เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มีดีส์ พับบลิชชิ่งMarina Book Blog
รีวิว - ยอดชายาเคียงหทัย : Lu Ye Qian He

  • เรื่องย่อหลังปก

    โหลวจิ่ง ไม่เข้าใจ
    เพราะเหตุใดบิดาจึงอยากให้เขาอภิเษกสมรสกับองค์รัชทายาทนัก
    เขาที่เป็นทายาทเพียงคนเดียวของตระกูล
    หากแต่งออกไปแล้ว ตำแหน่งอันกั๋วกงจะตกเป็นของผู้ใดเล่า
    ดังนั้นต่อให้ถูกบิดาเฆี่ยนตีจนตาย อย่างไรโหลวจิ่งก็ไม่มีทางยินยอม

    การอภิเษกสมรสครั้งนี้เป็นพระประสงค์ของฮองเฮา
    ราชโองการประกาศลงมาแล้ว
    และองค์รัชทายาทอย่าง เซียวเฉิงจวิน ก็ไม่ได้ปฏิเสธ
    เพราะเช่นนั้นงานอภิเษกสมรสจึงถูกจัดขึ้นในที่สุด

    ทว่าวังหลวงไม่ใช่สถานที่ที่คนทั่วไปสามารถย่างกราย
    ทั้งซับซ้อน อันตราย เต็มไปด้วยเหลี่ยมเล่ห์เพทุบาย
    ผู้คนพร้อมจะทรยศหักหลังกันได้ทุกเมื่อ
    แล้วพระชายาที่เพิ่งแต่งเข้าตำหนักบูรพาจะรับมือกับเรื่องพวกนี้อย่างไร
    พร้อมกันนั้น เขาจะสามารถช่วยเหลือองค์รัชทายาทที่ถูกเพ่งเล็งได้หรือไม่



    คุยกันหลังอ่าน
    ตอนเขียนรีวิวให้ มฤคคำนึง เราเคยพูดว่าเป็นงานของ ลวี่เหยี่ยเชียนเฮ่อ ที่เราชอบมากที่สุด งานเค้าเราอ่านมาเยอะเหมือนกัน แนวเค้าค่อนข้างเป็นแนวเบาๆ อ่านสบายๆ แต่รวมๆก็นับว่าไม่ใช่นักเขียนคนโปรดของเราเท่าไหร่ ที่เราเคยรีวิวเอาไว้มี อร่อยล้นวัง มิสเตอร์ดิออร์ ฝ่าบาทอย่ากวนสิ หนึ่งคำมั่นเราไม่ได้เขียนรีวิวเอาไว้ ส่วนถ้าเป็นชายหญิงมี ผู้ชายคนนี้ฉันดีไซน์เอง

    คราวนี้มาอ่าน ยอดชายาเคียงหทัย จริงๆเรื่องนี้เราเห็นตั้งแต่ในทวิตแล้วล่ะค่ะ เพราะว่าฟอลทวิตนักวาดเอาไว้ด้วย นับเป็นผลงานปกของนักวาดไทยที่สวยมาก แล้วก็ทั้งบอกซ์ทั้งพรีเมียมก็สวยมากด้วยเหมือนกันค่ะ

    สำหรับพลอตของเรื่องนี้เองก็นับว่าเป็นสไตล์เรา เป็นสไตล์แบบในรั้วในวัง พระนายแต่งงานกัน เราถูกสปอยล์มาก่อนแล้วว่า ฮ่องเต้คือนายเอก ส่วนพระชายาคือพระเอก ความจริงเรื่องโพก็สปอยกันตั้งแต่คำนำเลยมั้ง 555555 จริงๆทั้งสองคนก็เป็นสไตล์คนงามทั้งคู่นะเราว่า พระเอกอาจจะงามกว่าหน่อย เพราะมีคนถูกใจหน้าตาเยอะเหลือเกิน
    รวมๆก็เราคิดว่าค่อนข้างสนุกดี แบบรู้สึกว่ากลมกล่อมแล้วก็ดีกว่าหนึ่งคำมั่นมากๆเลย แต่ยังคงฟีลกู้ดแล้วก็มีเนื้อเรื่องได้อยู่ แบบไม่เบาๆเท่าอร่อยล้นวัง มิสเตอร์ดิออร์ หรือฝ่าบาทอย่ากวนสิ คือเป็นแนวชิงบัลลังก์นั่นแหละ

    แต่ถ้าให้พูด เรายังชอบมฤคคำนึงมากกว่า มฤคคำนึงจะดราม่ากว่า ส่วนเรื่องนี้ไม่ดราม่าเลย เรียกว่าความสัมพันธ์พระนายแทบไม่มีปัญหากันเลย เป็นคู่ที่มีประเด็นอะไรก็คุยกันตลอด ไม่มีประเด็นความเข้าใจผิดอะไรกันเท่าไหร่ ถ้ามีก็สั้นมากระดับแบบไม่กี่ย่อหน้าอะค่ะ เรียกว่าถ้าอ่านเอาความหวานก็นับว่ามาถูกทาง แต่เราก็ชอบที่มันไม่ได้เบาหวิวอะ
    ชอบตอนพิเศษที่มาเจอกันในภาคปัจจุบันมาก แล้วก็ชอบคู่ของจี่จั๋ว แบบจริงๆคู่นี้มาไม่เยอะ แต่ชอบไดนามิกแบบนี้ ชอบเมะตัวใหญ่ๆที่ซื่อๆลนลานๆแบบนี้

    สรุปคือนับเป็นเรื่องที่ค่อนข้างชอบเรื่องนึงของลวี่เหยี่ยเชียนเฮ่อค่ะ ให้เป็นที่สองรองจากมฤคคำนึง

    เสียดายที่เรื่องไม่มี E-book แต่ปกติมีดีก็ไม่มีอยู่แล้วละมั้ง

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in