เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - หมาป่าแทนคุณ : Gong Xin Wen
  • เรื่องย่อหลังปก

    'หนานเหอ' ทายาทตัวสุดท้ายของเผ่าหมาป่าสวรรค์ต้องหนีหัวซุกหัวซุนจากการไล่ล่าแทบเอาชีวิตไม่รอด
    เขาเป็นลูกหมาป่าที่ยังไม่ผ่านกระบวนการผลัดขนเปลี่ยนกระดูก อ่อนแออย่างยิ่ง ฝูงหมาป่าสวรรค์มักบาดเจ็บล้มตายในวัยที่ยังไม่แข็งแกร่งเต็มที่ ไม่มีใครยอมให้ราชันแห่งปีศาจที่แม้แต่มังกรก็ไม่อยู่ในสายตา ได้มีโอกาสเติบกล้าขึ้นมาได้
    ทว่าวันหนึ่ง...
    “อ๊ะ ลูกหมานี่นา น่ารักจังเลย”
    ระหว่างที่ซุกซ่อนตัวอย่างหวาดระแวง ขนร่วง เลือดอาบร่าง หนานเหอก็พบกับสาวน้อยนางหนึ่ง
    “เอากลับไปเลี้ยงดีกว่า”
    ไม่... ไม่นะ
    หลังจากวันนั้น หนานเหอที่เย่อหยิ่งเป็นที่สุด ก็มีชื่อใหม่ที่น่ารักว่า ‘เสี่ยวหนาน’
    ทั้งยังถูกลูบหู ลูบหาง ลวนลามตลอด รู้สึกอับอายจนไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหน
    หมาป่าสวรรค์เช่นเขา อยากเอาหัวโขกกำแพงตายซะให้รู้แล้วรู้รอด!
    'หยวนเซียงเอ๋อร์' จอมเวทฝึกหัดที่อยากจับปีศาจเล็กๆ สักตัวมาเป็นภูตรับใช้ แต่ด้วยความที่ฝีมือไม่เอาไหน แม้แต่กระต่าย กระรอก ก็ยังไม่ยอมทำพันธสัญญากับนาง วันหนึ่งนางพบลูกหมาใกล้ตายจึงเก็บกลับบ้าน คิดจะฝึกให้เชื่องเสียหน่อย แต่มันเย่อหยิ่งซ้ำยังดุร้าย สุดท้ายนางจึงปล่อยเข้าป่าไป
    หลังจากวันนั้นก็มีของขวัญแปลกๆ วางกองหน้าประตูบ้าน
    ส่งมาทุกวี่ทุกวัน ยิ่งส่งยิ่งเยอะ
    ใครกันนะ อวดรวยจริง!

    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 1 - Ebook

    เล่มนี้เป็นของสนพห้องสมุดค่ะ ก็เป็นเซตที่ค่อนข้างใหม่ (แต่กว่าเราจะโพสรีวิวนี้คงไม่ใหม่แล้ว เรื่องนี้เราต่อคิวยืมจากห้องสมุดที่เราเป็นสมาชิกอยู่ค่ะ เกิดความผิดพลาดในการต่อคิวเล็กน้อย ก็เลยน่าจะนานมากเลยกว่าจะอ่านจบชุด 555555)
    ก็เป็นเรื่องที่เราอ่านเรื่องย่อแล้วเราคิดว่าชอบแน่นอนเลย ตัวนางเอกถูกซื้อมาจากครอบครัวยากจนครอบครัวหนึ่ง คนซื้อคืออาจารย์ของนางเอก ตัวนางเอกเห็นปีศาจมาตั้งแต่เล็กๆ แล้ว นางเอกไปอยู่กับอาจารย์แล้วก็อาจารย์หญิง ฝึกวิชาเรียนหนังสือ มีอยู่วันนึงไปช่วยลูกหมาป่าเข้า ก็คือพระเอกนั่นเอง ลูกหมาป่าตัวนี้เป็นลูกหมาป่าสวรรค์ตัวสุดท้ายบนโลก แล้วก็ต้องผ่านขั้นตอนการผลัดเปลี่ยนกระดูกที่แสนอันตราย นางเอกไปช่วยมาได้แล้วก็พากลับบ้านมาดูแล จริงๆ พระเอกจะบอกว่าเป็นลูกหมาป่าก็ในร่างหมาเท่านั้น แต่ร่างมนุษย์เป็นผู้ชายเลยนะ บุคลิกพระเอกน่ารักเลย ปากแข็ง ใจดี ง้อง่าย ขี้งอน น่ารักกกกกกอะ
    รอบๆ นางเอกยังมีปีศาจอีกหลายตัว มันแบบเล่าเรื่องไปเรื่อยๆ คลี่คลายเรื่องที่เข้ามาบ้าง เจอคนนู้นคนนี้บ้าง เจอปีศาจงูอย่างอาเท่อที่สุดท้ายเลี้ยงเด็กชายชาวมนุษย์ลูกชายของหมอหาน (แอบคิดว่านิสัยอย่างอาเท่อที่ซื่อๆ ไร้เดียงสาต้องถูกเด็กผู้ชายคนนั้นทำให้รักแน่เลย) หรือลูกแมวอย่างอูหยวน ร่างมนุษย์ของอูหยวนเป็นเด็กชายจริงๆ อูหยวนหนีพ่อออกมาเป็นปีศาจที่ทำพันธสัญญากับนางเอก หรือจะเป็นไก่ทีชอบเล่นเกมตัดคอที่บ้าน
    เนื้อเรื่องเล่ม 1 ค่อนข้างไม่ซีเรียส แบบไปเรื่อยๆ แต่ไม่น่าเบื่อ เราอ่านรวดเดียวจบเลยค่ะสำหรับเล่มหนึ่ง ให้ฟีลเหมือนนัตสึเมะ ยูจินโจเหมือนกันนะ นางเอกเป็นคนใจดีอะ เจอปีศาจหรือคนก็ช่วยเหลือไปหมด
    แล้วก็ชอบเรื่องของอาจารย์ด้วยที่จริงๆ เป็นคุนเผิง แล้วก็แปลงเป็นมนุษย์อยู่กับอาจารย์หญิง ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วสองคนนี้จะเป็นยังไง ขอให้อย่าดราม่าเลย แล้วก็คิดว่าเรื่องของอาจารย์น่าจะเป็นแนวทางให้ตัวนางเอกกับพระเอกด้วยไหมนะ

    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 2 - Ebook

    เล่มนี้เราติดพันเล็กน้อย จากเล่ม 1 ที่เราเข้าคิวยืมในห้องสมุดที่เราเป็นสมาชิก ก็ติดพัน เล่ม 2 เลยอ่านจาก meb ค่ะ (โถ แล้วหล่อนจะยืมห้องสมุดแต่แรกเพื่อ) ก็เล่มสองเราอ่านรวดเดียวจบเลยค่ะอ่านแบบ epub ด้วยค่ะ เวลาอ่านแบบนี้จะรู้สึกว่าอ่านไวมาก แบบเหมือนไม่ได้รู้สึกว่ามันหนาเท่าไหร่อะ แต่ปกติถ้าอ่านจากแอพพวกเมพเราจะเลือกพีดีเอฟตลอดค่ะ รู้สึกสวยกว่า 5555555
    ก็เล่ม 2 ก็ยังมีฟีลคล้ายๆ เล่มหนึ่งนะ แต่มีตัวร้ายเพิ่มเข้ามาแล้วคือสำนักตงเสวียน ที่เจ้าสำนักเคยรู้จักกับอาจารย์ของนางเอกด้วย ส่วนอาจารย์ก็ยังไม่กลับมา ไม่รู้อาจารย์ไปไหน แต่เราคิดว่าคงไม่พ้นไปหาทางทำให้อาจารย์หญิงมีชีวิตยืนยาวล่ะมั้ง ไม่งั้นในช่วงเวลาแบบนี้มีแต่ต้องทะนุถนอมเวลามากกว่า
    เล่ม 2 ก็คงเป็นเคสๆ เหมือนเดิม เราชอบทุกเรื่องเลย ทั้งเรื่องแม่ทัพสลับวิญญาณกับฮูหยินในห้องหอ พอได้เป็นอิสระแล้วก็ไม่อยากกลับเป็นผู้หญิงหลังบ้านอีก แบบที่สามีก็ไม่เข้าใจ แต่ก็ประทับใจสามีตรงที่สามีก็พยายามจะเข้าใจแล้วก็ยังไม่ยอมแพ้จริงๆ หรือเรื่องของชิงหนี่ว์ที่ปูมาตั้งแต่เล่มที่แล้วกับฮูหยินผู้เฒ่า แล้วก็เรื่องโต้วซู่ คือเราชอบปีศาจกระเรียนคนนี้มาก แบบว่าคิดแล้วน่าจะหล่อ แล้วก็เศร้าแทนด้วย คือถูกเจ้าสำนักตงเสวียนจับไป ประเด็นของเรื่องนี้ก็คล้ายๆ ประเด็นของแนวปีศาจเรื่องอื่นๆ แหละค่ะ ก็คือปีศาจไม่ได้ชั่วร้ายไปซะทุกคน ปีศาจก็เหมือนมนุษย์ บลาๆ เล่มนี้หนานเหอกับนางเอกตกลงปลงใจกันแล้วว่าเป็นคนรักกัน หนานเหอน่ารักมากกกกกกก แบบบระดับสิบ น่ารักแบบใจเจ็บ แบบอ้ยยย คือเราชอบผู้ชายไทป์นี้อยู่แล้ว ยิ่งเป็นหมาอีก แถมมีหูมีหางในร่างคนได้อีก ถ้าเราเป็นนางเอกก็ต้องจองไว้แน่ๆ คนนี้ หนานเหอยังขี้อายขี้เขินขั้นสุด แบบว่าฉากหน้าทำเย็นชา แต่ใจจริงเขินบิด 5555 คือแบบน่ารักน่าเอ็นดูสุดๆ ก็เล่ม 2 ยังอ่านได้สบายๆ ค่ะ เป็นเรื่องที่เราคิดว่าเอาไว้อ่านคลายเครียดได้ดี

    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 3 - Ebook

    เล่มนี้เป็นเล่มที่เราร้องไห้ TT^TT คือเนื้อหาเล่มสามส่วนมากคือการเอาตัวรอดจากเมืองศิลาแดง ภูติต้นไม้ไป๋เกา แล้วก็การไปตามหามังกรฟ้า คือตอนภูติไป๋เกา เราก็สงสารนะแต่ก็ไม่ได้สงสารขนาดนั้น มาชอบตอนที่นางเอกเอาภูติไป๋เกามาปลูกเองนี่แหละ แต่ก็เหมือนเป็นการตอกย้ำเรื่องความตายของมนุษย์ กับชีวิตยืนยาวของปีศาจ รวมถึงเรื่องของมังกรฟ้าด้วย ยิ่งตอกย้ำตีมนี้เข้าไปใหญ่ ตอนนี้เราร้องไห้เลย คือเพราะว่ารู้สึกว่าจริงๆ แล้วทั้งสองคนต่างรักกันมาก แต่ในช่วงเวลาที่ยังมีชีวิตอยู่ ช่วงเวลาที่ยังสัมผัสกันได้เต็มที่ รักกันได้เต็มที่ บอกรักกันได้เต็มที่ มังกรฟ้ากลับไม่รู้เลยว่าตัวเองรักมนุษย์คนนี้แล้ว ส่วนมนุษย์ก็ไม่เคยบอกออกไปเหมือนกัน รู้สึกว่าท่านพ่อนี่ใช้ชีวิตแบบเศร้ามาก รอมังกรฟ้าในเมืองแบบนั้นมาตลอดชีวิต ลูกสองคนก็ยังเติบโตมาแบบนั้น คือเราเศร้าใจมาก ตอนที่มังกรฟ้ารู้สึกเศร้าเราแบบโอ๊ย เศร้ามากกกกก TT^TT


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 4 - Ebook

    เราอ่านเล่ม  3/4 ต่อกันเลย แบบจริงๆไม่ได้พักมาเขียนรีวิวเล่มสามก่อน เลยจะเห็นว่ารีวิวเล่มสามสั้นนิดนึง ฮา แต่คือเล่ม 4 ก็ดีมาก เราชอบตอนของปีศาจปลามาก รู้สึกว่ามันแอบโรแมนติกอะ เรารู้สึกว่าเอ๊ะ หรือว่า...เหมือนตอนที่เจอกับฮูหยินที่สลับวิญญาณอีกรอบ เราก็รู้สึกว่า เอ๊ะ หรือว่า... 55555555

    ส่วนไคลแมกซ์เราแอบรู้สึกว่าเร็วมาก แบบคิดว่าเล่ม 4 ต้องไคลแมกซ์เต็มๆ เป็นการไปหาอาจารย์สู้กับเมี่ยวเต้า แล้วก็ทำยังไงให้ได้ชีวิตอมตะ ปรากฏว่าทั้งสามอย่างรวดเร็วมากแทบจะอัดอยู่ในส่วนสุดท้าย เป็นเพราะว่านางเอกเดินทางผจญภัยมาตลอดอะ ส่วนปัญหาสุดท้ายก็คือแก้ไขได้อย่างก็ยังไงดี ง่ายดายดีมั้งแต่ก็แอบรู้สึกเหมือนถูกตัดจบอยู่นิดหน่อย รู้สึกไม่เต็มอิ่ม ต้องการมากกว่านี้

    แต่สรุปรวมคือเราชอบมาก เป็นเรื่องที่เราชอบที่สุดเรื่องนึงที่ได้อ่านในช่วงนี้เลยก็ได้ มันแบบอบอุ่นมาก มิตรภาพของนางเอกกับปีศาจทุกตัวที่อยู่รอบนางเอกมันดีมาก แล้วทุกการผจญภัยคืออบอุ่นหัวใจ เป็นนิยายสาย healing ที่ดีมากๆเรื่องนึง ใครชอบฟีลแบบนัตสึเมะ ยูจินโจ แต่ในแบบสดใสกว่า ร่าเริงกว่า upbeat มากกว่า ก็น่าจะชอบเรื่องนี้ หนานเหอน่ารักมาก นางเอกสายรุก รุกหนานเหอผู้ขี้เขินตลอดๆ แอบมีฟีล kinky นิดนึงนะ แต่ตัดโคมค่ะ ส่วนคนอื่นๆ ก็น่ารักมาก ตู้โซ่ว หูชิง แมวน้อย จิ้งจอกน้อย จิ๋นอวี๋ ปีศาจปลา อาจารย์ อาจารย์อาหญิง คือแบบทุกตัวละครที่เป็นตัวละครหลักมีโมเม้นที่ดีของตัวเองทั้งหมดเลยอะ อย่างตอนอาจารย์ต่างสำนักกับปีศาจสิงโตของตัวเอง หรือ จะเป็นเฮ่าฮั่นที่แบกศพเจ้านายมาตลอดทาง TT^TT

    เป็นเรื่องที่เราต้องกลับมาอ่านอีกครั้งแน่นอนค่ะ

    E-Book แบบ Set : CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in