.
Concert ของ IU ทุกครั้งสำหรับเราคือของขวัญแสนพิเศษที่ IU เตรียมให้กับทุกๆคนเสมอ ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น Concert แต่ละเมืองที่เกาหลี หรือ Concert แต่ละประเทศ น้องตั้งใจจะให้ Concert ทุกที่
มีความพิเศษที่ไม่เหมือนกันในแต่ละ Concert เสมอ
แต่สำหรับ Concert ครบรอบ 11 ปี ในปี 2019 นี้ เหตุผลสำหรับเราที่บอกว่า Concert ครั้งนี้มีความหมาย และ สำคัญมากทั้งกับ IU / IU Team และ Uaena รวมถึงแฟนเพลง IU ทุกคน ก็เพราะเหตุการณ์ก่อนเริ่มทัวร์ Concert ที่เกาหลี การสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิด...
IU จะไหวไหม นี่คงเป็นคำถามในใจของหลายๆ คน สำหรับเราที่ผ่านมา การไป Concert ของ IU
คือไปเพื่อรับความสุข เหมือนไปแกะของขวัญชิ้นพิเศษจากคนพิเศษ แต่การไป Concert ครั้งนี้
กลับเปลี่ยนไป เมื่อน้องยืนยันว่าจะยังมี Concert เหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตารางใดๆ
สำหรับเราแล้วจึงไม่ใช่แค่การไปรับของขวัญแสนพิเศษสำหรับตัวเองอีกแล้ว แต่การไป Concert ครั้งนี้คือการไปเพื่อปลอบโยนซึ่งกันและกัน คือการไปเพื่อเป็นกำลังใจครั้งสำคัญให้น้อง
ปูซานที่รัก
หลังจากเห็น list ทัวร์ concert ของ IU ที่เกาหลีปีนี้ ก็ปักธงได้ว่าจะมาเริ่มต้นที่ปูซาน
แอบแปลกใจนิดหน่อยที่น้องประกาศคอนที่ปูซานเป็นเมืองท้ายๆ ปกติปูซานมักจะเป็นเมืองแรกๆ
เพราะเอกลักษณ์ของปูซานคือเสียงเชียร์ที่เต็มที่เสมอ พลังใน Concert ของปูซานนั้นพิเศษสุดๆ
บรรยากาศ concert ที่ปูซานบอกเลยว่าเสียงเชียร์ดังกระหึ่มมาก มากจนขนลุกตั้งแต่เริ่มต้น มันทำให้
ใจฟูมาก รู้สึกว่าพลังมามากกกกกกกก แม้ก่อนจะเริ่มทัวร์ Concert ของน้อง จนผ่าน Concert ควังจู
และอินชอนมาแล้ว และเราก็เห็นแล้วว่าน้องทำได้ และจนก่อนจะบินมา ก่อน Concert ที่ปูซานจะเริ่ม เราก็ยังกังวลอยู่ในใจลึกๆ ว่าน้องจะโอเคจริงๆอย่างที่ได้ยินมารึเปล่า น้องจะไม่ได้กำลังฝืนตัวเองใช่ไหม
แต่เมื่อ Concert เริ่มต้น และได้มาสัมผัสบรรยากาศใน Concert ด้วยตัวเอง ก็ได้คำตอบว่าแม้น้องจะผ่านความยากลำบากมามากขนาดไหน หรือแม้กระทั่ง ณ ตอนนี้น้องก็ยังอยู่ในความยากลำบากนั้น
แต่ Concert ของน้องก็ยังคงเป็นของขวัญที่แสนพิเศษเสมอไม่เปลี่ยนแปลง น้องยังคงเป็นผู้มอบ
ความสุขให้กับทุกคนที่มาดู Concert ได้เป็นอย่างดี
เราขอไม่ลงรายละเอียดในการแสดงแต่ขอเล่าเป็นบรรยากาศภาพรวมของ Concert เพื่อจะได้ไม่เป็นการ Spoil Concert จนเกินไป สำหรับเราแล้ว เราไม่ดู Fancam หรือ ดู Spoil Concert ของน้องก่อนไปดูจริง ไม่ได้พยายามหลบ เพราะมันยาก อันไหนหลบไม่พ้นก็โอเค ก็หวีดไปตามเรื่อง
แต่ก็ไม่พยายามตามหาเพราะไม่ได้มีความรู้สึกอยากรู้ เพราะการได้ดูของจริงด้วยตัวเองโดยที่ไม่รู้อะไรคือความรู้สึกพิเศษ คือการได้ enjoy moment นั้นอย่างเต็มที่
Concert ครั้งนี้ ก่อนเริ่ม Concert เราจะรับรู้ว่า Concert ครั้งนี้ Concept คือ "Love for M"
น้องแบ่ง Part ของ Concert ออกเป็น 4 Part
- Love for Moment
- Love for Message
- Love for Meaning
- Love for Miracle
หลายคนคงเห็น Set list เพลงในรอบปูซานไปแล้ว ว่าแต่ละ Part มีเพลงอะไรบ้าง
สิ่งที่คนที่ได้เข้าไปอยู่ใน Concert เท่านั้นที่จะได้สัมผัสคือบรรยากาศที่แสนพิเศษของ Concert แต่ละครั้ง เราไม่เคยผิดหวังกับ Production ของ Concert น้องเลย รายละเอียดในทุกการแสดง ไม่ว่าจะเป็นดนตรี เวที แสง สี เสียง ฉาก และที่พิเศษมากๆที่จะไม่มีทางเหมือนกันเลยใน Concert แต่ละรอบคือ
คอสตูมที่เปลี่ยนตลอดไม่เคยซ้ำ และที่สำคัญที่สุดคือการสื่อสารอารมณ์เพลงของน้อง ทุกอย่าง
มันดีมากๆ เราจะสัมผัสได้ถึงความตั้งใจในการสร้างสรรค์ผลงานของ IU และ IU Team จริงๆ
ปูซานคือยืนหนึ่งมาตลอดเรื่องเสียงเชียร์
และรอบนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เสียงเชียร์ที่ปูซานยังเต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง เต็มไปด้วยพลัง บรรยากาศสนุกมากๆ เสียงเชียร์ที่ยิ่งดัง ทำให้ยิ่งโบกแท่งไฟแรง โบกแท่งไฟกันเต็มที่ โบกจนหัวหลุดได้หัวหลุด
ไปแล้ว 555555555555 และที่สำคัญคือรอบๆข้างไม่มีใครยกมือถือขึ้นมาแอบถ่ายใดๆ ทุกคนคือ enjoy กับ concert มากๆ สองมือตั้งใจโบกแท่งไฟสุดๆ มันทำให้เราเองก็โฟกัสแต่กับ Concert ตรงหน้า
การได้ enjoy this moment คือไม่มีอะไรต้องเสียดายที่ไม่ได้บันทึกภาพไว้ด้วยกล้อง เพราะเราบันทึกทั้งหมดไว้ด้วยหัวใจแล้ว มันไม่ได้แย่ที่ถ้าเวลาผ่านไปแล้วเราจะลืมเหตุการณ์ใน Concert ไปบ้าง
หรือจะจำอะไรไม่ได้เลย การที่เราจำไม่ได้หรือหลงลืมอะไรไป ไม่ได้หมายความว่ามันไม่เคยเกิดขึ้นจริง ความสุขที่ได้รับจากใน Concert คือเรื่องจริงที่แสนพิเศษเสมอ
อยากให้ทุกคน enjoy กับ concert ด้วยตัวเอง อยากให้มาดู concert ที่โฟกัสกับการแสดงของน้องมากๆ เข้าใจอย่างพวกเราแฟนชาวไทยอาจจะไม่ได้เจอน้องบ่อยๆ อยากจะเก็บภาพน้องหรือภาพบรรยากาศ concert ให้มากที่สุด อยากจะจดจำทุกโมเม้นต์ใน concert ให้ได้มากที่สุด แต่อยากบอกว่ามันไม่เป็นไรหรอกถ้าเราจะลืมเรื่องราวหรือความรู้สึกใน concert ไปบ้าง เสน่ห์ของ concert คือการ Enjoy the moment นะ
นอกเรื่องไปยาวมาก แค่อยากจะสื่อว่าการที่คนรอบๆตัวเราทุกคนตั้งใจดู concert จริงๆมันทำให้การดู concert สนุกมากๆ นอกจากทุกคนจะได้ตั้งใจดู concert แล้ว มันยังเหมือนทุกคนตั้งใจที่จะร่วมแรงร่วมใจกันส่งพลังให้คนบนเวทีไปด้วย
พิเศษมากๆ สำหรับเราคือ guest คุณ Jang Boemjun ไม่คิดไม่ฝันว่าในชีวิตนี้จะได้ฟังพี่เค้าร้องเพลงสดๆ เพราะแอบเป็นแฟนเพลงพี่เค้าอยู่ลับๆมาหลายปี พี่เค้ามีเสน่ห์บนเวทีมากจริงๆ คือมีความสุขมากกกกกกกกกกกกกกกกกก สนุกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก พี่เค้ากับกีตาร์ 1 ตัวคือดีมาก ดีสุดๆไปเลย
พลังของปูซานก็ทำให้น้องสดใสเหลือเกิน see you Seoul.
โซล
ที่ผ่านมา Concert ที่โซลมักจะมีความพิเศษในเรื่อง Production มากกว่าเมืองอื่นที่เกาหลีเสมอ เพราะความพร้อมของสถานที่ และแน่นอนว่าสำหรับโซลปีนี้เพิ่มความพิเศษด้วยผังเวทีแบบ 360 องศาไปเลย
ทำเอางงตั้งแต่ก่อนกดบัตร งงว่าควรเอาตัวเองไปอยู่ตรงไหนดี ที่ตรงไหนจะดีที่สุดสำหรับเราใน Concert คิดจนสุดท้ายคือเลิกคิด เพราะคิดได้ว่าไม่สำคัญว่าเราจะอยู่ตรงไหน แค่ได้เข้าไปอยู่ในนั้น
เราก็เป็นคนสำคัญแล้ว
ถ้า Concert ที่โซลปีที่แล้ว Production ยิ่งใหญ่แล้ว ปีนี้ก็เรียกได้ว่า Production ยิ่งใหญ่อลังการ
ดาวล้านดวงไปเลย มีอะไรใหม่ๆมาให้เราว้าวได้ตลอด แต่ถ้าจะให้พิเศษสุดๆคือการเปลี่ยน Set list ใหม่ เพราะ Concert ที่โซลเกิดขึ้นหลังจากปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมาแล้ว การจะได้ฟังน้องร้องสดเพลงใหม่ของน้องคือความพิเศษที่ทุกคนรอคอย
Concept ยังคงเป็น "Love for M" เหมือนเดิม เปลี่ยนเพลงในแต่ละ Part นิดหน่อยโดยเพิ่มเพลงใหม่ลงไป และถอดบางเพลงออก ทุกรายละเอียดถูกคิดมาอย่างสวยงามเหมือนเดิม
ความอลังการของการแสดง Concert แบบ 360 องศาในวันแรกอาจจะทำให้น้องยังงงๆนิดหน่อย ยังสับสนว่าต้องหันไปทางไหนดี แฟนๆก็พากันเอาใจช่วยน้อง และแย่งกันให้น้องหันมาหา ทั้งหมดเต็มไปด้วยบรรยากาศที่สนุกสนาน และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ วงดนตรีที่ Full ของ Full Team อีกที เพราะฉะนั้นเรื่องดนตรีใน Concert ที่โซลคือที่สุดจริงๆ
ต้องบอกว่าการได้ดู Concert แบบ 360 องศาในมุมของคนไปดูการแสดงเองก็ยังแอบงงๆ และแอบไม่รู้ว่าจะ โฟกัสตรงไหนดี แต่เพราะ Production ของเวที ฉาก แสง สี เสียง ทีม Dancer ก็ทำให้เรา
ไม่จำเป็นต้องโฟกัสแค่น้อง เพราะทุกอย่างใน Concert คือว้าวไปหมด มองไปรอบๆ hall ก็สวยงาม
ไปหมด มองไปทางไหนก็เห็นแต่พลังที่ทุกคนมีให้คนบนเวที
มันดีมากจริงๆ
โซลวันที่สองเลยสบายๆมากขึ้น น้องงงน้อยลง (???5555) และแน่นอนว่าวันที่สองแฟนๆ ก็มาด้วย Energy
ที่เต็มที่มาก แม้ว่าต้องต่อสู้กับฝนที่ตกตลอดทั้งวัน
Production และ Set list ทุกอย่างยังเหมือนเดิม แต่ที่ไม่เหมือนเดิมแน่นอนว่าคือ คอสตูม และการแสดงบนเวทีที่ปรับเลี่ยนมุมการแสดงบางเพลง สลับฝั่งในการหันหน้าไปบ้าง และเพราะเป็นเวที 360 องศา แพทเทิร์นการยืน การหันของน้องก็เปลี่ยนตลอดเพื่อแฟนๆ ทั้งฮอลล์
แม้ว่า Concert ที่โซลวันที่สองนั้นจะมีเหตุการณ์น่าเศร้า
ที่ส่งผลให้ในช่วงท้ายของ Concert นั้นตกอยู่ในบรรยากาศที่....
จากใจเราที่อยู่ ณ จุดนั้น เราอยากบอกว่าเราไม่อยากจะนึกถึงอีก มันเจ็บปวดที่ต้องเห็นคนที่
เรารักตกอยู่ในสภาวะอารมณ์นั้น แต่ขอบคุณเหลือเกินที่ทุกคนได้อยู่ ณ ตรงนั้นด้วย น้องได้อยู่ท่ามกลางคนที่รักน้อง คนที่น้องรัก และทุกๆคนได้อยู่เคียงข้างน้อง เราเชื่อว่ามันจะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่สำหรับน้อง เป็นช่วงเวลาสำคัญที่ทั้งน้องและทุกๆคนได้ร่วมแบ่งปันความพิเศษซึ่งกันและกัน
กลายเป็น Re-Encore ที่มีความหมายเหลือเกิน
สำหรับเรา ความพิเศษของการได้อยู่ใน Concert ของน้องนั้นเป็นสุนทรียภาพของชีวิต
เป็นความงดงามที่เราสัมผัส เข้าใจ และรู้สึกได้ ทุกครั้งที่ได้อยู่ ณ จุดนั้น
เป็นสิ่งที่ทำให้ความสุขในหัวใจของเราเบิกบานเสมอ
เป็นเหมือนการเติมพลังชีวิตที่แสนพิเศษและมีคุณค่าทางใจอย่างที่สุด
ยังคงยืนยันด้วยหัวใจว่า Concert ของ IU คือ Concert คุณภาพ ต่อให้คุณไม่ใช่แฟนคลับ
คุณก็จะได้สัมผัสเสียงเพลงและดนตรีที่งดงามตลอดการแสดงอย่างแน่นอน
พลังของโซลทำให้อบอุ่นไปทั้งหัวใจ
.
"ไม่อยากให้พลาด Concert ที่ไทยเลย แม้จะยังไม่รู้ว่า Production จะดีแค่ไหน จะเต็มที่ได้เท่าไหร่
แต่ IU และ IU Team จะเต็มที่ที่สุด ขอให้เชื่อใจ"
Concert ที่อื่นจะไม่เหมือนที่ไทย และ Concert ที่ไทยจะไม่มีทางเหมือนที่อื่นแน่นอน
ความใส่ใจในรายละเอียดทุกอย่างของน้องจะให้ทำทุก Concert เป็น Concert ที่พิเศษที่สุดสำหรับที่นั่นเสมอ
nananan
See you again...
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in