เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายฉบับคนชอบดองChadang
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน CRIMINAL INTERVIEW ดวงใจในมือฆาตกร Ver.comic (จบ)
  • CRIMINAL INTERVIEW ดวงใจในมือฆาตกร Ver.comic (จบ)

    ผู้แต่ง Queensa

    ผู้วาด ppyong

    สำนักพิมพ์ Comico

    เรื่องย่อ 

                 โจนาธาน หนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยที่ถูกพี่ชาย ซึ่งป่วยหนักขอร้องให้ไปเก็บข้อมูลแทน โดยเขาไม่รู้มาก่อนเลยว่าเก็บข้อมูลที่ว่า คือการเข้าไปเรือนจำเพื่ออัดการสัมภาษณ์ฆาตกรต่อเนื่องอย่าง คิสเตอร์ และไม่รู้อะไรดลใจ เขาพยายามทำตัวเป็นอากาศยืนอัดเสียงเฉย ๆ แท้ ๆ แต่คิสเตอร์คนนั้นกลับสนใจเขาขึ้นมาจนได้ !


    ความรู้สึกหลังอ่าน (มีสปอยล์เล็กน้อยถึงปานกลาง)

              CRIMINAL INTERVIEW ดวงใจในมือฆาตกร (ชื่อฉบับการ์ตูน) มีทั้งหมด 68 ตอน และได้มีฉบับนิยายในชื่อ บทสัมภาษณ์ของฆาตกร ตีพิมพ์กับ EverY น่าจะเมื่อปีก่อน 1 เล่มจบ แต่เราตกข่าวค่ะ ไม่รู้ว่าเรื่องเดียวกัน ตอนนี้รู้แล้วฉบับนิยายกำลังถูกส่งมา (รีบหามาก ๆ กลัวไม่มีขายแล้ว) ส่วนในฉบับการ์ตูนเราจงใจดองไว้ตั้งนานเพื่อรอจบ และพึ่งปิดฉากจบไป (เรานั่งเขียนวันถัดมาทันทีที่อ่านจบบ) เราเลยทำการหยิบจากไหขึ้นมาอ่านรวดเดียว 

    เนื้อเรื่องของ CRIMINAL INTERVIEW ในฉบับการ์ตูนถูกเล่าในมุมมองของนายเอก โจนาธาน เอพริล นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่มีความฝันว่าอยากเป็นนักข่าว วันหนึ่งเขาถูกพี่ชายที่ป่วยหนักกระทันหันขอร้องให้ไปอัดเทปเก็บเป็นข้อมูลแทนหน่อย ซึ่งนายเอกก็ไปให้โดยไม่รู้เลยว่าตัวเองต้องไปเก็บข้อมูลอัดเสียงการสัมภาษณ์ของนักจิตวิทยา กับฆาตกรต่อเนื่อง อย่างคิสเตอร์

    และใช่ค่ะทุกคน คิสเตอร์คือพระเอกของเรื่อง พอแรกพบสบตาก็สนใจนายเอกทันที พร้อมกับข่มขู่ให้นายเอกแนะนำตัวเอง หลังจากการสัมภาษณ์ในครั้งนั้นนายเอกก็ฝันร้ายเรื่องเดิมทุกคืน และในฝันมักจะมีเสียงคิสเตอร์อยู่เสมอ นั่นทำให้นายเอกฝังใจ และกลัวพระเอกมาก เขาแทบกุมมือขอบคุณฟ้าที่พระเอกอยู่ในคุกไม่มีวันได้เจอกันอีก !


    คนเราเกียจยังไงได้อย่างนั้น ยิ่งกลัวเลยยิ่งเจอ...

    เหมือนฟ้าแกล้งนายเอก หรือด้ายแดงชักนำ ไม่นานก็มีคดีฆ่าตกรรมเลียนแบบคิสเตอร์เกิดขึ้น ทำให้ตำรวจต้องขอความร่วมมือกับพระเอก ส่วนทางนายเอก พี่ชายของเขาดันไปพัวพันกับที่เกิดเหตุฆาตกรรมเลียนแบบ และหายตัวไป ทำให้กลายเป็นผู้ต้องสงสัย นายเอกที่ไม่รู้เรื่องอะไรพยายามกลับมารอพี่ชายที่บ้านทุกคืน จนเจอกับพระเอกที่แหกคุกออกมาจัดการกับฆาตกรเลียนแบบ และพระเอกก็ได้บอกเรื่องสะเทือนขวัญให้นายเอกฟัง...

    นั่นคือความจริงแล้ว นายเอกคือเหยื่อคนสุดท้ายของเขาในลิสรายชื่อ และตอนนี้ฆาตกรเลียนแบบก็รู้ และหานายเอกเจอแล้ว เพื่อความปลอดภัยของครอบครัว และคนรอบข้าง พระเอกเลยให้นายเอกยอมร่วมมือเป็นเหยื่อล่อฆาตกรเลียนแบบกับเขา โดยระหว่างนี้ เขาจะคอยปกป้องนายเอกทุกทาง เพราะนายเอกคืออาหารจานที่เขาโปรดที่สุด ใครก็แตะไม่ได้นอกจากเขา ! 

    เรื่องราวตามหาฆาตกรเลียนแบบไปกับฆาตกรตัวจริงของนายเอกจึงเริ่มขึ้น ซึ่งคนวาดวางการเล่าไว้ให้เรารู้ความรู้สึกนึกคิดนายเอกคนเดียว คนอื่น ๆ คือต้องเดาจากการกระทำ ระหว่างทางที่อ่าน เราจะรู้สึกเหมือนนายเอกมาก ๆ อย่างหนึ่ง ไว้ใจใครไม่ได้เลย ตัวละครทุกตัว โดยเฉพาะรอบ ๆ ตัวน่าสงสัยไปหมด กลายเป็นว่าคนที่วางใจได้ที่สุด กลายเป็นพระเอกซะอย่างนั้น ถือว่าคนเขียนวางเนื้อเรื่องดี คนเล่า (คนวาด) ก็จัดมุมมองออกมาได้ลงตัวเลยค่ะ


    เหยื่อ กับฆาตกร และความรักในฉากไม่มีอยู่จริง...หรือ ?

              อย่างที่เล่าในเนื้อเรื่อง เพื่อปกป้องนายเอก และรอเวลาวางเหยื่อ พระเอกเลยบังคับให้นายเอกไปซ่อนตัวกับตนเอง สองคนเลยต้องใช้ชีวิตด้วยกัน โดยนายเอกห้ามออกจากห้อง ส่วนพระเอกจะอยู่ด้วยตอนกลางวัน และออกล่าตระเวนตอนกลางคืน เช้าพระเอกทำอาหาร (พระเอกจริง ๆ ค่ะไม่ได้พิมพ์ผิด) ว่าง ๆ อ่านหนังสือพิมพ์ ชวนนายเอกดูทีวี และก็ออกล่าตระเวนตอนกลางคืน เป็นลูปแบบนี้ทุกวัน จนนายเอกชิน พระเอกเองก็ไม่ได้ขู่มขู่ หรือทำอะไรมากกว่านั้น มันเลยเป็นเหมือนกันใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสงบในระยะเวลาหนึ่ง แต่แน่นอนค่ะ มันก็จะมีเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พระเอกหยอดของเขาไปเรื่อย ๆ เช่น

     พระเอกบอกนายเอกว่า บางทีถ้านายเอกทำให้เขาตกหลุมรักได้ นายเอกอาจจะรอดก็ได้นะ…

     นายเอก :...//อึ้งไปสามสิบวิ


              สำหรับเรื่อง CRIMINAL INTERVIEW เป็นการ์ตูนเกาหลีที่สนุกน่าติดตามอีกเรื่องที่เราอ่านเจอ อ่านไปสักพักเราก็พอจะเดา ๆ เนื้อเรื่องกับฆาตกรได้ แต่ถึงอย่างนั้นความหน่วงกับทางตันที่ตัวละครเจอก็ทำให้เราต้องลุ้นต่อไปกับเขา ส่วนที่อ่านแล้วประทับใจมากคือฉากจบ เป็นจุดที่เราลุ้นไปกับพระเอกมากกจนหน้ากระดาษสุดท้าย เราไม่อยากสปอยล์มากกว่านี้ เพราะอยากให้คนที่สนใจแนวนี้ และไม่มายกับการซื้อ content ในลักษณ์ของ E-Book ลองอ่านดู ซึ่ง Comico มีตอนฟรีช่วงแรกให้ลองชิมแนวทางเรื่องอยู่ค่ะ แต่ถ้าสนใจสปอยล์แท้ทรูสุด ๆ เราจะทิ้งลิ้งค์บล็อคของเราไว้ให้ด้านล่างนะคะ อัดอั้นตันใจเราคงไปเล่าระบายในนั้นเต็ม ๆ T-T 

    ในส่วนของนิยายตั้งใจว่าจะมาเขียนถึงความแตกต่างของเนื้อเรื่อง และการเล่าค่ะ เห็นหลายคอมเมนต์บอกว่าวิธีการเล่าไม่เหมือนกัน ในฉบับการ์ตูนนี้เหมือนจะทำให้ระแวง และคาดเดาฆาตกรเลียนแบบมากกว่า อันนี้ขออ่านเองก่อนแล้วจะมารีวิวอีกทีค่ะ


    สปอยล์ (การเล่า)ตอนจบฉบับการ์ตูน (ไม่ชอบสปอยล์โปรดข้าม)

              ในนิยายยังไม่รู้แต่ถ้าหาดูทุกคนจะเรียกร้องขอเล่มสอง แต่สำหรับฉบับการ์ตูนหลังอ่านตอนพิเศษจบปุ๊ป เราบอกเลยว่า พอใจ ค่ะ มันไม่ได้ปลายเปิดจนอยากวางเพลิงคนเขียน (เดี๋ยว ๆ ) การเล่าในฉากสุดท้ายเรื่องนี้คือเรายิ้มตามพระเอก นายเอกแล้ว สำหรับเราคือ แฮปปี้โดยบริบท และฉากนั้นมันเหมือนการปิดม่านเวทีที่งดงาม และตรึงใจ ซึ่งเราชอบมาก สำหรับเรามันชัดเจนแล้วล่ะ ว่าแฮปปี้ 

    รอแบบนิยายกันต่อไปค่ะ (สำหรับคนตกข่าวอย่างเราเอง ฮืออ)


    มุมเพ้อเจ้อตัวละคร (สปอยล์)

              ฉบับการ์ตูนนักวาดออกแบบตัวละครงานดีทุกตัวเลยค่ะ แต่ตอนอ่านไว้ใจใครไม่ได้เลย ยิ่งหน้าตาดีเท่าไร ระดับความน่าสงสัยยิ่งคูณสอง (55555)

    ขอกล่าวถึงเพื่อนนายเอกสองคน

    โรเบิร์ต ทายาทเศรษฐีที่มาติดหนึบนายเอกจนเข้าข่ายสโตกเกอร์ แต่นายเอกไม่รู้สึกคิดว่าเขาใจดี…

    เจอโรม เพื่อนสมัยเด็กของนายเอก ผู้เลือกแฟนได้แบบ...ประวัติแต่ละคนที่มารู้ทีหลังเช่น คนล่าสุดที่เลิก เป็นมาเฟียงี้

              ดูสภาพดวงนายเอก สโตกเกอร์กับฆาตกร… ตอนอ่านเรารู้สึกว่านายเอกกับเจอโรมคือดวงสัมมีช่าง… แต่เจอโรมเราแอบชิฟกับคุณตำรวจเลือดร้อนนะ ไม่รู้ในนิยายจะมีโมเม้นบ้างรึเปล่า รองจากนายเอก เราก็ลุ้นเจอโรมเนี่ยแหละ เลือกคนดี ๆ บางเถอะลูกโอ้ยยย!


    ภาพจาก Comico



    ภาพจาก Mangaupdate : คิสเตอร์ และ โจนาธาน
    ลิ้งค์บล็อคสปอยล์ https://chadangreview.blogspot.com/2019/09/criminal-interview-comic.html
    By Chadang

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in