เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วอยากบอกต่อthefirstofmine
[Series] Victoria Season 1: The Young Queen





  • Victoria ซีรี่ส์จากช่อง ITV ของอังกฤษ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Alaxandrina Victoria (The Duchess of Kent) ที่ต้องมาขึ้นครองราชย์ต่อจาก King William IV ผู้เป็นลุง จะมีทั้งเรื่องส่วนตัว การเมือง ความรัก ความสัมพันธ์ต่างๆนานา


    **ขออนุญาตไม่ใช้คำราชาศัพท์เพราะเราไม่เก่ง กลัวใช้ไม่ถูก แล้วจะกลายเป็นว่าสื่อสารไม่เข้าใจ**

    สร้างและเขียนบทโดย Daisy Goodwin
    Theme song โดย Martin Phipps



    นักแสดงหลัก

    • Jenna Coleman รับบทเป็น Queen Victoria 



    • Tom Hughes รับบท Prince Albert



    • David Oakes รับบท Prince Ernest 



    • Rufus Sewell รับบท Lord Melbourne (นายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาส่วนพระองค์ของควีน)



    • Daniela Holtz รับบท Baroness Lehzen



    • Alex Jennings รับบท  King Leopold


    • Margaret Clunie รับบท Duchess of Sutherland


    • Catherine Flemming รับบท The Duchess of Kent 



    • Paul Rhys รับบท Sir John Conroy





    ในซีซั่นแรกจะมีทั้งหมด 8 ตอนด้วยกัน

     
    โดยจะเปิดเรื่องมาเป็นตอนที่ทหารมาแจ้งข่าวการสิ้นพระชนม์ของ King William IV จาก Alaxandrina Victoria The Duchess of Kent เจ้าหญิงตัวน้อยๆ ก็ต้องขึ้นครองราชย์ต่อทันที 


    Sir John Conroy และ The Duchess of Kent แม่ของเธอ พยายามเลือกชื่อให้เธอตอนขึ้นเป็นควีน และพยายามเข้ามาเป็นผู้สำเร็จราชการแทน แต่เธอเลือกเองที่จะใช้ชื่อว่า QUEEN VICTORIA อีกทั้งในขณะนั้น กฎหมายไม่ได้ให้พระราชอำนาจแก่กษัตริย์ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี และต้องมีผู้สำเร็จราชการแทน โชคดีที่ในขณะนั้น เธอมีอายุ 18 ปีแล้ว การที่จะต้องตั้งผู้สำเร็จราชการนั้น จึงไม่จำเป็นอีกต่อไป



    นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น Lord Melbourne เข้ามาพบและเป็นที่ถูกชะตาของ Queen Victoria อีกด้วย

    (คุยไปคุยมาก็ไปตั้งชื่อให้เขาใหม่ว่า Lord M เฉยเลย)

    วันขึ้นครองราชย์ของ Queen Victoria

    มีอยู่ช่วงนึงที่ Queen Victoria สนิทกับ Lord M มากๆ และแน่นอน (ในตัวซีรี่ส์นำเสนอออกมาว่า) Queen Victoria นั้นโปรดปราน Lord M เป็นอย่างมาก ชวนร่วมโต๊ะด้วย ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยๆ จนคนเขาลือกันว่าเป็น Mrs. Melbourne 


    "Queen Victoria: I have missed you.
    Lord M: it's been all of a day and a half."





    ในหนังสือ Victoria Letters: The Heart and Mind of a Young Queen มีบอกเอาไว้ว่า Victoria กับ Albert ถูกจับคู่ให้กันตั้งแต่ยังเป็นเด็กเล็กๆ อีกด้วย (Albert เกิดหลังจาก Victoria เพียง 3 เดือน)

    อันที่จริง Victoria และ Albert เคยพบกันสมัยยังเด็กๆ และเธอเองก็ไม่ค่อยชอบเขาเท่าไหร่ เพราะ Albert ไม่ค่อยยิ้ม ดูไม่เป็นมิตรเลย ต่างกับ Ernest พี่ชายของ Albert ที่ดูเป็นมิตรมากกว่าเขา "เขาไม่ยิ้ม ไม่เต้น และเข้านอนตอนสามทุ่มครึ่ง" 

    Prince Albert (ซ้าย) / Prince Ernest (ขวา)

    ครั้งแรกที่ Victoria เจอกับ Albert ในตอนโต เป็นตอนที่ Victoria กำลังเล่นเปียโนอยู่ และ Albert เดินเข้ามา



    ด้วยความที่ทั้งคู่เจอกันด้วยความไม่เต็มใจสักเท่าไหร่ ทำให้ช่วงแรกๆ มีการบึ้งตึง และกันท่าอยู่ตลอดเวลา อย่างตอนที่เล่นการ์ดเกม (ไพ่) Queen Victoria ก็เรียก Lord M ให้มาเล่นด้วย แต่ Lord M บอกว่าให้ Prince Albert ไปเล่นแทนดีกว่า ส่วน Prince Albert ก็ปฏิเสธ Prince Ernest เลยเสนอตัวมาเล่นแทน แล้วก็ให้ Queen Victoria ไปเล่นเปียโนคู่กับ Prince Albert แทน

    หลังจากที่ทั้งคู่เล่นเปียโนร่วมกันเสร็จแล้วนั้น
    Prince Albert: ผมคิดว่าคุณควรจะฝึกสเกลให้มากกว่านี้ 
    Queen Victoria: ควีนไม่มีเวลามาฝึกสเกลแบบนี้ทุกวันหรอกนะ
    Prince Albert: แต่มีเวลาสำหรับการ์ดเกมอย่างเดียวสินะ



    ก็นั่นแหละครับ หลังจากนั้นการต่อปากต่อคำก็เกิดขึ้นอยู่เนืองๆ จนกระทั่งเกิดรักกันขึ้นมาจริงๆ

    แม้ระหว่างนั้น Queen Victoria ก็จะมีหนุ่มๆ แวะเวียนเข้ามาขายขนมจีบอยู่เรื่อยๆ ก็ตาม

    (สิ่งที่ก๊าวใจที่สุดน่าจะเป็นตอนที่ Prince Albert เข้าไปแย่ง Queen Victoria มาจากคู่เต้นรำ พอจบเพลงแล้วก็บอกว่าดอกไม้นั่นทำให้เขาคิดถึงแม่ Queen Victoria ก็เลยเอาดอกไม้นั้นให้แก่ Prince Albert เขาไม่มีที่เก็บ ก็เลยเอามีดกรีดเสื้อแล้วเก็บดอกไม้นั้นไว้แนบอก)

    หลังจากนั้น เรื่องราวของ Queen Victoria กับ Prince Albert ก็ดำเนินเรื่องราวมาเรื่อยๆ จนถึงการอภิเษกสมรสกัน (Queen Victoria ขอ Prince Albert แต่งงานก่อนด้วยนะ)


    ส่วนฉากแต่งงานต้องขอบอกเลยว่าอลังการมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก 


    ส่วน Lord M ก็ทูลลา Queen Victoria ไป


    เรื่องราวชีวิตคู่ของ Queen Victoria กับ Prince Albert ก็ดำเนินไปด้วยดี ทั้งด้านชีิวิตคู่และการเมือง การปกครอง (มีฉากหวานๆ เยอะแยะเลย)



    แต่เรื่องราวทางด้านการเมืองก็ยังคงเดือดอยู่เรื่อยๆ รวมถึงการลอบปลงพระชนม์ก็ยังเกิดขึ้นอีกด้วย และหากควีนคลอดลูกแล้ววเกิดเป็นอะไรขึ้นมาจะทำยังไง บลาบลา 



    ไม่นาน Queen Victoria ก็ตั้งครรภ์ ทำให้หลายๆ ฝ่ายเกิดความกังวล หากว่าคลอดแล้วเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นมา ราชวงศ์จะทำอย่างไรต่อไป


    และในซีซั่น 1 นั้น จะจบลงด้วยการประสูติของเจ้าหญิงวิกตอเรีย ลูกสาวคนแรกของ Queen Victoria และ Prince Albert 




    สำหรับเรา ซีซั่นแรกเป็นอะไรที่ค่อนข้างเข้มข้น ดำเนินเรื่องเร็ว กระชับ ต้องตั้งใจดูดีๆ หน่อย ดูเพลินมาก ฉาก เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ฯลฯ สวยมากๆ และดูอลังการมากๆ ด้วยล่ะ โดยเฉพาะฉากแต่งงานของ Queen Victoria และ Prince Albert  (ฉากอื่นๆ ก็เหมือนกันนะ)


    ใครกำลังหาซีรี่ส์แนวนี้ดูก็อยากจะแนะนำเรื่องนี้เลย





    มาส่วนเรื่องของเครื่องแต่งกายดีกว่า เอาภาพมาจาก Victoria – a costume exhibition













    สำหรับซีซั่น 2 ที่กำลังจะมา มาดูตัวอย่างกัน


    First Look:



    Sneak Peek:










    เบื้องหลังของการถ่ายทำ Victoria Season 1





















เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Nonlanee Techakanpong (@fb1487908234649)
นี่พึ่งเคยดูค่ะ ดูในiflix อยากดูseason 2 ต่อแต่หาดูไม่ได้เลยมีเว็ปหรือแอพไหนแนะนำมั้ยคะ T^T
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@fb1487908234649 คาดว่าเขาอาจจะรอให้จบซีซั่น 2 ก่อนแล้วถึงเอามาลงแน่ๆ เลยค่ะ ตอนนี้ก็ยังหาดูซีซั่น 2 ไม่ได้เหมือนกัน ; x ;
Kumpol Jitchaiworaphan (@fb1633508733398)
@fb1487908234649
ดูใน iflix เหมือนกันครับ หา Season2 ซับไทย T T อยู่เนี๊ย อยากดูๆๆๆ ใครมีแนะนำหน่อยนะครับ^^