เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
PARIS IN PAIRS ปารีสบนดาวดวงอื่นSALMONBOOKS
คำนำสำนักพิมพ์
  •      
           
  •           เรื่องมันเริ่มจากดาวดวงนี้
              ดาวที่มีหญิงสาวคนหนึ่งเดินทางไปฝรั่งเศส เจาะจงว่าเป็นเมืองปารีส เพื่อไปพักผ่อนกว่าสิบวัน
              เราไม่รู้ว่าการเดินทางครั้งนั้น พาเธอไปพบอะไร และไม่รู้เหตุใดดลใจให้เธอเริ่มนึกถึง
    ปารีสบนดาวดวงอื่น
              โชติกา ปริณายก คือเธอคนที่เราพูดถึง
              ในยามปกติ โชติกาประกอบอาชีพเป็นครีเอทีฟประจำสำนักคอนเทนต์ออนไลน์บ้านใกล้เรือนเคียง ส่วนในยามไม่ปกติ เธอกระทำความครีเอทีฟไม่ว่างเว้น สร้างโปรเจกต์สนุกๆ ทุกเช้าเย็น
              และ PARIS IN PAIRS ปารีสบนดาวดวงอื่น ก็เป็นหนึ่งในโปรเจกต์เหล่านั้น
              โชติกานำภาพที่ถ่ายเก็บไว้จากการเดินทางมาคลี่กาง เงี่ยหูฟังว่าผู้คน สถานที่ และบรรยากาศที่เธอเก็บมาจากปารีสนั้น
    ส่งเสียงอะไรออกมาบ้าง
              ผู้หญิงที่นั่งอ่านหนังสืออยู่หน้าร้าน Shakespeare and Company จะมีชีวิตมุมอื่นๆ เป็นอย่างไร หนุ่มสาวที่เดินอยู่บนสะพานข้ามแม่น้ำแซนกำลังคุยอะไรกันอยู่ หอไอเฟลเคยถูกใช้เป็น
    จุดแลนด์มาร์กของชีวิตใครกันบ้าง แล้วเป็นไปได้หรือไม่ว่าผู้คนที่เดินกันขวักไขว่ในเมืองที่โด่งดังเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเมืองนี้ จะมีเรื่องราวที่เกี่ยวพันกันไปหมด
              สารภาพตามตรงว่าเราลังเลอยู่นานเมื่อต้องจัดหมวดหมู่ให้กับหนังสือในมือคุณ ด้วยความที่เรื่องราวแทบทั้งหมดล้วนเกิดจากการปรุงแต่งผ่านจินตนาการ แต่ในขณะเดียวกัน เราก็รู้สึกว่าเรื่องของเธอนั้น อาจเกิดขึ้นจริงด้วยก็ได้
              เพียงแต่ไม่ใช่บนดาวดวงนี้
              ปารีสที่ถูกอ้างอิงอยู่ในหนังสือเล่มนี้ อาจไม่ใช่ปารีสที่มีภูมิศาสตร์อยู่ในประเทศฝรั่งเศส ไม่ใช่ปารีสที่ใครต่อใครจองตั๋วไปเที่ยวกันบ่อยๆ มันเป็นปารีสที่น่าจะมีน้อยคนเคยไป ส่วนจะมีสภาพเป็นยังไง เราอยากชวนคุณเดินทางไปในรอบเดียวกัน
              เตรียมกระเป๋าเดินทางให้พร้อม แล้วไปพบเรื่องราวบนดาวดวงอื่นด้วยกัน

    สำนักพิมพ์แซลมอน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in