เริ่มต้นด้วยเพลงยอดฮิตตลอดกาลอย่าง In The End จากอัลบั้ม HYBRID THEORY ปี 2000 ที่ถึงแม้จะผ่านมานานร่วม 17 ปี วงดนตรีร็อคก็ยังหยิบมาเล่นกันอยู่เสมอ เนื้อเพลงพูดถึงความพยายามที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้ออกมาดี ทำแทบตาย แต่สุดท้ายคนก็ไม่เห็นค่า
Numb จากอัลบั้ม METEORA ปี 2003 เนื้อเพลงสื่อสะท้อนถึงชีวิตที่ต้องทำตามสิ่งที่คนอื่นบอกให้เป็น การบังคับและแรงกดดันที่ถาโถมจนมากเกิน ทำให้ร่างกายไร้ความรู้สึก เหนื่อยกับสิ่งที่เป็นอยู่และอยากจะเลือกเดินตามทางที่อยากจะเป็น
3. What I've Done - Linking Park
อั้ลบั้ม MINUTES TO MIDNIGHT ปี 2007 ยังสร้างเพลงคุณภาพดีและดังติดลมบนอย่าง What I've Done ให้เราได้ร้องตาม เนื้อเพลงบอกเล่าถึงความต้องการหยุดทำในสิ่งที่เคยทำในอดีต ลบล้างสิ่งที่เคยเป็น เพื่อเริ่มต้นเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม
4. New Divide - Linking Park
ซาวด์แทร็คภาพยนตร์ TRANSFORMERS: REVENGE OF THE FALLEN ปี 2009 ที่ประสบความสำเร็จไม่แพ้หนัง New Divide นำเสนอเนื้อเพลงที่สื่อถึงความแตกแยก การกล่าวโทษว่าใครผิดภายใต้หลักฐานที่แต่ละฝ่ายนำมาต่อสู้
5. Waiting For The End - Linking Park
Waiting For The End จากอัลบั้ม A Thousand Suns ปี 2010 เพลงร็อคที่อบอวลไปด้วยซาวด์สังเคราะห์ บีทไม่เร็วไม่ช้าที่พูดถึงการเฝ้ารอจุดจบของการคิดถึงอดีต และพยายามก้าวต่อไปข้างหน้าแม้มันจะยากเย็นแค่ไหนก็ตาม
6. Until It's Gone - Linking Park
Until It's Gone จากอัลบั้ม The Hunting Party ปี 2014 เนื้อเพลงบอกเล่าถึงช่วงเวลาที่เพิ่งเห็นคุณค่าของสิ่งหนึ่ง เมื่อเสียมันไปแบบไม่มีวันได้กลับคืน
7. One More Light- Linking Park
ปิดท้ายด้วยเพลงล่าสุดอย่าง One More Light จากอัลบั้ม One More Light ที่เพิ่งปล่อยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ฟังครั้งแรกอาจจะตกใจเล็กๆ กับซาวด์ที่เบาลง แต่พอตั้งใจฟังเนื้อเพลงแล้ว ตอนนั้นเรารู้สึกหดหู่ เหมือนเพลงกำลังสื่อถึงการจากลาที่ไม่มีวันย้อนคืน แต่เมื่อวันนี้มาถึง วันที่เราสูญเสียเชสเตอร์ไป เพลงนี้ที่เราเคยนั่งหดหู่ทุกครั้งที่ได้ฟัง กลับกลายเป็นเพลงที่พาเราหดหู่ไปตลอดกาล
" ใครจะสนใจเล่า หากแสงหนึ่งดับสิ้นลงไปจากท้องฟ้าที่ส่องประกาย...
ใครจะสนใจเล่า หากเวลาของใครคนใดคนหนึ่งหมดสิ้นลง... "
เราอยากบอกให้รู้ ว่าเราโคตรสนใจเลย
.
เปื่อย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in