เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จดหมายรัก ฉบับที่หนึ่ง Sincerely yoursBANLUEBOOKS
ฉบับที่หนึ่ง
  • ฉบับแรก

    เอาล่ะ นี่เป็นจดหมายฉบับแรกในชีวิตที่ฉันเขียน

    หมายถึง...
    ฉันเคยเขียนจดหมายนะ
    แต่มันเป็นทางการมากกว่านี้ ไม่ก็ไร้สาระมากกว่านี้
    จดหมายนี้เป็นจดหมายที่ก้ำกึ่งฉบับแรกที่ฉันเขียน
    เรียกแบบนั้นน่าจะเข้าท่ากว่า

    ฉันจะไม่เกริ่นออกนอกเรื่องหรอกนะ
    ถึงฉันจะทําไปแล้วในบรรทัดด้านบนก็เถอะ
    เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า
    ก่อนอื่น ในเมื่อมันเป็นฉบับแรก เธอควรจะรู้ก่อนว่าฉันกําลังจะเขียนถึงอะไร
    เพราะฉะนั้น ฉันจะตั้งคําถามเปิดเรื่องกับเธอ

    “เธอรู้จักเมืองลายจุดไหม”

    ไม่ๆ เธอไม่ต้องเคยไปที่นั่นก็ได้ แต่เธอเคยได้ยินเรื่องราวของมันบ้างไหม? เพราะถ้าเธอไม่เคยได้ยินเลย ฉันจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับที่นั่นให้ฟังคร่าวๆ มันตั้งอยู่ที่ลองจิจูดและละติจูดไหนของโลกไม่สําคัญหรอก เพราะความจริงแล้ว ฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกันฉันไม่มีแผนที่โลกเก็บไว้ที่บ้านนี่ถ้าหากเธออยากรู้ เธอลองไปที่ห้องสมุดประจําเมืองของเธอแล้วถามบรรณารักษ์ดูนะ ฉันคิดว่าการนั่งอยู่ในห้องสมุดตลอดเวลาอาจจะทําให้หล่อนอ่านหนังสือครบทุกเล่มไปแล้วก็ได้ มันน่าจะมีเล่มที่มีเรื่องราวของเมืองลายจุดบ้างล่ะ




  • …เว้นว่าหล่อนจะเป็นบรรณารักษ์ที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ ในกรณีนั้น เธอลองมาที่เมืองข้างๆแล้วถามผู้คนในเมืองแทนก็แล้วกันนะ

    ให้ตายสิ ฉันนอกเรื่องแล้ว...

    มันไม่สำคัญว่าที่นั่นจะมีสภาพอากาศที่อบอุ่นราวกับใบไม้ผลิตลอดปีหรือว่าใกล้ๆ นั้นจะมีเมืองลายเส้นตั้งอยู่ ส่วนเรื่องที่ว่าเมืองลายจุดนั้นมีพื้นที่กว้างไกลไพศาลสําหรับมดตัวน้อยหรือเล็กกระจ้อยร่อยเดินแทบไม่ได้สําหรับยักษ์ใหญ่ มันก็ไม่สลักสําคัญเช่นกัน

    ฉันแค่อยากจะเล่าว่า เมืองนั้นถูกสร้างด้วยจุดล้วนๆ ต่างหากล่ะวงกลมทึบขนาดเล็ก วงกลมทึบขนาดใหญอ้อ มีวงกลมทึบขนาดกลางด้วยนะ แล้วก็หลากหลายสีสันมากมายถ้าเธอเคยไปบ้านของเล่นที่มีแต่ลูกบอลหลากสีท่วมเต็มพื้นหรือเมืองริมทะเลที่มีเปลือกหอยนับร้อยประดับอยู่บนกําแพงหน้าชายหาด เธอน่าจะจินตนาการภาพเมืองลายจุดออกนะ

    แถมผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่น ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็เหมือนจุดไปซะหมด (แน่นอน นั่นไม่นับนักท่องเที่ยวหรือพวกที่ย้ายถิ่นฐานเข้ามาใหม่) พวกเขาแทบกลืนไปกับเมืองเชียวล่ะ

    ถ้ายังนึกภาพไม่ออก
    หรือยังไม่รู้จัก


    เธอลองเดินไปที่เมืองข้างๆ ดูนะ
    เท่านั้นแหละ ที่ฉันอยากจะเล่าให้เธอฟัง


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in