เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LONDON CALLINGSALMONBOOKS
VISA CALLING
  • ไอ้จ๊อยไปเรียนที่อังกฤษตั้งแต่ปี 2014 ตอนที่ผมทักไปหาทางเฟซบุ๊ค (กลางปี 2015) มันก็บอกว่า "เพิ่งเรียนจบ กลางเดือนหน้าก็จะกลับแล้ว ถ้าจะมาก็รีบมา จะได้จองตั๋วกลับพร้อมกันเลย และจะได้ไปดูดิสม่าแลนด์กันด้วย มีบ้านให้นอนฟรีด้วย มาเร็วๆ"

    ไม่กี่วันต่อมา ผมก็จองตั๋วเครื่องบิน เตรียมเอกสารไปทำวีซ่าโดยที่ยังไม่รู้ว่าทำไมถึงต้องไปอังกฤษ อะไรคือแรงจูงใจให้ไป และเอาจริงๆ ผมอยากไปกินเบียร์ที่เยอรมนีมากกว่า

    ระยะเวลาในการทำวีซ่า (ตามที่ในอินเทอร์เน็ตบอกเอาไว้) คือ 14 วัน ซึ่งผมจองตั๋วเครื่องบินไว้วันที่ 15 แปลว่าผมต้องภาวนาให้วีซ่าเสร็จตามกำหนด

    ผมนั่งรออีเมลจากสถานทูตอย่างใจจดใจจ่อทุกวันเป็นเวลาสองสัปดาห์ และวันหนึ่ง ผมก็ได้รับการแจ้งเตือนทางอีเมลว่า วีซ่าของผมเสร็จแล้ว เสร็จเอาวันที่ 14 พอดีเป๊ะ

    แต่สิ่งที่ผมไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น คือเอกสารอื่นๆ ที่ผมทำเรื่องไว้ยังส่งมาไม่ถึงไทย กว่าจะมาถึงก็อีกสองวัน กำหนดการเลยต้องเลื่อนออกไปอีกหน่อย...

    ผมเลื่อนตั๋วเดินทางเป็นวันที่ 22 แต่ไอ้จ๊อยดันจะกลับไทยวันที่ 24 ผมเลยมีบ้านให้นอนฟรีแค่สองคืน แล้ววันที่เหลือล่ะ...

    อืม...ตอนนี้ไม่อยากจะคิดไรมาก ไว้ค่อยไปหาเอาที่นู่นแล้วกัน








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in