เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Self-published WriterMarina Book Blog
รีวิว - นายคะ อย่ามาอ่อย : เจ้าหญิงผู้เลอโฉม

  • เรื่องย่อหลังปก
    เขาน่ะเป็นนายญี่ปุ่น ที่ทั้งหล่อ ทั้งเซ็กซี่ ทั้งเก่ง ทั้งฉลาด แถมยังขี้อ่อยยิ่งกว่าใคร ส่วนฉันเป็นลูกน้อง แถมยังเป็นเด็กน้อยไม่ประสา ลองเจอสายตานักล่ากับปลายนิ้วสุดช่ำชองของเขาเข้าไปแล้วจะรอดได้ยังไงกัน...

    แต่ทั้งที่ 'อาคิสึกิ โคจิ' คนนี้เป็นเหมือนบุคคลต้องห้าม ใจฉันก็ยังเผลอเต้นไม่เป็นส่ำเหมือนจะถูกนายขาจับกินตลอดเวลาอยู่ดี แค่ถูกเขาจ้องฉันก็อ่อนยวบยาบสั่นสะท้านไปทั้งตัวแล้ว... นี่ผู้ชายคนนี้คิดว่าเป็นเจ้านายแล้วจะอ่อยยังไงก็ได้เหรอ เขาจะมาทำให้ฉันหลงแล้วก็ทรมานฉันด้วยริมฝีปากแบบนี้ไม่ได้นะ!

    แบบนี้ฉันก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากยอมศิโรราบกลายเป็นลูกหนูตัวน้อยๆ ในกำมือเขาเท่านั้นน่ะสิ

    คุยกันหลังอ่าน
    เอาจริงๆเราคงเคยอ่านงานของเจ้าหญิงผู้เลอโฉมมาก่อนแหละ อาจจะสักเมื่อสิบกว่าปีที่แล้วอะไรทำนองนี้ สมัยยังอยู่มอต้นที่อ่านนิยายแจ่มใสของเพื่อน ช่วงนั้นเราก็อ่านแจ่มใสแบบเล่มๆมาเยอะอยู่ เรียกว่าอ่านแบบไม่ค่อยได้เลือกเท่าไหร่ มีอะไรมาก็อ่านแบบนั้น แต่ว่าหลังๆเราก็ร้างราจากนิยายรักหวานแหววแนวๆนี้ไปมากพอสมควร คราวนี้กลับมาอ่านอีกครั้งแต่เป็นในเวอร์ชั่นที่เป็นผู้ใหญ่มากกว่าเดิม (ฮา)

    ก็เรื่องนี้เป็นเรื่องของสาวออฟฟิศที่เป็นล่ามญี่ปุ่น ทำงานในบริษัทเอเจนซี่โฆษณา กับนายญี่ปุ่นที่เป็นซีอีโอ เรารู้สึกว่าคนเขียนเอาบรรยากาศจริงๆในออฟฟิศ การทำงานจริงๆ รวมถึงสถานที่แวดล้อมจริงๆมาไม่น้อยเลยค่ะ ขนาดคอนโดของพระเอกที่อยู่ตรงข้ามร้านคาราโอเกะชื่อดังตรงอโศก เรายังนึกออกทันทีเลยว่าหมายถึงที่ไหน ตัวบริษัทที่พระนางทำ เราก็แอบมีชื่ออยู่ในใจ (ฮา) คิดว่าบริษัทเอเจนซี่โฆษณาสัญชาติญี่ปุ่นในไทยน่ะมีไม่มากหรอก สิ่งที่ไม่จริงแล้วก็ขายฝันสุดๆในเรื่องนี้ก็คือตัวพระเอก 'อาคิสึกิ โคจิ' นั่นแหละค่ะ เจ้านายที่ทั้งหล่อทั้งฮอตแบบนี้จะมีได้ยังไงในชีวิตจริง นายญี่ปุ่นในไทยส่วนมากน่ะ มีแต่มีอายุแล้วทั้งนั้นเลย ไม่ต้องพูดถึงว่าเรื่องรักโรแมนติกที่จบสวยๆแบบนี้แทบเป็นไปไม่ได้เลยในที่ทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้านาย... 5555555 

    แต่นี่เป็นนิยายนี่นาาา เพราะฉะนั้น เราก็คิดว่าเป็นนิยายขายฝันที่อ่านสนุกดีค่ะ แบบว่ามีโมเม้นเขิน จิกหมอน แล้วก็ชวนมือหงิกอยู่ตลอดเวลา ยิ่งเราอ่านภาษาญี่ปุ่นออกอยู่บ้าง ก็รู้สึกว่าทุกครั้งที่มีภาษาญี่ปุ่นโผล่มา โดยเฉพาะในเอนซีก็ทำให้เรามือหงิกตลอดเลย (ฮา) ถึงจะมีซีนร้อนแรงในออฟฟิศที่ชวนให้กระอักกระอ่วนเล็กๆน้อยๆ แต่จริงๆเราก็คิดว่าเป็นนิยายขายฝันรักโรแมนติกที่สนุกใช้ได้อยู่ ให้ฟีลแบบการ์ตูนบงกชเหมือนกัน คือพระเอกแนวแบบฮอตปรอทแตก ชอบแกล้ง แถมยังเคยเป็นอดีตโฮส กับนางเอกสายโก๊ะ สายไร้เดียงสา สายตะกุกตะกัก ก็พอจะนึกภาพออกกันอยู่ละมั้งคะว่าจะเป็นยังไง เรื่องนี้เหมาะเป็นการ์ตูนมากกก หรือเหมาะที่จะทำซีรีส์ญี่ปุ่นอะไรทำนองนี้ เราเห็น gmm เอาไปซีรีส์ แคสพระเอกมาโอเคเลย น่ารักดี

    ก็ในส่วนของเนื้อเรื่อง จริงๆเราว่าพลอตค่อนข้างไม่ได้มีอะไรมาก เป็นแนวชวนฝัน ชวนเขิน ชวนจิกหมอนนั่นแหละ ดราม่าก็อาจจะมีเรื่องเรนะกับอดีตของโคจิ แต่ก็จบลงค่อนข้างเร็ว ไม่ได้ดึงดราม่านาน ก็โอเคอยู่ แม้แต่เรื่องที่บ้านนางเอกก็คลี่คลายได้ค่อนข้างเร็ว
    เอนซีฮอตปรอทแตกมากกกกกกกก แบบจริงๆ มีหลายฉากเลยที่เราคาดไม่ถึง (คือเราไม่ค่อยได้อ่านแนวโรแมนซ์ปัจจุบันแบบชายหญิงเท่าไหร่อะนะ รู้สึกเซอร์ไพรซ์ทุกทีที่มีฉากเซกซี่แบบข้างนอกน่ะ 55555555)

    เรื่องนี้เป็นส่วนนึงของซีรีส์ด้วย มีนายคะ อย่ามาร้าย (กุ๊งกิ๊งกับฮาโซเบะ ที่ทุกคนจะได้เจอจากในเรื่องนี้แล้ว) แล้วก็นายคะ อย่ามาซึน (พระเอกคือคาเมอิซัง) ก็เรายังไม่ได้คิดว่าจะอ่านต่อเรื่องอื่นในเซตมั้ย เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสได้อ่านจะมารีวิวแล้วกันค่ะ 

    E-Book: CLICK!

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in