เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
องครักษ์หญิงจอมป่วนminimore
เล่ม 1 ตอนที่ 27 คนน่าสงสารที่ถูกใช้เยี่ยงทาส
  • เล่ม 1 ตอนที่ 27 คนน่าสงสารที่ถูกใช้เยี่ยงทาส

     

    จ้าวกงกง ก่อนที่ข้าจะเข้าจวน ไท่จื่อก็รังแกคนเช่นนี้หรือนางกล่าวด้วยน้ำเสียงเศร้าโศก

    รังแกอะไรกันจ้าวซู่มองนางด้วยความตกใจไท่จื่อจะปฏิบัติเช่นนี้กับคนอื่นได้อย่างไรกัน

    ตั้งแต่ต้นจนจบก็มีเพียงองครักษ์น้อยตรงหน้าคนนี้เท่านั้นที่ทดสอบขีดจำกัดของไท่จื่อบ่อยครั้ง แต่ยังมีชีวิตรอดอยู่!

    สายตาเขาแปลกไป การเลือกของขวัญวันเกิดเป็นเรื่องใหญ่ไท่จื่อนั่นก็เพราะยกย่องเจ้า เจ้าคิดไร้สาระอะไรกัน

    หนิงเจิงไม่อยากได้ความยกย่องเช่นนี้ จึงได้มองเขาอย่างน่าสงสาร ขอรับ

    จ้าวซู่ “…”

    เกิดอะไรขึ้นถึงได้มีความรู้สึกเห็นด้วยกับไท่จื่อกะทันหัน

     

    ณ ตำหนักชิงเฟิง

    เยี่ยเหลียงเซวียนเดินวนไปมาอยู่ในห้องมาครึ่งวันแล้วในที่สุดก็รอจนประตูถูกเปิดออก

    ดวงตาของนางเป็นประกายรีบมองไป เป็นอย่างไรบ้าง

    ทูลนายหญิง สืบมาชัดเจนแล้ว

    มู่เอ๋อร์เดินเข้ามาอย่าวรวดเร็ว กล่าวยิ้มๆ วันนี้ไท่จื่อจะไปที่จวนอัครมหาเสนาบดีเพื่อร่วมงานฉลองของอัครมหาเสนาบดีจริงเจ้าค่ะ

    เยี่ยเหลียงเซวียนดวงตาเป็นประกายมากขึ้นอีก ดีตอนนี้เจ้ารีบไปเตรียมของขวัญวันเกิดมาสักสองสามชิ้นข้าเองก็จะไปร่วมฉลองวันเกิดให้กับท่านอาเช่นกัน

    บัดนี้ นางเพิ่งจะเข้าจวนได้ไม่นานก็มีความสัมพันธ์กระด้างกระเดื่องกับไท่จื่อเสียแล้วจะเป็นเช่นนี้ไม่ได้ต้องหาโอกาสปรับความเข้าใจให้ได้

    เดิมทีนางไม่มีสิทธิ์ไปกับไท่จื่อ เพียงแต่ว่าเยี่ยหลินหรันเป็นน้องชายแท้ๆของบิดาของนาง ดังนั้นนางไม่จำเป็นต้องไปในฐานะ พระชายารองของไท่จื่อแต่ไปในฐานะหลานสาวร่วมงานฉลองวันเกิดให้ท่านอา

    ถึงครานั้นเมื่อพบไท่จื่อค่อยให้ท่านอาช่วยพูดเล็กน้อยเช่นนั้นเพียงแค่หนิงเจิงจะไปกลัวอะไร!

     

    สุดท้ายหนิงเจิงได้เลือกหยกมงคลคู่ หินปะการังโมราสองชิ้นแล้วก็ผ้าไหมบางเบาชั้นดีหลายผืนเมื่อเห็นสายตาของจ้าวซู่ที่รู้สึกว่าของขวัญวันเกิดไม่มีปัญหาอะไรแล้วจึงได้นำของออกจากคลัง แล้วตามไท่จื่อไปที่จวนอัครมหาเสนาบดี

    ตั้งแต่เช้ายันตอนนี้ ยังไม่มีอะไรตกถึงท้องนางเลยขณะนี้กำลังหิวโซจนท้องไส้บิดเกลียวแล้ว

    เซียวหนานสวินมาถึงช้ากว่าแขกคนอื่นๆดังนั้นตรงหน้าประตูจวนอัครเสนาบดีก็เหลือเพียงญาติต้อนรับเท่านั้น

    เมื่อเห็นไท่จื่อมาถึงก็รีบไปรายงานทันที

    ไม่นาน เยี่ยหลินหรันก็ปรากฏตัวที่ประตูใหญ่ สีหน้ากรุณาและอบอุ่นทำความเคารพมาแต่ไกล ต้อนรับไท่จื่อข้าเสียมารยาทที่ไม่ได้มาต้อนรับด้วยตัวเอง!”

    เซียวหนานสวินยกมือขึ้นเบาๆ ไม่ต้องมากพิธีไปวันนี้เป็นวันเกิดของท่าน เปิ่นกงเป็นเพียงแขกรับเชิญเท่านั้น

    เยี่ยหลินหรันรีบส่ายศีรษะ มารยาทนั้นเสียไม่ได้ไม่ว่าอย่างไรไท่จื่อก็เป็นไท่จื่อ เชิญเข้ามาประทับด้านในก่อน ให้กระหม่อมได้ดูแลพระองค์เองพ่ะย่ะค่ะ”

    คำปฏิเสธของเซียวหนานสวินมาถึงปลายลิ้นแล้ว แต่ทว่าในขณะนั้นเอง

    โครกคราก

    สีหน้าผู้คนผันเปลี่ยน

    เสียงอะไรกัน

    เยี่ยหลินหรันมองตามต้นเสียงด้วยความสงสัยพบกับใบหน้าที่กำลังยิ้มแป้น

    เขาอึ้งไปชั่วขณะ คนนี้คือ…”

    เซียวหนานสวินมีสีหน้ารังเกียจ

    หนิงเจิงยิ่งเขินอายจนต้องก้มศีรษะลง กล่าวด้วยอาการเหงื่อตก เรียนท่านอัครมหาเสนาบดี ข้าน้อยเป็นองครักษ์ผู้ติดตามไท่จื่อ ทำให้ท่านอัครมหาเสนาบดีตกใจ ข้าน้อยสมควรตาย!”

    เยี่ยหลินหรันขบขัน ไม่เป็นไรๆเขาโบกมือ ในเมื่อเจ้าเด็กนี่หิวแล้วเช่นนั้นก็รีบเข้ามารับประทานด้วยกันเร็ว

    หนิงเจิงปิดหน้า แทบจะขุดหลุมฝังตนเองแล้ว

    นางแอบมองไท่จื่อไปแวบหนึ่ง คิดว่าตนจะถูกก่นด่าเสียแล้วแต่โชคดีที่ครั้งนี้เซียวหนานสวินไม่ได้ว่าอะไรรีบก้าวเดินเข้าไปในจวนอัครเสนาบดีโดยตรง

    หนิงเจิงยื่นของขวัญวันเกิดให้กับข้ารับใช้ในจวนอัครมหาเสนาบดี แล้วรีบเดินตามชายหนุ่มไป

    งานฉลองในวันนี้จัดขึ้นที่สวนบุปผาของจวนอัครมหาเสนาบดี เป็นบรรยากาศเรียบง่ายรอบบริเวณเต็มไปด้วยอาหารและสุราอันโอชะ แขกที่มาร่วมงานสามารถหยิบได้ตามใจชอบ

    เซียวหนานสวินไม่ชอบงานรื่นเริง คนอื่นๆ เข้ามาทักทายเขาเสร็จก็จากไปแล้ว

    อัครมหาเสนาบดีเยี่ยเองก็ถูกเขาบอกให้ไปทักทายแขกคนอื่นดังนั้นที่แห่งนี้จึงมีแค่เขาและหนิงเจิงสองคน

    ตอนออกมากินไม่อิ่มอย่างนั้นหรือ

    เสียงอันเยือกเย็นของชายหนุ่มดังขึ้นข้างหูหนิงเจิงมองเขาอย่างเขินอาย พร้อมกับพยักหน้าเล็กน้อย พ่ะย่ะค่ะ วันนี้กระหม่อมไม่ทันได้กินอะไรเข้าไปเลย

    เซียวหนานสวินเงียบขรึมไปชั่วขณะ ยกมือขึ้นชี้ที่ผลไม้บนโต๊ะ นำเกาลัดหวานจานนั้นมา

    พ่ะย่ะค่ะหนิงเจิงรับคำปฏิบัติตาม

    แกะเซียนหนานสวินกล่าวขึ้นอีก

    หนิงเจิงอึ้ง ดวงตาเป็นประกาย

    ไท่จื่อใจดีขึ้นมากะทันหันแล้วหรือ

    ในใจนางเต็มไปด้วยความปลื้มปีติและซาบซึ้ง รู้สึกว่าในที่สุดไท่จื่อก็เปลี่ยนแปลงไปภายใต้อิทธิพลของนางดังนั้นขณะที่นางกำลังแกะเนื้อเกาลัดออกมา แล้วชายหนุ่มก็ยื่นมือออกมาหานางนั้นในใจของนางจึงมีความรู้สึกไม่เข้าใจนัก

    หืม

    หืมอะไรของเจ้า เอามา

    “…”

    หนิงเจิงไม่เข้าใจต่อไป พระองค์จะเสวยด้วยหรือ

    เซียวหนานสวินขมวดคิ้วมุ่น มิเช่นนั้นล่ะเปิ่นกงว่างไม่มีอะไรทำจะสั่งให้เจ้าแกะเกาลัดอย่างนั้นหรือ

    นางต้องคิดว่าแกะให้ตัวนางเองอยู่แล้วน่ะสิ!

    หนิงเจิงแทบจะร้องไห้ คาดหวังให้ไท่จื่อเป็นคนดีนี่มันยากจริงๆ!

    นางยื่นเนื้อเกาลัดในมือออกไปอย่างน่าสงสารชายหนุ่มรับไปโดยไม่มองนางแม้แต่นิดเดียว ทั้งยังกล่าวเสริมนิ่งๆ ว่า ทำต่อไป

    หนิงเจิง “…”

    นางจึงได้แกะเกาลัดอย่างน่าสงสารราวกับเป็นคนน่าสงสารที่ถูกใช้เยี่ยงทาสอย่างไรอย่างนั้นไม่สิ นางเป็นอยู่แล้ว!

    ขณะที่เยี่ยเหลียงเซวียนเดินเข้ามาก็เห็นฉากนี้สายตาของชายหนุ่มจ้องมองที่ใบหน้าของหนิงเจิงอย่างตั้งใจและมองดูองครักษ์คนนี้แกะเกาลัดอย่างอดรนทนรอ

    มีเพียงช่วงที่หนิงเจิงแกะเสร็จเงยหน้าขึ้นเขาถึงจะแสร้งทำเป็นเบนสายตาเหมือนกับว่าตั้งใจหลบหลีกเหมือนกลัวว่าจะถูกจับได้ว่าเขากำลังแอบมอง

    ชายหนุ่มที่มักจะยุ่งอยู่ตลอดเวลาคนนี้ตอนนี้กลับมีความอดทนได้เพียงนี้ และมีอารมณ์ปล่อยวางเช่นนี้!

    เยี่ยเหลียงเซวียนโกรธจนขบเขี้ยวเคี้ยวฟันเก็บซ่อนความโกรธไว้แล้วเดินเข้าไปทำความเคารพ ถวายบังคมไท่จื่อเพคะ

    สายตาของเซียวหนานสวินชะงักละสายตาจากหนิงเจิงแล้วกวาดมองไปที่นางแวบหนึ่ง ไม่ต้องมากพิธี

    ขอบพระทัยไท่จื่อ

    เยี่ยเหลียงเซวียนกล่าวจบก็จ้องไปที่หนิงเจิงเขม็ง

    หนิงเจิงตกใจ จึงลองยื่นเกาลัดในมือออกไป พระองค์จะเอาด้วยหรือ

    กินบ้ากินบออะไรกัน!

    เยี่ยเหลียงเซวียนไม่มีแรงอาละวาดแล้ว บ่าวชั้นต่ำคนนี้ต้องจงใจยั่วยุนางเป็นแน่!

    เจ้า…”

    เหลียงเซวียนเซียวหนานสวินหรี่ตาลงนี่เป็นงานฉลองวันเกิดของท่านอาของเจ้า เจ้าคิดจะทำอะไร

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in