เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Review all favorite thingCha-ame
รีวิว แอพ Duolingo ฝึกภาษาเวลาว่างๆ
  • บังเอิญเห็นรุ่นน้องแนะนำแอพในสตอรี่ไอจี
    เลยลองโหลดมาเล่นๆ เพราะช่วงนี้พยายามจะพัฒนาทักษะง่อยๆของตัวเองด้านนี้อยู่
    พอลองใช้ก็พบว่าเออ มันโอเคนะ เหมาะสำหรับคนไม่มีเวลาไปเรียนจริงจัง
    เพราะมันสามารถนอนจิ้มๆ ได้โดยค่อยๆซึมซับความรู้ไปทีละนิด
    อันนีั้ความรู้สึกส่วนตัวเรานะ  555555 
    แบบบางคนกลับมาจากเรียนหรือทำงานก็เหนื่อยแล้ว
    แต่เชื่อว่าหลายๆคนต้องสไลด์หน้าจอก่อนนอน เชคนู่น ดูนี่ 
    ลองใช้เวลาตรงนี้มาเล่นแอพนี้ก็น่าจะช่วยให้เรารู้ศัพท์เพิ่มเติมได้
    อย่างน้อยก็คำสองคำล่ะนะ 
    เกริ่นมานาน เราควรบอกชื่อแอพซะทีเนอะ 
    แอพนี้ชื่อว่า.... "Duolingo"ค่ะ โลโก้เป็นรูปนกสีเขียวๆ 
    ในแอนดรอยก็โหลดจาก Google Play ปกติเลยค่า เราว่าใน ios ก็น่าจะมีเหมือนกันน้า

    ในแอพก็จะเรียนได้หลายภาษาค่ะ มีให้เลือกเยอะพอสมควร
    เราเลือกภาษาญี่ปุ่นค่ะ พอเข้าไปก็จะมีให้เลือกว่าจะทดสอบหรือว่าจะเริ่มนับหนึ่งใหม่
    สำหรับเราไม่มีพื้นฐานมาก่อนเลยงี้ ก็เลยเลือกแบบหลังค่ะ 
    ไม่ต้องทดสอบไรทั้งน้านนน ไม่มีความรู้จ้าาาาา 
    พอเลือกแล้ว ก็จะให้เราเลือกเป้าหมายที่จะเรียนในแต่ละวัน
    เราก็เลือกน่ารักๆค่ะกันตัวเองขี้เกียจ จัดไปเบา่ๆ 10 นาทีพอ 555

    หลังจากเลือกแล้วพอเราเรียนๆไปมันก็จะกดดูได้ค่ะว่าวันนี้เรียนครบรึยัง
    และถ้าเรียนๆจนครบเวลามันก็จะบอกเราและก็ให้เพชรเป็นรางวัลด้วยค่ะ 
    และก็ถ้าทำแบบฝึกหัดถูกก็จะได้รางวัลอีกค่ะ
    อารมณ์ก็คล้ายๆเล่นเกมสะสมแต้มอัพเลเวลไปเรื่อยๆงี้เนาะ สนุกดีนะ 
    แล้วอีกอย่่างคือเล่นเกินเป้าหมายได้นะคะ ไม่ได้จำกัดเวลา 
    และพอสมมุติว่าเรายังไม่ได้เรียนในวันนั้น นางก็จะมีการแจ้งเตือนค่ะ                                                      ไม่ให้เราหลงลืมรึโดดเรียน 5555555555

    จากภาพด้านล่าง..วันนี้เราว่างก็เล่นนั่งจิ้มๆวนไป มันก็จะเป็นสีส้มเต็มวงค่ะ 
    และเท่าที่เราเข้าใจคือ  เราเล่นน่าจะครบห้าวันที่ตั้งเวลาไว้ ก็เรียนไปประมาณ 50 นาทีได้ค่ะ มันเลยขึ้นว่า 5 Day Streak


    ต่อมาจะมาดูส่วนหน้าตาบทเรียนกันมั่งเนอะ
    เริ่มแรกจะให้ฟังเสียงแล้วเลือกพินอินค่ะ เสียงก็กดฟังได้ไม่จำกัดครั้งนะคะ  ฟังจนกว่าจะพอใจกันไปเลย 
    พอคิดว่ามั่นใจก็ลองเลือกดู สำหรับภาษาญี่ปุ่นบางคำมันก็ไม่ออกเสียงตรงซะทีเดียว
    ก็เดาค่ะ เดี๋ยวจะมีเฉลยขึ้นมา 

    เลือกตัวเลือกแล้วกด check
    ถ้าตอบถูกก็จะบอกว่าเราถูกละก็สามารถกด continue ด้านล่างได้เลยค่ะ

    ส่วนถ้าตอบผิดก็ไม่เป็นไรค่ะ จะมีเฉลยให้และ กด continue ได้เหมือนกัน  แต่ก็จะเจอคำถามเดิมวนๆมาเหมือนย้ำให้เราจำได้และตอบถูกค่ะ 

    และถ้าขั้น advanced ขึ้นมาหน่อยก็จะพัฒนาจากตัวอักษรเป็นคำง่ายๆค่ะ

     

    ถ้าสำเนียงปกติฟังไม่ออก ก็กดวงกลมเล็กๆด้านขวาค่ะ                                                                              จะเป็นเสียงเวอร์ชั่นที่ช้าๆเหมือนเ่ต่านั่นล่ะค่ะ  จะทำให้ฟังได้ถนัดขึ้น

    แล้ว ถ้าใครเรียนๆแล้วอยากทบทวน อยากฝึกเพื่อสะสมแต้ม                                                                    ก็กดวงกลมสีฟ้ารูปดัมเบล จะมีแบบฝึกหัดที่เราเคยเรียนแล้วให้ทำค่ะ


    และส่วนสุดท้ายคือเนื้อหาหมวดต่างๆ 
    อันนี้เราไม่มั่นว่าทุกภาษาจัดเหมือนกันไหมแต่น่าจะไม่ต่างกันมากก็จะแบ่งเป็นหมวดๆไป 
    ซึ่งเมื่อฝึกจนผ่านด่านแล้วก็จะได้เรียนหมวดต่างๆเพิ่มค่ะ


  • จริงๆยังมีในส่วนของ Club ที่เอาไว้พูดคุยอีก แต่ยังไม่ได้ลองเล่นเลยค่ะ
    ยังไงถ้ามีความคืบหน้าจะมาเล่าเกี่ยวกับเรื่องClub แล้วก็พวกลูกเล่นต่างๆของแอพอีักนะคะ

    ถ้าหากการรีวิวนี้ไม่สมบูรณ์หรือผิดพลาดก็ขอโทษด้วยนะคะ
    มือใหม่หัดเขียนเลย แฮร่ :P

    หวังว่าจะมีคนสนใจไปโหลดมาลองใช้ดูนะคะ
    ส่วนใครมีแอพอะไรน่าสนใจเกีี่ยวกับการเรียนภาษาก็เอามาแบ่งปันกันได้ค้า :))


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Lynli (@lynli)
ขอบคุณที่มาแบ่งปันสิ่งดีๆให้นะคะ
Cha-ame (@Cha-ame)
@lynli ขอบคุณนะค้าาาาา ??