เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I ROAM ALONE — TREKKING THROUGH SOUTH AMERICABANLUEBOOKS
chapter 01: คำบอกเล่าของนักเดินทางถึงภูเขาไฟลูกหนึ่ง
  • VILLARRICA
    PUCON, CHILE



  • “เธอต้องไปขึ้นภูเขาไฟบียาร์ริกา (Villarrica) ที่เมืองปูกอน (Pucon) เชื่อฉัน”

    คุณลุงอัลเบิร์ตนักเดินทางสุดเก๋าชาวเยอรมันที่เจอกันที่โฮสเทลในกรุงซานติอาโก้ย้ำนักย้ำหนาก่อนจะลากัน หลังจากรู้ว่าฉันยังไม่มีแผนตายตัวในการเดินทางลงใต้ จะไม่เชื่อเขาก็กระไรอยู่ เพราะลุงอัลเบิร์ตเล่าว่าเขาเคยขึ้นภูเขาไฟ เดินป่า ขับรถจากเหนือจรดใต้อยู่ในประเทศชิลีมาหลายต่อหลายครั้ง

    “พอขึ้นไปถึงยอด จากตรงนั้นเธอจะเห็นภูเขาไฟที่สูงพ้นเมฆขึ้นไปหลายแห่งในระดับสายตา แล้วถ้ามองผ่านหมู่เมฆลงไปก็จะเห็นทะเลสาบสีฟ้าอยู่รายรอบ น่าทึ่งมั้ยล่ะ เหมือนอยู่บนสวรรค์เลย”

    “โหลุง! บรรยายซะขนาดนี้ก็คงต้องไปแล้วล่ะ ว่าแต่หนูจะไหวรึเปล่า ไม่ถนัดเรื่องปีนเขาเลยค่ะ มันยากมากมั้ย?” ฉันถามด้วยสงสัยในกำลังขาและกำลังใจของตัวเอง เพราะหลังจากขึ้นเขาในประเทศรัสเซียตอนเส้นทางสายทรานส์ไซบีเรีย ก็ยังไม่เคยไปขึ้นเขาที่ไหนอีก และครั้งนั้นก็เรียกได้ว่าคลานกันลงมาเลย

    “ไหวอยู่แล้ว ลุงยังไหวเลย!” ลุงอัลเบิร์ตตอบเสียงหนักแน่นพร้อมส่งยิ้มกว้าง

    “โห! ก็ลุงฟิตขนาดนี้ แต่ยังไงหนูก็จะสู้แล้วกัน ลุงเดินทางดีๆ นะคะ” คุณลุงอัลเบิร์ตกำลังจะขึ้นรถไปสนามบินเพื่อเดินทางกลับประเทศเยอรมนีหลังจากเที่ยวอยู่ในชิลีมาหนึ่งเดือนกว่าๆ

    “เราก็โชคดีเหมือนกัน อย่าลืมไปขึ้นภูเขาไฟให้ได้นะ” คุณลุงยังคงย้ำเหมือนสังเกตเห็นความลังเลของฉัน
  • “ฮัลโหล ม้า เช้านี้มิ้นท์จะย้ายไปเมืองปูกอนแล้วนะ นั่งรถสิบเอ็ดชั่วโมงอ่ะ ไว้เดี๋ยวส่งที่อยู่ที่พักไปให้ป๊าอีกที”

    “โอเค ถึงที่พักแล้วอย่าลืมบอกนะ”

    “ไม่ลืมอยู่แล้ว นี่เดี๋ยวจะไปขึ้นภูเขาไฟที่นู่น ตื่นเต้นจัง”

    “ภูเขาไฟอะไร?”

    “ภูเขาไฟสักที่นี่แหละม้า มีคนบอกว่ามันเก๋มาก มิ้นท์เลยจะไปทำอะไรเก๋ๆ หน่อย”

    “ดูแลตัวเองแล้วกัน”

    “จุ๊บๆ”

    ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in