เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Judge A Book By Its Coverminimore
ปกสีหลบไป รวมหนังสือปกดำที่ข้างในดำมืดยิ่งกว่า
  •      เวลาเพื่อนๆ จะซื้อหนังสือสักเล่ม หน้าปกที่สวยงามสีสันที่โดนใจก็คงเป็นตัวเลือกแรกๆ ใช่ไหมล่ะ แล้วถ้าเป็นหนังสือที่หน้าปกมีแค่ขาวกับดำผสมกับเนื้อหาที่ยิ่งดาร์คล่ะ เพื่อนๆ จะยังโอเครึเปล่า และที่กล่าวมาคือสิ่งที่มินิมอร์จะมานำเสนอเพื่อนๆ ในวันนี้ กับหนังสือปกดำที่ข้างในมืดซะยิ่งกว่า ส่วนจะดาร์คขนาดไหนนั้นไปติดตามกันเลยจ้า


    เเหล่งที่มา


    Labyrinths

    โดย Jorge Luis Borges

     

    จากหน้าปกที่วกวนและดูซับซ้อนแบบนี้ เพื่อนๆ อาจจะพอเดาเรื่องราวในเล่มกันได้บ้างแล้วล่ะมินิมอร์ว่า Labyrinths เป็นหนังสือรวมเรื่องสั้นที่เกี่ยวกับเวทมนต์ สิ่งลี้ลับ ฆาตกรรม ที่เสริมทัพด้วยปรัชญาอันซับซ้อนและมืดหม่น มีความคล้ายคลึงกับภาพยนตร์วัยเด็กที่มีชื่อเรื่องคล้ายกัน(ซึ่งคนที่เคยดูจะรู้ว่ามันมืดหม่นและโหดเหี้ยมมาก) ซึ่งนับเป็นเอกลักษณ์ของผู้เขียนจนกลายเป็นหนังสือขึ้นแท่นคลาสสิคไปแล้ว




    เเหล่งที่มา

    The Man Suit

    โดย  ZacharySchomburg 

     

    เห็นหน้าปกแบบนี้แล้วคิดถึงอะไรกันเอ่ย? ท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดวงดาว และโลงศพที่ลอยอยู่เหนือบ้านคน (...) หนังสือเล่มนี้เป็นบทกวีหรือกลอน แต่ประเทศไทยอาจจะชินมากกว่าถ้าเรียกว่าคำคม แต่ทั้งเล่มนี้เกี่ยวกับความเชื่อ ความตาย ชะตากรรม การเสียดสีสังคม การใช้ชีวิต แน่นอนว่าออกแนวดาร์คสมหน้าปกกันเลยล่ะแต่น่าสนใจมากเลยนะมินิมอร์ว่า เพราะมินิมอร์เองยังไม่เคยเห็นการเขียนแนวดาร์คๆ มาก่อนในบ้านเรา เห็นแต่แนวให้กำลังใจ มินิมอร์เลยคิดว่ามันน่าสนใจมาก



    เเหล่งที่มา

    The Brief History Of The Dead

    โดย Kevin Brockmeier

     

    การออกแบบปกของเล่มนี้มินิมอร์ชอบมากเพราะพื้นที่ว่างตรงกลางที่ควรเป็นคนนั้นกลับไม่มีคนอยู่ เหลือเพียงมือที่พอจะให้คนอ่านคิดว่ามันเป็นได้ทั้งเสื้อโค้ทธรรมดาๆ ที่ถูกแขวนไว้ หรือคนที่สุดท้ายความตายก็ทำให้กลับสู่ความว่างเปล่า เนื้อหาในเรื่องกล่าวถึงวิญญาณตนหนึ่งที่วิญญาณได้หลุดออกจากร่าง(ตายไปแล้ว) แต่ก็ยังมีความทรงจำเหลืออยู่ และต้องอยู่ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจำไม่ได้และไม่เหลืออะไรอีกเลย ซึ่งเนื้อเรื่องก็ตัดสลับกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ติดอยู่ในห้องทดลองที่แอนตาร์คติค ซึ่งหนังสือจะนำเสนอความมืดหม่นของความรัก ความทรงจำ และการสูญเสีย



    เเหล่งที่มา 

    In the Woods

    โดย  TanaFrench

     

    หน้าปกเรื่องนี้ออกแนวหนังสยองขวัญ ลุ้นละทึกสักหน่อย และแน่นอนต้องเกี่ยวกับป่าแน่นอน ทั้งชื่อเรื่อง และกิ่งไม้ที่ยื่นออกมาอย่างน่ากลัว  ซึ่งมินิมอร์ว่าเรื่องนี้อาจจะเบาสุดแล้วก็ได้นะในบรรดาที่มินิมอร์นำเสนอมา โดย In the woods เป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กชายสามคนที่หายตัวไปในป่าลึก แต่มีเพียงคนเดียวที่รอดกลับออกมาได้ แต่เขากลับจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้เลย หลายปีต่อมาเขาเป็นนักสืบในบ้านเกิด และมีเหตุการณ์เดียวกันเกิดขึ้นกับเด็กหญิงคนหนึ่งที่ถูกฆ่าในป่านั้น เขากับคู่หูเลยต้องหาทางพิสูจน์ข้อเท็จจริง ซึ่งคำตอบของเรื่องราวทั้งหมดอาจอยู่ที่ตัวเขามาตลอดแล้วก็ได้



    เเหล่งที่มา

    The Myth of Sisyphus and Other Essays

    โดย Albert Camus

     

    หน้าปกที่ดูเหมือนเรียบง่าย แต่ถ้าสังเกตดีๆ มันกำลังย้อนนำเราลงไปสู่รายละเอียดที่เล็กลงไปเรื่อยๆ ซึ่งความเรียบง่ายนี้แสดงถึงเนื้อหาของเรื่องได้เป็นอย่างดีเพราะมันเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนต่างก็ตั้งคำถาม “เรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร” “การดำรงชีวิต” ซึ่งเนื้อหาล้วนเป็นการตั้งคำถามเกี่ยวกับชีวิตและคุณค่าของการมีชีวิต




    เเหล่งที่มา

    Superdove: How the Pigeon Took Manhattan ... And the World

    โดย Courtney Humphries
     
    มินิมอร์ภูมิใจนำเสนอมากเล่มนี้นอกจากหน้าปกที่ดูกวนๆ แล้ว เนื้อเรื่องยังเป็นอะไรที่มินิมอร์เองก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไมเหล่านกพิราบถึงอพยพมาอยู่ในเมืองได้เยอะขนาดนี้ รวมถึงแนวคิดของคนสมัยนี้ว่ามันกลายเป็นสัตว์ชั้นล่างที่เปรียบได้กับหนูตามท่อน้ำทิ้ง ทั้งๆ ที่สมัยก่อนเราใช้มันส่งสาร และทำหน้าที่สำคัญต่างๆ มากมาย ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะนำเสนอประวัติศาสตร์ของนกพิราบและการอยู่ร่วมกันระหว่างคนและนกพิราบ ว่ามันจะเป็นไปได้หรือไม่






         เป็นอย่างไรกันบ้างกับหนังสือที่มินิมอร์มาแนะนำในวันนี้ บอกเลยว่าหน้าปกสีดำบางครั้งก็ไม่ได้หมายถึงสิ่งที่เลวร้ายเสมอไป บางครั้งมันก็ทำให้เราเห็นความจริงบางอย่างได้ชัดเจนขึ้นเหมือนกับสีขาวและดำของหน้าปกนั่นเอง 




    ที่มา : theinspirationblog.net

    เขียนโดย Minimore Trainee : WRUNK








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in