เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - สามเสน่หา ตอน จอมใจเจ้ายุทธ์ : เฉียนลู่

  • เรื่องย่อหลังปก
    นี่คือภาคต่อของซีรีย์โฉมงามบรรณาการอันเลื่องชื่อ!
    หากคุณเคยประทับใจกับสามสาวโฉมงามบรรณาการ จากเพชรยอมคฑา
    เพชรยอดขุนพล และเพชรยอดบัลลังก์ คุณต้องไม่พลาดกับภาคต่อรุ่น
    ลูกของพวกนางในซีรีย์ชุด 'สามเสน่หา'
    ขอชวนนักอ่านร่วมออกเดินทางไขคดีปริศนาอันลือลั่น และตามล่าฆาตกร
    ตัวจริงไปพร้อมกับสาวสวยหน้านิ่งผู้เฉลียวฉลาดเป็นกรด ลูกรักของบ้านตะกูลโหลว ได้ในเล่ม...'จอมใจเจ้ายุทธ์'

    นางคือโฉมงามหน้านิ่งแห่งบ้านตระกูลโหลว
    ด้วยเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูงผู้คนภายนอกจึงร่ำลือกันว่าธิดาของท่านอัครเสนาบดีโหลว
    ทั้งหยิ่งทะนงทั้งยากที่จะเข้าถึง และนางก็ชอบที่ถูกเข้าใจผิดเช่นนี้

    แต่แล้วหน้ากากยิ้มยากของนางก็ถูกฉีกขาดจนได้!
    จิ้นเหยี่ยนเหินคือบุรุษขวัญกล้าผู้นั้น
    เขาเป็นมือปราบจอมกะล่อนประจำตำบลเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง
    ทั้งขี้เกียจ อู้งาน เหลาะแหละและเจ้าชู้

    การเดินทางเพื่อเสาะหาของวิเศษของโหลวเฉิน ใยต้องมาเจอคนเช่นนี้ด้วย!
    ถ้าต้องเดินทางเงียบ ๆ เอาตัวรอดเพียงลำพังนั้นมิใช่เรื่องยาก
    แต่มือปราบที่มาพร้อมกับฝูงชน ปัญหาและความลับของใครต่อใคร
    ทำให้นางปวดหัวจนเกือบจะถอดใจ
    สาวโลกส่วนตัวสูงเช่นนาง ถูกบีบให้ต้องร่วมมือสืบคดีกับหนุ่มช่างแหย่เช่นเขา
    อืม...ทำอย่างไรถึงจะรักษาหน้านิ่ง ๆ ไม่ให้ยิ้มออกมาได้ล่ะเนี่ย!



    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นของโหลวเฉิน บุตรสาวบ้านตระกูลโหลว ลูกสาวเสนาบดีโหลวซี่เหยียนนั่นเองค่ะ ก็เรื่องนี้มีสามเล่มจบ นับว่ายาวทีเดียว เราก็ไม่ได้อ่านรวดเดียวจบ ก็รู้สึกว่าเนื้อเรื่องมันไม่ถึงกับวางไม่ลงต้องอ่านทีเดียวเลยอะไรแบบนั้น แต่ก็ไม่ถึงกับน่าเบื่อจนเลิกอ่าน เรียกว่าก็อ่านได้เรื่อยๆค่ะ 

    เรื่องนี้เรียกว่าเหตุการณ์เกิดคาบเกี่ยวกับเรื่องของซู่ซู่ไม่น้อยค่ะ จากตอนจบของจอมซนเจ้าเสน่ห์จะเห็นว่าซู่ซู่กำลังมาหาโหลวเฉินแล้ว

    เนื้อเรื่องของภาคนี้เป็นแนวสืบคดี ผจญภัย ก็สนุกดีนะคะ คดีไม่ได้แบบว่าใบ้มาให้คนอ่านเดาอะไรมาก 55555 เรียกว่าให้เราดูพระนางสืบคดี แต่ก็เป็นสีสันดีค่ะ พลอตไม่น่าเบื่อ มีหลายฝักหลายฝ่าย ตัวละครก็มีเสน่ห์ดี โดยเฉพาะกลุ่มพระนางที่คาร์แรกเตอร์หลากหลายดี เราค่อนข้างชอบพระเอกเรื่องนี้ค่ะ ดูเจ้าชู้ แต่จริงๆน่ารักมากเลย เอาใจเก่ง พูดหวานๆบ่อยๆ คิดว่าเหมาะสมกับโหลวเฉินมาก เหมือนที่ซู่ซู่เหมาะกับคุณชายโม่นั่นแหละ

    เรื่องนี้มีแม่ทัพน้อยถานไถมารับบทพระรองอีกแล้วค่ะ หลังจากที่แม่ทัพน้อยถานไถเย่เลี่ยรับบทพระรองไปแล้วในภาคหนึ่ง ภาคนี้แม่ทัพน้อยถานไถคนโตก็มารับบทพระรองอีก โชคดีที่มีคุณหนูสกุลหันที่น่ารักมากๆมาคู่ค่ะ

    อีกตัวละครหนึ่งที่เราชอบคู่มู่หรันค่ะ หวังว่าจะได้เห็นมู่หรันคู่กับโหลวซีในเล่มหน้า คิดว่าต้องเข้ากันมากแน่ๆล่ะค่ะ


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของสนพห้องสมุด: ห้องสมุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in