Part Time Musicians - The Only One (Acoustic Version)
ระดับความหวาน : ❤❤❤❤❤
ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : เพลงนี้เป็นประกอบหนังสั้น The Only one ซึ่งปกติเพลงนี้ก็หวานอยู่แล้ว พอไปประกอบหนังเรื่องนั้น (ที่มันดีมาก) มันก็ยิ่งเพิ่ม background ให้ความหวานเพิ่มขึ้นไปอีกจนกลายเป็นเพลงที่หวานที่สุดใน playlist นี้ไปเลย
" You are the only one who can rewrite my story
the only one who can rearrange my heart beat is you "
ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : เพลงนี้เป็นเพลงปิดอัลบั้ม Guava Songs จาก วง Part Time Musicians วงอินดี้โฟล์คไทย อันโด่งดัง ที่หลังจากออกอั้ลบั้มได้เพียงชุดเดียว ก็พักวง ... เชื่อแล้วครับว่า Part Time เนื้อเพลงบรรยายถึงผู้ชายที่ตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึง ที่เหมือนดูนิยาย แต่ความรักมัน non fiction นะ มันคือของจริง
ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : วงอินดี้โฟล์คป๊อป ที่ไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลย หลังจากอัลบั้มแรกที่ฝากเพลงฮิต ติดหู ดนตรีฟังสบาย อย่าง All I want และ High Hopes ครั้งนี้พวกเค้ากลับมา อัลบั้มที่ 2 ด้วยซิงเกิ้ล The One ถ้าอยากบอกรักใคร / ขอแต่งงาน / หรือบอกว่าใครคนนั้นคือ The one ของเรา เพลงนี้คงเหมาะสมที่สุดแล้ว
"Cause I knew The first day that I met you I was never gonna let you, Let you slip away"
10CC - I'm Not in Love
ระดับความหวาน : ❤❤❤❤
ข้อควรอ่านก่อนรับประทาน : ถ้าใครเคยดู Guardians of the galaxy คงจะคุ้นกับเพลงนี้ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงเปิดของ หนังอวกาศ ที่ขึ้นชื่อว่ามี Soundtrack ที่ดีที่สุดในโลกเรื่องหนึง เล่าเกี่ยวกับผู้ชายที่เฝ้าบอกกับผู้หญิงที่ตัวเองรัก ว่า I'm not in love นะ อย่าเข้าใจผิด ชั้นก็แค่อยากจะเจอเธอทุกวัน แค่ติดรูปเธอไว้ข้างผนัง มันก็แค่เป็นช่วงโง่ๆที่ชั้นต้องผ่านไปเท่านั้นแหล่ะ (แต่จริงๆแล้ว ไม่ใช่เลย นี่มันอาการคน in love ชัดๆ เพลงนี้เลยแทนความรู้สึกของผู้ชายที่ติดเก็กว่าไม่ได้รักผู้หญิงไปโดยปริยาย เป็นเพลงรักที่เก็กดี)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in