เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Have A Ghost TimeBUNBOOKISH
คำนำ
  • คำนำสำนักพิมพ์


    รู้มานานแล้วว่าปลารี่ชอบเรื่องผี อ่านการ์ตูนผี ดูหนังผี และไม่ใช่แค่หนังผี แต่ลามปามไปถึงหนังโหดๆ หั่นๆ สับๆ อะไรปลารี่ก็ดูหมด แล้วไม่ใช่แค่ดูตามวาระตามโอกาส ประเภทที่ว่าถ้ามีก็ดูซะหน่อย แต่ระดับความชอบของปลารี่อยู่ในขั้นเสาะแสวงหาเรื่องสยองขวัญมาเสพอย่างจริงจัง การ์ตูนผีเรื่องไหน หนังผี หนังโหดจะแมสจะอินดี้ ปลารี่ก็หามานั่งดูได้ทั้งวัน

    ดูตอนว่างเหรอ, เปล่า... ดูตอนทำงานนี่แหละ เราจะเห็นปลารี่แบ่งหน้าจอคอมพ์ตัวเองทำงานครึ่งหนึ่ง หนังผีครึ่งหนึ่งอยู่เป็นประจำ หรือถ้าวันไหนไม่เห็น ก็อย่าคิดว่าปลารี่จะนั่งทำงานเฉยๆ อย่างน้อยก็ต้องกำลังฟัง เดอะช็อค ไปด้วยเป็นแน่

    และก็รู้มานานแล้วว่าปลารี่อยากเขียนการ์ตูนผี แต่ดูจากตัวการ์ตูนแก้มป่องของปลารี่แล้ว มันนึกภาพเป็นการ์ตูนผีไม่ออกจริงๆ แล้วจะไปเอาเรื่องผีจากไหนมาเขียน หรือว่าเคยเจอผีมาอย่างโชกโชนเหรอ—ก็ไม่น่าจะใช่

    ตอนชวนปลารี่ให้เขียน original ลง minimore.com ก็เลยมีหัวข้อให้ลองไปทำการบ้านมาสองอย่างแน่นอน ปลารี่เลือกหนึ่งในนั้นคือเขียนเรื่องผีๆ แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าปลารี่เป็นคนขี้กลัว, จะผีอะไรปลารี่ก็กลัวทั้งหมดทั้งสิ้น (แล้วเสาะหามาเสพทำไม) เพราะงั้นการ์ตูนผีของปลารี่จึงเป็นการ์ตูนผีของคนกลัวผีที่ชอบเรื่องผีอีกที...

    Have a Ghost Time นอกจากจะรวมเล่มมาจาก original ที่ปลารี่เขียนลงเว็บแล้ว ยังมีตอนใหม่ วาดใหม่และเพิ่มเนื้อหาตอนเก่าให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เรียกว่าถ้าเคยอ่านในเว็บมาก่อน แล้วมาอ่านในหนังสืออีกครั้งก็ยังสนุกได้ ไม่โดนหลอก (ผี)


    BUNBOOKS

  • คำนำผู้เขียน


    เรื่องผีๆ นี้เป็นหัวข้อที่อยากทำมานานแล้ว ด้วยความที่ฉันเป็นคนชอบอ่าน ชอบฟังเรื่องผีมากมาแต่ไหนแต่ไร… แต่เนื่องจากลายเส้นที่มีอยู่มันดันออกไปทางงุงิ (จริงๆ เคยคิดว่าถ้าวาดเส้นแบบสัดส่วนสมจริงได้ก็อยากเขียนการ์ตูนผีไปเลยนะ) แล้วด้วยความคอนทราสต์ที่มีก็ทำให้ไม่รู้ว่าจะทำออกมายังไง แต่สุดท้ายก็มาลงเอยที่แนวถนัด ก็เลยเป็นเรื่องผีที่ออกแนวเล่าประสบการณ์ความกลัวของตัวเองกับเรื่องของคนรอบตัวเป็นหลักแบบนี้แหละค่ะ

    เรื่องนี้ได้ลงเป็นซีรีส์อยู่ที่เว็บ minimore.com ในส่วนของ original แต่ในเล่มนี้เอามาปรับปรุงภาพใหม่เกือบทั้งหมด และเพิ่มเนื้อหาอีกสี่ตอน ใครเคยอ่านในเว็บแล้วเก็บฉบับรวมเล่มด้วยก็จะดีใจมากเลย ฮ่าๆ

    หวังว่าจะสนุกกันค่ะ

    ป.ล. เคยคิดเล่นๆ ว่าอยากมีผลงานอะไรสักอย่างเกี่ยวกับผีๆ ออกขายในช่วงฮัลโลวีน ฝันเป็นจริงแล้วแหละ :D



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in