การวางคาแรคเตอร์ตัวละครเป็นสิ่งที่เราไม่ชอบที่สุดในเรื่อง ตัวละครถูกนำเสนอออกมาค่อนข้างแบน มีความย้อนแย้งในตัวเอง และการกระทำของแต่ละตัวละคร คือการตัดสินใจทำโดยไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมาเลย แล้วมันแปลกสำหรับตัวละครในวัยนี้ที่มีความคิด และรู้จักการตัดสินใจแล้ว สิ่งที่เราไม่ชอบที่สุดคือการวางตัวละครผู้หญิง เด็กผู้หญิงในเรื่องที่ต่อสู้เป็น และดูจะ grab a hold of the situation ได้ดีกว่า ต้องเป็นนักกีฬา หรือเป็นสาวซ่า ผมสั้น ปากร้าย ในขณะที่สาวผมยาว ท่าทางเรียบร้อย สวมเสื้อไหมพรมสีชมพูทั้งหลาย กลับเป็นได้เพียงเด็กผู้หญิง ที่ทำอะไรไม่เป็น ไม่คล่องตัว และถ้าไม่มีเหล่าเด็กผู้ชาย ก็คงทำได้แค่นั่งรอความตายเท่านั้น มันเป็นการมองผู้หญิงผ่านสายตาของผู้ชายมาก ๆ เลยอะ และยังฉากตบกันของสาวนักธนู กับสาวซ่าอีก นำเสนอให้เขาตีกัน แล้วถึงจะมาเป็นเพื่อนกัน ในขณะที่ตัวละครชายใช้วิธีพูดคุยกันมากกว่าใช้กำลังตัดสิน เหมือนจะสื่อว่าผู้หญิงไม่ใช้เหตุผล แต่ใช้อารมณ์ในการตัดสินเรื่องราว
โดยรวมแล้ว All of Us are Dead เป็นซีรีส์ที่ดูสนุกนะ ในแง่ของการเป็นละคร survival ในภาวะโรคระบาด น่าติดตามว่าเรื่องมันจะดำเนินไปอย่างไร ไปจบที่ตรงไหน แต่ซีรีส์มีความไม่สมเหตุสมผลอยู่หลายจุด มันเลยทำให้ตัวละครไม่ได้เป็นที่รัก และเรื่องราวไม่น่าจดจำเสียเท่าไร มีฉากที่ใส่มาแบบไม่มีเหตุผลเท่าไร ทำให้เรื่องอืด ๆ ไปหน่อย ทั้งที่กระชับ และตื่นเต้นได้มากกว่านี้ ก็ถือว่าเป็นละครหนีตายที่น่าตื่นเต้นในช่วงนี้แล้วกันเนาะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in