เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Judge A Book By Its Coverminimore
Beauty and the Beast รึจะสู้ Beauty and the books ชวนดูหนังสือเล่มโปรดที่ Emma Watson ชอบอ่าน
  • ถ้าพูดถึงดาราฮอลลีวู้ดที่ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ หนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อ Emma Watson ติดโผอยู่ด้วยแน่ ๆ แถมช่วงนี้กระแสภาพยนตร์เรื่อง Beauty and the Beast กำลังมา
    มินิมอร์เลยไม่พลาด ขอท้าชนด้วย Beauty and the books มันซะเลย!


    จากบทบาทของแม่มดน้อยผู้ชาญฉลาด สู่บทบาทของหญิงสาวผู้รักในการอ่านหนังสือ มินิมอร์อยากจะบอกว่าตัวตนที่แท้จริงของเอมม่านั้นมีความสามารถไม่แพ้บทบาทที่เธอได้รับเลย เอ็มมาเป็นถึงทูตสันถวไมตรีของสหประชาชาติ แถมยังมีบทบาทในการเรียกร้องสิทธิให้กับสตรี และล่าสุดกับโครงการ HeForShe ซึ่งเป็นโครงการที่ให้ผู้ชายเข้ามามีส่วนร่วมในการเรียกร้องสิทธิของสตรีด้วย เห็นไหมละว่านอกจากสวยแล้วโปรไฟล์ยังดีอีกด้วย น่าเอาเป็นแบบอย่างมาก ๆ เลยเนอะ


    (เอ็มมา กับบทบาทของการเป็นทูตสันถวไมตรี ภาพจาก mercopress)

    เอ็มมาได้เปิดตัวชมรมหนังสือสำหรับผู้หญิงในเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Goodreads เมื่อเดือนมกราคมปีที่ผ่านมา โดยสมาชิกทุกคนสามารถเข้ามาแชร์หนังสือและเข้ามาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ อีกทั้งเอ็มมาเองก็มักจะเข้ามาแนะนำหนังสือที่เธออ่านอยู่บ่อย ๆ ถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจ สามารถคลิกเข้าไปดูได้ที่ลิ้งนี้เลย >> Our Shared Shelf


    สำหรับหนังสือที่เอ็มมาอ่านนั้น มีตั้งแต่วรรณกรรมคลาสสิก , หนังสือที่ผู้หญิงทุกคนควรอ่าน หรือแม้แต่หนังสือในกระแส นอกกระแสก็มีหมด โดยหนังสือที่เอ็มมาแนะนำมักจะได้รับความคิดเห็นดี ๆ ตอบกลับมามากมาย และมินิมอร์ก็ได้หยิบเอาหนังสือที่น่าสนใจมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันด้วย เลื่อนลงไปอ่านกันได้เลย..



    The Vagina Monologues - Eve Ensler

    @oursharedshelf's Jan & Feb book is #TheVaginaMonologues by Eve Ensler

    โพสต์ที่แชร์โดย Emma Watson (@emmawatson) เมื่อ



    The Vagina Monologues เป็นเรื่องราวของหญิงสาว 7 คน ต่างวัย ต่างอาชีพ ที่จะมาบอกเล่าประสบการณ์ในเรื่องที่คนทั่วไปไม่กล้าพูดถึงให้ได้เข้าใจกัน ถึงแม้เรื่องราวอาจจะดูติดเรทไปนิด
    แต่สำหรับผู้หญิงแล้วเรื่องอย่างว่านั้นถือเป็นเรื่องที่ธรรมดาแล้วก็ธรรมชาติมาก ๆ เลยจ้ะ
    หนังสือเล่มนี้จึงเหมาะกับนักอ่านผู้หญิงมาก ๆ อ่านแล้วทำให้ได้เข้าใจในเรื่องเพศมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย



    My Life on the Road - Gloria Steinem

    Who has their book? #OurSharedShelf #BookClub #MyLifeOnTheRoad

    โพสต์ที่แชร์โดย Emma Watson (@emmawatson) เมื่อ



    ผลงานของนักเขียนฝีมือดีผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทั่วโลก กับ My Life on the Road เรื่องราวที่เธอไม่เคยเล่าให้ใครฟังมาก่อน โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของเธอกับการเดินทางเป็นผู้รับฟังปัญหาและคอยแก้ไขปัญหา หรือจะเป็นการดูแลให้คำปรึกษาแก่คนทั่ว ๆ ไป หนังสือเล่มนี้เป็นงานเขียนที่กลั่นออกมาจากหัวใจ โดยเป็นความรู้สึกรวมถึงข้อคิดดี ๆ จากการใช้ชีวิตในแต่ละวันของเธอ มินิมอร์รับรองว่าใครที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้หัวใจคุณจะพองโต และอิ่มไปกับเรื่องราวดี ๆ ในหนังสือเล่มนี้แน่นอน



    How to Be a Woman - Caitlin Moran

    การเป็นผู้หญิงไม่เห็นจะยากตรงไหน ตราบใดที่เพื่อน ๆ ได้อ่านหนังสือเล่มนี้ เพื่อน ๆ ก็จะได้เรียนรู้
    เรื่องราวเกี่ยวกับการเป็นผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็น ทำไมใส่บราแล้วต้องเจ็บ? , จำเป็นไหมที่จะต้องวางแผนเกี่ยวกับการมีลูก? หรือทำไมผู้ชายถึงจะต้องมีความลับกับเรา? รับรองว่าใครที่มีเรื่องสงสัยอะไรอยู่
    ถ้าได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วเพื่อน ๆ จะได้คำตอบแน่นอน! โดยคำตอบนั้นผู้เขียนได้ทำการสอบถามและพูดคุยกับผู้หญิงจำนวนหนึ่ง จนได้คำตอบดี ๆ ที่ดูเหมือนจะจริงจังแต่ก็แอบฮาเหมือนกัน อยากสนุกสนานบวกกับได้รับสาระดี ๆ มินิมอร์แนะนำให้เพื่อน ๆ ไปหาหนังสือเล่มนี้มาอ่านกันเลย!



    The Argonauts - Maggie Nelson

    #Repost @oursharedshelf ・・・ May book :) #oursharedshelf #MaggieNelson #TheArgonauts

    โพสต์ที่แชร์โดย Emma Watson (@emmawatson) เมื่อ



    หนังสือเล่มนี้จะพาเพื่อน ๆ ไปผจญภัยในโลกของความรัก ความสัมพันธ์ รวมถึงครอบครัว โดยเนื้อหาและสำนวนภาษาที่ผู้เขียนได้ใช้นั้น ทำให้รู้สึกถึงความสดใหม่เวลาที่อ่าน ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้วก็ตาม ซึ่งเรื่องราวในหนังสือเล่มนี้เป็นการบอกเล่าความสัมพันธ์ของผู้เขียนกับศิลปินคนหนึ่งที่มีชื่อว่าแฮรี่ เรื่องราวมีตั้งแต่ช่วงที่ทั้งสองคนตกหลุมรักกัน จนกระทั่งสร้างครอบครัวอยู่ด้วยกัน
    เรื่องราวเหล่านี้หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่การที่เราจะสานต่อความสัมพันธ์ให้คงอยู่มาถึงปัจจุบันมันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย มาเรียนรู้และเติบโตไปพร้อม ๆ กัน กับ The Argonauts เล่มนี้เลย



    Persepolis - Marjane Satrapi

    #Repost @oursharedshelf ・・・ June book! #persepolis #marjanesatrapi #OurSharedShelf

    โพสต์ที่แชร์โดย Emma Watson (@emmawatson) เมื่อ



    A New York Times Notable Book
    A Time Magazine “Best Comix of the Year”
    A San Francisco Chronicle and Los Angeles Times Best-seller


    การันตีด้วยรางวัลแบบนี้ไม่ต้องคิดอะไรมากเลยสำหรับการหาหนังสือเล่มนี้มาอ่าน โดย Persepolis นี้เป็นเรื่องราวของหญิงสาวชาวอิหร่านที่ต้องออกจากประเทศของตนไปยังประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงที่เธอยังเด็ก หนังสือเล่มนี้จะพาเราไปเห็นชีวิตของเธอหลังจากที่ต้องออกจากประเทศของตัวเองมาสู้ชีวิตอยู่ต่างบ้านต่างเมือง มินิมอร์รับรองว่าถ้าเพื่อน ๆ ได้อ่านกันแล้วจะต้องเพลิดเพลินไปกับตัวละครในเล่มอย่างแน่นอน นอกจากจะสนุกสนานแล้วยังมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับประเทศอิหร่านแฝงอยู่ในเล่มอีกด้วยนะ 


    นอกจากนี้ เอ็มมายังเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับหนังสือที่เธอชอบอ่านอีกหลายเล่ม มินิมอร์เลยจะขอยกตัวอย่างรายชื่อหนังสือเหล่านั้นมาให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันพอหอมปากหอมคอเนอะ


    The Harry Potter series -  J.K. Rowling





    - เอ็มมาบอกว่าเธอเป็นแฟนตัวยงของแฮรี่เลย แถมเธอยังอ่านมันมากกว่า 3-4 รอบเลยด้วย



    The Perks of Being a Wallflower - Stephen Chbosky




    - เอ็มมาได้ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนที่เธอจะรู้ตัวว่าตัวเองจะได้รับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอได้เสพติดการอ่านหนังสือเล่มนี้อย่างหนักเลยแหละ



    The Remains of the Day - Kazuo Ishiguro




    - เอ็มมาเรียกหนังสือเล่มนี้ว่าเป็นหนังสือเล่มโปรดของเธอ



    The Queen of the Tearling - Erika Johansen




    - หนังสือเล่มนี้เป็นนิยายแฟนตาซีเรื่องแรกที่เธออ่าน และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธออยากจะมาเป็นนักแสดงด้วย



    The Shadow of the Wind - Carlos Ruiz Zafón



    - เอ็มมาให้สัมภาษณ์ว่าหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มโปรดตลอดกาลของเธอ แถมเธอยังอยากให้ทุกคนได้อ่านกันด้วย



    ( Emma Watson ภาพจาก gazette)

    ก่อนจากกันขอฝากเรื่องสนุก ๆ ของภาพยนตร์เรื่อง Beauty and the Beast มาให้อ่านขำ ๆ กันอีกครั้ง คลิกที่นี่เลย!  เปิดทำเนียบ "Beauty&the Beast" ผ่านมากี่ยุคกี่สมัย ใครก็ทำอะไรพี่ไม่ได้ อย่าลืมไปอ่านกันนะ มินิมอร์รวบรวมแต่ละ Version ของภาพยนตร์เรื่องนี้มาให้รู้จักกันด้วยล่ะ :>


    นอกจากจะสวยแล้ว ยังฉลาดอีกด้วย นี่สินะผู้หญิงในอุดมคติที่แท้จริง มินิมอร์เองก็เชื่อว่าเพื่อน ๆ คงมีนิสัยรักการอ่านเหมือนกัน สังเกตได้จากรีวิวหนังสือที่เพื่อน ๆ หลายคนชอบเขียนลง Makers เอาเป็นว่ามินิมอร์ก็หวังว่า เอ็มมา จะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในการอ่านหนังสือของทุกคนนะจ๊ะ ไว้เจอกันใหม่ บ๊ายบายจ้า


    ที่มา


    เขียนโดย Minimore Trainee : NNAT24
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in