สวัสดีฮะ! วันนี้เราก็จะมาสอนวิธีการสมัครกะรัตญี่ปุ่นกันแบบง่ายๆ
แค่เรื่องที่อยู่ญี่ปุ่นไม่ยากเกินความสามารถ และอีกไม่นาน..
ก็ใกล้วันที่เราต้องกดบัตรมีทฮานะและคอนฮารุเพิ่มใช่ไหม
เอาเป็นว่าไปดูวิธีสมัครกันก่อนเลย XD
ทุกคนคงเคยได้ยินกันใช่ไหมว่า..เป็นแฟนคลับฝั่งญี่ปุ่น
ต้องมีที่อยู่ญี่ปุ่นอะไรประมาณนั้น ถูกต้องแล้วฮะ มันต้องมี!
และมันก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย ถ้าทุกคนรู้จักสิ่งที่เรียกว่า 'TENSO'
'TENSO' คืออะไร?
เป็นบริการที่ให้ยืมที่อยู่ญี่ปุ่น โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆทั้งสิ้น
มาเริ่มกันเลยเนอะ!
[1] เราก็เข้าไปที่เว็บ tenso.com/en หลังจากนั้นคลิกไปที่ sign up เพื่อสมัครใช้บริการเลย
[2] หลังจากนั้นก็กดสมัครได้เลย อย่างเช่น ถ้าใช้ e-mail สมัคร
ทันทีที่เรากรอกเมลแล้วนั้น ก็อย่าลืมเข้าไปกดยืนยันเมลในกล่องเมลด้วยนะคะ
[3] หลังจากที่เรายืนยันอีเมลเรียบร้อย TENSO ก็จะส่งที่อยู่ที่ให้เรายืมมาให้ค่ะ :-)
[4] หรือในกรณีที่เรา Log in ในเว็บ TENSO เราสามารถเข้าไปตรวจสอบ
ได้ว่าที่อยู่ที่เราได้มา คืออะไรบ้าง อาทิ รหัสไปรษณีย์ เบอร์โทร เลขที่ ต่างๆ
ให้กดเข้าไปตามนี้ได้เลย
[5] พอเรากดเข้าไปก็เลื่อนไปจนเกือบสุด จะมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษบอกเอาไว้เลยค่ะ * เพียงเท่านี้เราก็ได้ที่อยู่ญี่ปุ่นแล้วใช่ไหมคะ ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ?
ต่อไปเรามาเริ่มสมัครเป็นกะรัตญี่ปุ่นกันเลยดีกว่าค่ะ :D
[1] เมื่อเปิดเว็บ seventeen-17.jp ขึ้นมาให้คลิกคำว่า 'CARAT' ที่มุมขวา
จะขึ้นหน้าต่างมาแบบนี้เลย หลังจากนั้นให้คลิกที่ปุ่มแรกเลยฮะ
[2] หลังจากที่เรากด