เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายฉบับคนชอบดองChadang
อันดับนิยายประทับใจคนชอบดอง 2019
  •                   สวัสดีปี 2020 นะคะทุกคน ขึ้นปีใหม่พร้อมกับรายการนิยายใหม่ ๆ ที่สำนักพิมพ์ต่างประกาศลิขสิทธิ์ให้พวกเราชาวหนอนหนังสือได้เก็บเงิน ขายไต เตรียมเสียทรัพย์กันมากมาย เรียกว่ารายชื่อแต่ละเรื่องน่าสนใจไม่แพ้ปีที่ผ่านมาเลยค่ะ และสำหรับปีที่ผ่านมานั้น พวกเราก็คงได้อ่านนิยายน่าประทับใจหลายเรื่องด้วยกัน รวมถึงหลายเรื่องที่ยังค้างคาต้องมาตามต่อในปีนี้ ทางของชาแดงคนชอบดองก็มีเรื่องอ่านสนุกให้ตามกันต่อไม่น้อยเลยค่ะ มีทั้งที่ได้รีวิว และไม่ได้รีวิว ซึ่งเราจะขอนำเสนอทุกคนด้วยนิยายที่เราประทับใจ 5 อันดับแรกในปี 2019 ค่ะ


    อันดับ 5 มีสองเรื่องด้วยกันค่ะ ไม่รู้จะเลือกอะไรดัี

    5.1 เรื่องลึกลับแห่งชิงฮวา 

            
           เรื่องนี้อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในความรู้สึกเรา เพราะยังไม่เห็นพูดถึงกันเท่าไรนัก แต่ส่วนตัวพอได้อ่านก็ชอบมาก ค่อนข้างแปลกใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมพอลิสรายการหนังสือปีนี้ออกมา เรื่องนี้ถึงครองอันดับในใจซะต้นขนาดนี้ แล้วเราก็ให้เหตุผลกับตัวเองว่า 

    1. เพราะเรื่องนี้เป็นแนวสืบคดีเรื่องลึกลับ ปีศาจ ผี ๆ ยังไงล่ะ เข้าทางแนวเรามาก ๆ 
    2. เพราะตัวละครหลักเป็นตัวละครชายสองคนที่นิสัยต่างกันยังไงล่ะ
        ซึ่งเรื่องนี้ค่อนข้างนิสัยต่างกันมากด้วย คนหนึ่งเป็นอ๋อง คนหนึ่งเป็นโจรเห็นเท่านี้ก็รู้สึกต่างแล้ววว
    3. เพราะมีตัวละครประกอบที่มีเสน่ห์ยังไงล่ะ 
         ไม่ใช่แค่พระเอกนายเอก แต่ตัวละครประกอบที่เด่นแต่ละคดี ก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจ และมีเสน่ห์มากสำหรับเรา
    4. เพราะตัวคดีที่เป็นปริศนาน่าค้นหายังไงล่ะ ทั้งตัวคดี และตัวพระเอกนายเอกเอง
    5. เพราะ...มีการคาดเดาโพซิชั่นที่ยากยังไงล่ะ !!!
        โดนพลิกโพไปหลายคน เสียงแตกอยู่ช่วงหนึ่งเพราะบางคนมองว่าไม่น่าพลิก แต่เราอ่านกลับคิดว่าโพนี้แลใช่แล้ว

           ส่วนข้อเสียหลัก ๆ เลยคือคำผิดกับการจัดหน้าค่ะ อ่านเล่มหนึ่งเล่มสามก็จะกระอักกันหน่อยแต่ยัังอยู่ในขอบเขตรับได้ไม่งงเนื้อเรื่อง ถ้าสนใจลองอ่านรีวิว


    5.2  นักอ่านกับพระเอกน่ะต้องคู่กันอยู่แล้วนี่ !?


               ขอขึ้นร่างพระเอกที่เราชอบ (อันเดด) ณ ปัจจุบันแทนปกนะคะ สำหรับเรื่องนี้เราอ่านถึงเล่มสองแล้วค่ะ แต่รีวิวหยุดอยู่เล่มหนึ่งรอจบแล้วจะลงเต็ม ๆ อีกที แต่ในจุด ๆ นี้ทำไมเรื่องนี้ถึงติดอันดับ 5 ของเรา

    1. เพราะเรื่องนี้คือนิยายแฟนตาซี !
    2. เพราะพระเอกมีหลายร่างให้ปลดล็อก น่าลุ้นมาก ๆ 
      เวลาพระเอกจะปลดล็อกแต่ละร่างจะมีเรื่องราวที่ซ้อนทับกับนิยายที่นายเอกอ่านเกิดขึ้น ซึ่งเนื้อหาดันเปลี่ยน ล่าสุดอ่านภาคร่างโนมคือสนุกมาก ลุ้นดีว่าจะเป็นยังไงต่อ
    3. เพราะปริศนาภาพกาลเวลายึดความสงสัยเราไปแล้ว
    4. เพราะเราอ่านเร็วมาก ได้เล่มมาพลิกอ่านพึบพับจบ จากนั้นกดสั่งเล่มต่อ...
    5. เพราะนิยายแฟนตาซีคือแนวทางของเราที่ตามหาสนุก ๆ มานานยังไงล่ะ !

    ลิ้งค์รีวิว https://minimore.com/b/tA4HM/8

    อันดับ 4. Top Assistant ผู้ช่วยเหรียญทอง

                    อ่านจบนานแล้วเลยต้องมานั่งนึก ๆ อยู่ว่าเอ๋ ! ทำไมเราเคยให้เรื่องนี้ 10 คะแนนนะ พอทยอยทวนเนื้อหาเท่าที่จำได้ดูเราเลยอ๋อ

    1. เพราะเรื่องนี้เล่ากราฟชีวิตพระเอกขึ้นลงได้ดี
       เราจะเห็นพัฒนาการของตัวพระเอกค่อนข้างชัดนะในความรู้สึกเรา จากคนดังแบบทะลุยอดจนค่อย ๆ แผ่วลง และกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง เราเลยค่อนข้างชอบ
    2. เพราะการแสดงละครของพระเอก 
        ยกให้ฉากเล่นละครของพระเอกที่ไม่ได้อัจฉริยะขนาดทำได้ทุกอย่าง นักเขียนทำให้เห็นดีว่าเขาต้องพยายามขนาดไหนถึงจะประสบความสำเร็จได้
    3. เพราะนายเอกเป็นแฟนคลับที่น่ารักมาก จีบพระเอกตลอดดด
        ชอบความไม่กั๊กคำบอกรักของนายเอกตั้งแต่ยังไม่รู้ใจกัน ผมรักเฮียยย พูดได้ตลอดไม่มีเบื่ออ จนคนโดนบอกหวั่นไหวไป 7 ริกเตอร์แล้ว
    4. เพราะหนังเรื่องสุดท้ายของเล่มที่พระเอกรับเล่น 
         เขาเล่าตอนเตรียมตัวก่อนแสดงเรื่องนี้ไว้สนุกมาก เราชอบช่วงนี้ของเรื่องที่สุด
    5. เพราะเราชอบการเล่าที่แทรกพัฒนาการเล็ก ๆ ให้จับผิด
         เช่น คำเรียก และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอย่างการเดินเข้าครัว เป็นต้น
        
        ข้อที่คิดแล้วแอบถอนใจ...สุดท้ายนายเอกก็เป็นคนที่ทุ่มเทให้ความรักเป็นอันดับแรกจริง ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบเขาเสมอต้นเสมอปลายมากกับจุดนี้มาก เราโอเคนะแต่พอคิดอีกแง่หนึ่งก็เป็นอย่างพระเอกบ่นอ่ะ นายควรนึกถึงความฝันตัวเองบ้าง

    ลิ้งค์รีวิว https://minimore.com/b/tA4HM/5

    อันดับ 3. ทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร


                     เรื่องนี้เรียกว่าเราประทับใจตอนอ่านมากกก ตั้งแต่ตัวโครงเรื่องที่นักเขียนวางสั้น ๆ ย่อย ๆ หลายเรื่องมานำเสนอเหมือนอยากเขียนหลายแนวเลยจับใส่ลงในเรื่องนี้ทั้งหมด ถ้าให้ไล่เป็นข้อ ขอไล่เป็นบทที่ชอบในเรื่องดีกว่าค่ะ
     
    1. หนุ่มเนิร์ดกู้โลก แนววันสิ้นโลก ซอมบี้
    2. สถานีถัดไปซูเปอร์โมเดล แนวประกวดซูเปอร์โมเดล มีภารกิจต่าง ๆ ให้ทำ เพื่อนสาวของนายเอกโลกนี้ก็น่ารัก ชอบมาก
    3. บงกชใจดำ แนวของโลกนี้พล็อตออกละคร ๆ หน่อย แต่สนุกดี เราชอบนายเอกกับลูกพระเอกเวลาอยู่ด้วยกันน่ารัก
    4. เจ้าของที่ดินน้อย แนวตัวเอกเป็นคนยุคปัจจุบันกลับมาเกิดที่นี่ นายเอกเป็นตัวประกอบในโลกนี้ ชอบการเดาพระเอกคือใครในโลกนี้ของนายเอก ลุ้นดีค่ะ
    5. โลกบำเพ็ญเซียน แนวเซียนที่กำลังนิยมกันนั่นเอง โลกนี้เราชอบตอนพระเอกมาเจอนายเอก

                    พอเรียงความชอบจริง ๆ โดยไม่แบ่งครึ่งแรกครึ่งหลังตามรีวิว บทที่เราชอบเทไปครึ่งแรกจริง ๆ ด้วย 55555 เหตุผลอย่างที่เราเล่าในรีวิวทำให้เราชอบครึ่งแรกมากกว่า

    ลิ้งค์รีวิว https://minimore.com/b/tA4HM/28


    อันดับ 2. เล่ห์กลจักรพรรดิ


                      เรื่องนี้ยังออกไม่จบ เราก็ขอยกที่สองไว้ให้เลยค่ะ ด้วยความน่ารักของต้วนเหยาบังตา (ไม่ใช่ละ) ด้วยเนื้อหาที่โยงเรื่องเล็ก ๆ เข้าประเด็นหลักแบบที่คนอ่านห้ามลืม ทำให้ท้าทายความจำ และน่าติดตามาก รวมทั้งความรักละมุน ๆ ของทั้งสองคนที่แม้ห่างกาย แต่ใจไม่ห่างกันก็สร้างความประทับใจให้เราไม่น้อยเลยค่ะ คงไม่ได้ไล่เรียงข้อ ๆ ให้สองอันดับสุดท้ายนี้ เพราะเหตุผลคือ เนื้อหาที่ลงตัวค่ะ ถึงบางคนอาจจะรู้สึกไปไม่รอดเนื่องจากเนื้อหาช่วงแรกที่ไปได้ช้า เราขอเป็นกำลังใจให้คนที่ซื้อแล้วแต่ยังดองว่า...ไปให้ถึงเขาสองคนเจอกันค่ะ อะไร ๆ น่าจะไปได้เร็วขึ้นจากโมเม้นของทั้งสองง

    ลิ้งค์รีวิว https://minimore.com/b/tA4HM/1


    อันดับ 1. พันสารท


                      เรื่องนี้มาปลายปี แต่แย่งอันดับในใจเราไปขาดมาก เหตุผล เพราะนายเอกของเรื่องเลยค่ะ เขาพาเราท่องยุทธภพ และเรียนรู้อะไรมากมาย แทบจะต้องลุ้นในทุก ๆ ช่วง เอาใจช่วยในทุก ๆ บท เนื่้อหาเองก็วางปมไว้ชัด เรียกว่าตอนอ่านถ้าออกสี่เล่มเราคงอ่านรวดเดียวจบแบบไม่หยุดพัก พอทิ้งช่วงแบบนี้...กลายเป็นว่าความรู้สึกอยากอ่านทะลุหลอดไปเลยค่ะ 5555 แต่เรื่องนี้เหมือนเล่ห์กลจักรพรรดิอ่ะค่ะ ท้าทายความจำคนอ่าน แถมยังบรรยายการออกกระบวนท่าจอมยุทธ์อย่างเห็นภาพ ใครไม่ชอบแนวยุทธภพอาจจะไม่รอดได้ ส่วนความหวานนั้น...

    ลิ้งค์รีวิว  https://minimore.com/b/tA4HM/18
                    
                                     
                     ครบสำหรับ 5 อันดับนิยายที่เราชอบในปี 2019/2562 ที่ผ่านมาค่ะ เหมือนหรือต่างกันยังไง ลองแชร์กันได้นะคะ สุดท้ายเราจะขอบอกอันดับท็อปวิวในรีวิวนิยายคนชอบดองค่ะ เพราะเราไม่มั่นใจโพลนิยายยอดนิยม 2019 เลยขอใช้วิวในของตัวเองนี้จัดอันดับให้ทุกคนดู เผื่อเป็นหนึ่งในการเพิ่มหรือลดลิสหนังสือค่ะ

    อันดับท็อปวิวในรีวิวคนชอบดอง ปี 2019

    1. เล่ห์กลจักรพรรดิ  ( https://minimore.com/b/tA4HM/1)
    2. พันสารท  (https://minimore.com/b/tA4HM/18)
    3. ชายาคุณธรรมนั้นเป็นยาก  (https://minimore.com/b/tA4HM/6)
    4. ทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร  ( https://minimore.com/b/tA4HM/2)
    5. พวกท่านอย่ารังแกศิษย์พี่ของข้านะ  (https://minimore.com/b/tA4HM/20)
    6. กลรักสกัดการครองโลก  (https://minimore.com/b/tA4HM/10)
    7. ตัวร้ายอย่างข้า...จะหนีเอาตัวรอดอย่างไรดี  (https://minimore.com/b/tA4HM/12)
    8. นักอ่านกับพระเอกต้องคู่กันอยู่แล้วนี่ !?  (https://minimore.com/b/tA4HM/8)
    9. Top Assistant ผู้ช่วยเหรียญทอง  (https://minimore.com/b/tA4HM/5)

    และที่ดูเป็นกระแสในปี 2019 ปรมาจารย์ลัทธิมาร (ยังไม่ได้อ่าน) และรัชศกเฉินฮวาปีที่สิบสี่ (ยังไม่ได้รีวิว) สองเรื่องนี้เป็นที่รู้กันในวงการหนังสือว่ามาแรงแค่ไหน 55555 ซึ่งในปี 2020 รัชศกฯ อาจจะเป็นที่ฮือฮาคู่กับเทียนกวานซื่อฝู (คนเขียนเดียวกับปรมาจารย์) ที่กำลังออกในปีหน้า เตรียมกระเป๋าตังค์กันไว้ให้ดีนะคะะะ                   
                     จากอันดับวิวแล้วที่ยังคงเป็นกระแสแม้จะออกนานแล้วคงต้องยกให้อันดับ 6. และ 7. สองเรื่องนี้เรียกได้ว่ามาคู่กันจริง ๆ ถ้าใครสนใจรายการนิยายเพิ่มเติมของเรา หรืออยากให้เรารีวิวนิยายเรื่องไหนที่เราดองไว้ในกองตามไปดูลิสได้ที่ https://chadangreview.blogspot.com/2020/01/2019.html
    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ สวัสดีปี 2020 /2563 ค่ะ

    By Chadang





                     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in