เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storywontotee
ค่ายฮักโดเตนล์
  •          
           เข้าสู่ช่วงปิดเทอมใหญ่แล้ว นักศึกษาต่างทยอยกันกลับบ้านช่องหลังสอบเสร็จ คนที่เข้ามาเรียนกรุงเทพก็ขนของกลับบ้านต่างจังหวัดอย่างขะมักเขม้น ปิดเทอมหน้าร้อนนี้นักศึกษาบางคนก็เรียนซัมเมอร์ต่อที่มหาลัยบ้าง ไปเข้าค่ายต่างจังหวัดบ้าง หน้าตึกคณะบริหาร เสียงดังจอแจ เพราะมีหลายคนกำลังจะไปออกค่ายต่างจังหวัดกันเยอะ รวมไปถึงเดือนคณะบริหารปีสามคนนี้ก็ด้วยเช่นกัน ร่างสูง ผิวขาวใส ผมดำ จมูกโด่งเป็นส้น รับกับริมฝีปากได้ดี สาวๆที่ไปค่ายต่างจ้องตาเป็นมันเมื่อเห็นเขาเดินขนกระเป๋าเข้ามาเก็บท้ายรถทัวร์คันใหญ่

                   “มึงๆพี่เดียร์ก็ไปด้วยเหรอ” สาวสวยใบเห็นไปคุยกับเพื่อนสนิทที่นั่งข้างๆ
                   “พี่เขาไปกับแฟนเปล่า” เพื่อนอีกคนตอบ
                   “ไม่หน้ามีเมียแล้วเลย เฮ้อ” สาวสวยทำหน้าเซ็ง เดียร์ที่อยู่ใกล้ๆก็แอบหลุดยิ้มออกมาเมื่อได้ยินบทสนทนาของทั้งสองสาว แต่แฟนของเขาที่ยืนรอส่งอยู่ข้างล่างดันได้ยินด้วยนี่สิ คนตัวเล็กเริ่มจมูกย่นเพราะไม่สบอารมณ์
                “ยิ้มไร ดีใจใช่ไหมที่ไม่ได้ไปด้วยอ่ะ” คนตัวเล็กกว่าบ่น ปากเล็กๆนั่นบ่งบอกถึงการเป็นคนเอาแต่ใจ ร่างสูงหันมายิ้มให้พลางลูบหัวเบาๆ
                “เปล่าสักหน่อย”
               “ไม่ใช่ยิ้มเพราะไม่มีผมไปคุมหรอกนะ” ร่างสูงมองอย่างเอ็นดูคนขี้หวง หน้าตอนนี้เริ่มแดงนิดๆด้วยความโกธร
                   “ไม่ใช่สักหน่อยครับ”
                    “อย่าให้รู้ก็แล้วกัน ! ”
                     “โอ๋ๆ ไม่งอนสิ เราจะทะเลาะกันก่อนพี่ไปค่ายไม่ได้นะครับ”

    เดียร์ชูนิ้วก้อยขึ้นมาง้อแฟนรุ่นน้องปี2ของเขา คนตัวเล็กมองแล้วก็ใจอ่อนทันที เขาไม่ใช่คนขี้งอนไรหรอกแต่ห่วงมากกว่า แฟนเนื้อหอมขนาดนี้ใครจะไม่หวงล่ะ 

                   “ใครมาจีบก็บอกว่ามีแฟนแล้วนะ เข้าใจป่ะ”
                  “เข้าใจครับแฟนชื่อเตนล์ปีสองบัญชีครับน่ารักมากๆด้วย” เดียร์พูดพลางยิ้มหวานคนตัวเล็กก็อดที่จะยิ้มเขินไม่ได้
                   “ดีมาก!ต้องอย่างนี้สิ”
                   “กลับไปอย่าลืมไปแกะของขวัญที่พี่ให้นะครับ”
                     “ไม่ลืมแน่นอนครับ”
                     “ไปเที่ยวเกาหลีก็ดูแลตัวเองดีๆล่ะถ้านุ่มเกาหลีมาจีบก็บอกว่ามีแฟนแล้วนะ”
                      “รู้แล้วๆพี่เดียร์ก็ดูแลตัวเองดีๆล่ะต่างจังหวัดไม่สบายเหมือนกทมนะ”
                     “อยากให้คนดูแลไปด้วยจังเลย” เดียร์ทำเสียงอ้อน
                     “อยากไปด้วยอยู่หรอกครับถ้าไม่ติดว่าไปเกาหลีกับที่บ้าน” เตนล์บ่นอย่างเสียดาย
                    “พี่จะคิดถึงเราทุกวันเลยนะ” เดียร์บอก
                    “ผมก็จะคิดถึงพี่เหมือนกันครับ”
                    “อะแฮ่มๆ ไม่ทราบว่าจะล่ำลากันอีกนานไหมครับ รถจะออกแล้วครับ” โจหนุ่มวิศวะที่ไปออกค่ายอาสาเดียวกันกับเดียร์ตะโกนบอกคู่รักที่ร่ำลากันอยู่
                   “ไปค่ายสองเดือนนะครับไม่ใช่สองปีไม่ต้องดราม่า”
    ไทม์เพื่อนสนิทอีกคนของเดียร์พูดเสริม
                   “เสือกจังเลยพวกมึงอ่ะ” เดียร์หันไปว่าด่าเพื่อน
                   “ทีกับพวกกูพูดไม่เพราะเลยว่ะ” ไทม์บ่น
                   “มึงชื่อเตนล์ป่ะล่ะ” โจหันไปถามไทม์
                   “ลืมไปว่ากูชื่อไทม์!”
                 “เก็บปากไว้กินข้าวเถอะพวกมึงอ่ะ” เดียร์หันไปด่าเพื่อนอีกรอบ
                   “พี่ขึ้นรถเถอะครับ” เตนล์บอก
                    “โอเคครับไว้เจอกันนะอีกสองเดือน”
                  “ไว้เจอกัน” เดียร์เดินขึ้นรถไปแล้วพร้อมรถทัวร์คันใหญ่ที่ค่อยๆออกตัวอย่างช้าๆ 
    เตนล์ยืนยิ้มพลางโบกมือลากอีกคนอยู่ริมถนน 
                          

                  “เป็นไงเป็นอิสระแล้วดิมึงอ่ะ” ไทม์พูดหลังจากรถแล่นออกจากมหาลัยได้ไม่นาน
                         “ก็ไม่ขนาดนั้นเปล่าวะ” เดียร์บ่น
                       “เหรออออกูเห็นมึงรอคอยวันที่จะไปค่ายนี้นานละ” โจบอกพลางจ้องหน้าเพื่อน
                          “กูแค่อยากทำในสิ่งที่กูอยากทำ”
                          “คั่วหญิงใหม่?” ไทม์เสนอ
                          “อันนั้นก็เหี้ยไป”
                           “แล้วมึงมีดีตรงไหนวะ” โจถามแทรก
                          “อย่าเรียกกูว่าเพื่อนเลยถ้างั้น พวกมึงก็พอๆกันกับกูแหละ”
                             “แบบนี้ไงถึงคบกันได้” ไทม์ว่าพลางหัวเราะ
                             “อย่าให้เตนล์รู้ก็แล้วกัน”
                            “ไปกันสามคนเตนล์จะรู้ได้ไงวะ”
    โจเกาหัว
                            “ถ้าไม่มีใครบอกไม่รู้หรอก”
                     “อย่าให้กูรู้แล้วกันว่าใครไปบอกเตนล์”
                     “กูไม่อยากให้เพื่อนร้องไห้นะไม่ทำหรอก”
     ไทม์ว่าพลางหัวเราะที่ทำให้เพื่อนรักคิ้วขมวดเพราะขัดใจได้
                           “อิสระสองเดือนรอเราอยู่” ทั้งสามหนุ่มเจ้าสำราญว่าอย่างดีใจ


                    อีกด้านเตนล์ก็รีบกลับหอหลังจากไปยืนส่งแฟนไปค่ายอาสาต่างจังหวัดเรียบร้อยแล้ว คนตัวเล็กก็กลับมาเอากระเป๋าที่ตัวเองเก็บไว้เมื่อคืน ออกมาทันที
                        “อ้าวมึงจะไปแล้วเหรอ” จุ๊บหนุ่มหน้าหวานรูมเมทของเตนล์ถามขึ้นเมื่อเห็นเพื่อนลากกระเป๋า
                      “เออกูรีบพ่อโทรตามละเนี่ย”
                      “ถึงเกาหลีอย่างปลอดภัยนะ!” จุ๊บเน้นเสียงคำว่าเกาหลี
                      “ไม่ต้องมากระแทกเสียงใส่กูเลย”
                       “กูแค่อิจฉาที่มึงได้ไปเกาหลี”
                      “มึงก็รู้ไหมว่าจริงๆกูไปไหน”
             “กูรู้อ่ะไม่เท่าไหร่แต่อย่าให้พี่เดียร์จับได้ละกัน”
                     “พี่เค้าไปเข้าค่ายไม่มีทางจับได้”
    เตนล์ยกไหล่ไม่ใส่ใจ
                     “เออ กูเตือนมึงแล้วให้บอกพี่เค้า”
                     “มันต้องใช้เวลาเปล่าวะเรื่องแบบนี้”
                      “จ้าคบกันได้ปีนึงแล้วยังต้องใช้เวลาอีก”
                      “มึงไม่เป็นกูมึงไม่เข้าหรอก” เตนล์เริ่มโมโหเพื่อนสนิทตัวเองแล้วสิ
                      “เออเอาเป็นว่ากลับบ้านอย่างปลอดภัยละกัน” จุ๊บบอกพลางเดินไปกอดเพื่อน
                      “กูจะโกธรมึงอยู่ละมาทำซึ้ง” เตนล์กอดตอบ
                     “ไว้เจอกันเปิดเทอมนะกระเต็น” จุ๊บเรียกชื่อ จริงๆของเตนล์
                       “กูบอกแล้วไงว่าอย่าเรียกชื่อนี้ !!!”


        ตอนเย็นของหมู่บ้านดอนสำลี จังหวัดหนึ่งในภาคอีสานที่ติดกับภูเขาและติดท็อปจังหวัดที่มีความสุขที่สุดของประเทศไทย ทางไปหมู่บ้านนั้นคล้ายกับหลุมดาวอังคารไม่มีผิด ไม่รู้เพราะขาดการพัฒนาหรือโดนอบต.จัวหวัดโกงงบประมาณทำถนนกันแน่ รถทัวร์จากมหาลัยดังในกรุงเทพที่เดินทางมาเพื่อทำค่ายอาสานั้นเคลื่อนตัวเข้าหมู่บ้านอย่างลำบาก


                      “โอ้ยทางอย่างกับหลุมดวงจันทร์”
    เดียร์บ่น
                      “ลูกนักธุรกิจร้อยล้านถึงกับบ่น” โจแซว
                      “มึงดูสิมีแต่หลุม รู้งี้ไม่มาดีกว่า” เดียร์บ่นต่อไม่หยุด
                     “มึงนึกถึงอิสระไว้นะเพื่อนเดียร์” ไทม์ตบบ่า
                     “เออๆกูจะอดทน”

                 ทันใดนั้นอยู่ๆรถทัวร์ที่เหล่านักศึกษากว่าสามสิบชีวิตนั่งมาก็ดับกลางทาง ทุกคนต่างใจคอไม่ดีทางเข้าหมู่บ้านแล้วแท้ๆทำไมต้องมาดับวะ

                    “รถเป็นไรอีกเนี่ย” เดียร์โวยวายเหมือนเดิม
                     “ใจเย็นๆดิวะ” ไทม์ห้าม
                      “เดี๋ยวผู้ใหญ่จะให้ลูกชายขับรถอีแต๋นมารับพวกเรานะสงสัยรถจะมีปัญหาเพราะหลุมเยอะ” ประธานค่ายบอก
                      “มาวันแรกก็ได้นั่งรถอีแต๋นเลยว่ะฮ่าๆ” โจหัวเราะ
                     “เฮ้ยๆมึงดูคนขับรถอีแต๋นหน้าคล้ายแฟนมึงเลยเดียร์”





                          โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ สกรีมและเม้ทน์กันเยอะๆน้า
    แต่งแก้บนถ้ามีโมเม้นท์อีกอัพแน่นอนค่ะ สรีมฟิค #ค่ายฮักDT  นะคะ 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in