ค่าพลังนักเตะ จะแสดงถึงความสามารถของนักเตะ ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อระดับการเล่นของนักเตะ
ค่าพลังนักเตะ จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ เทคนิค (ของ GK จะเป็น การรักษาประตู) จิตใจ กับร่างกาย
ค่าพลังนักเตะ จะเริ่มตั้งแต่ 1 ถึง 20 โดยที่ 1 คือแย่สุดๆ ในขณะที่ 20 คือเยี่ยมสุดๆ
อย่างไรก็ตาม บางค่าพลัง ยิ่งค่าน้อยยิ่งได้ผลดีก็มี
============================
Technical - ค่าพลังด้านเทคนิค
Corners การเตะมุม - ความแม่นยำในการเตะมุม ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
Crossing การเปิดบอล - ความแม่นยำในการเปิดบอล ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
Dribbling การเลี้ยงบอล - ความสามารถในการควบคุมบอล ในขณะที่กำลังวิ่งไปกับบอล
Finishing การจบสกอร์ - ความแม่นยำในการยิงประตู ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
First Touch การสัมผัสบอลแรก - ความสามารถในการควบคุมบอลแรก ให้เล่นจังหวะต่อไปได้สะดวก
Free Kick Taking การเล่นลูกตั้งเตะ - ความแม่นยำในการเล่นลูกตั้งเตะ ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
Heading การโหม่งบอล - ความแม่นยำในการโหม่งบอล ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
Long Shots การยิงไกล - ความแม่นยำในการยิงจากนอกเขตโทษ ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
Long Throws การทุ่มไกล - ความไกล และความแม่นยำในการทุ่ม ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
Marking การประกบตัว - ความสามารถในการเข้าประชิดตัวคู่แข่ง และทำให้เล่นลำบาก
Passing การผ่านบอล - ความแม่นยำในการผ่านบอล ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
Penalty Taking การยิงลูกโทษ - ความแม่นยำในการยิงลูกโทษ ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
Tackling การแย่งบอล - ความสามารถในการแย่งบอลจากคู่แข่ง โดยไม่เสียฟาวล์
Technique เทคนิค - ความสามารถในการเล่นลูกยาก ในขณะที่ครองบอล เช่น การผ่านบอลยาว การยิงไกล การกระโดดเตะลูก การเล่นลูกไซร้ การควบคุมบอลที่เล่นยาก และการใช้ทักษะเลี้ยงลูกแบบล้ำๆ
============================
Mental - ค่าพลังด้านจิตใจ
Aggression ความดุดัน - ความชอบที่จะเข้าปะทะด้วยร่างกาย ชอบใส่แรงเข้าไปในการเล่น
Anticipation การคาดการณ์ - ความสามารถในการอ่านความเคลื่อนไหว ของเพื่อนร่วมทีม และคู่แข่ง
Bravery ความกล้าหาญ - ความเต็มใจในการเข้าเล่นลูกอันตราย ที่ตนเองเสี่ยงจะเกิดอาการบาดเจ็บ
Composure ความนิ่ง - ความต้านทานต่อสถานการณ์กดดัน ให้สามารถตัดสินใจ และเล่นได้อย่างปกติ
Concentration สมาธิ - ความทนทานต่อการสูญเสียโฟกัสในการเล่น ที่จะส่งผลให้เกิดความผิดพลาด
Decisions การตัดสินใจ - ความสามารถในการประเมินทางเลือกในการเล่น และเล่นได้อย่างถูกต้อง
Determination ความมุ่งมั่น - ความพยายามในการเล่น แม้ในยามที่เหนื่อยล้า โดนนำ และเล่นห่วย
Flair ไหวพริบ - ความสามารถในการเล่นลูกปาฏิหาริย์ ที่ไม่มีใครคาดฝัน เมื่อกำลังครองบอล
Leadership ความเป็นผู้นำ - ความสามารถในการสร้างแรงจูงใจ เป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนร่วมทีม
Off The Ball การเคลื่อนที่ - ความสามารถในการเคลื่อนที่ไปในตำแหน่งที่ทำให้ทีมได้เปรียบในเกมรุก
Positioning การยืนตำแหน่ง - ความสามารถในการอยู่ในตำแหน่งที่สามารถจัดการกับเกมรุกคู่แข่งได้
Teamwork ความเข้าใจทีม - ความสามารถในการเข้าใจหน้าที่ตัวเอง และการเคลื่อนไหวของเพื่อน
Vision วิสัยทัศน์ - ความสามารถในการเห็นโอกาสในการเล่นที่เป็นไปได้ เมื่อกำลังครองบอล
Work Rate ความขยัน - ความทุ่มเทแรงกายในการเล่น วิ่งขึ้นวิ่งลงไม่มีหมดจนเลือดหยดสุดท้าย
============================
Physical - ค่าพลังด้านกายภาพ
Acceleration การออกตัว- ความเร็วในการวิ่งให้ถึงความเร็วสูงสุดของตนเอง
Agility ความคล่องตัว - ความสามารถในการเริ่มออกตัว ยึกยัก หยุดวิ่ง และเปลี่ยนทิศทาง
Balance การทรงตัว - ความสามารถในการรักษาการทรงตัวไม่ให้ล้ม เมื่อถูกกดดันด้วยแรงกายภาพ
Jumping Reach การกระโดด - ความสูงจากหัวถึงพื้นเมื่อกระโดด (คนตัวสูง ค่าพลังนี้มักจะเยอะ)
Natural Fitness พื้นฐานร่างกายโดยธรรมชาติ - ความสามารถของร่างกายในการซ่อมแซมตัวเองเมื่อบาดเจ็บ หรือตอนไม่ได้ซ้อม ฟื้นฟูพลังงานในการแข่ง รักษาสภาพความฟิตได้เมื่อต้องแข่งติดๆกัน ลดความเหนื่อยล้าสะสมจากการแข่ง และการซ้อม ลดอัตราการเสื่อมสภาพของร่างกายเมื่ออายุเพิ่มขึ้น
Pace ความเร็ว - ความเร็วสูงสุดที่สามารถทำได้ขณะวิ่ง
Stamina ความอึด - ความสามารถในการคงสภาวะร่างกายไว้ได้นานๆ เมื่อต้องออกแรงในการแข่ง
Strength ความแข็งแกร่ง - ความสามารถในการใช้แรงกายภาพสู้กับคู่แข่ง (ระยะการขว้างบอล GK)
============================
Goalkeeping - ค่าพลังด้านการรักษาประตู
Aerial Ability การกระโดด (GK) - ความสูงจากมือถึงพื้นเมื่อกระโดด (คนตัวสูง ค่าพลังนี้มักจะเยอะ)
Command Of Area การจัดการพื้นที่เขตโทษ - ความชอบออกมาตัดลูกเปิด กับการสั่งการแนวรับ
Communication การสื่อสาร - ความสามารถในการสื่อสารกับเพื่อนๆกองหลัง การจัดระเบียบแนวรับ
Eccentricity ความพิศดาร - ความชอบที่จะทำอะไรเหนือความคาดหมาย เล่นเสี่ยงจนอาจเสียประตู
First Touch การสัมผัสบอลแรก - ความสามารถในการควบคุมบอลแรก ให้เล่นจังหวะต่อไปได้สะดวก
Handling การใช้มือจับบอล - ความสามารถในการจับลูกบอลด้วยมือ (ไม่ให้หลุดมือ ปลิ้น หรือกระฉอก)
Kicking การเตะไกล - ความไกลในการเตะลูกบอล
One on Ones การดวล 1 ต่อ 1 - ความสามารถในการดวล 1 ต่อ 1 กับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม (หลุดเดี่ยว)
Passing การผ่านบอล - ความแม่นยำในการผ่านบอล ไปในจุดที่ตั้งใจไว้
Reflexes การตอบสนอง - ความสามารถในการตอบสนองต่อลูกยิง (ปฏิกริยา)
Rushing Out การออกมาตัดบอล - ความสามารถในการตัดสินใจออกมาตัดบอลที่เข้ามาใกล้เขตโทษ
Tendency To Punch แนวโน้มในการชกบอล - ความชอบที่จะชกบอล ถึงแม้จะมีโอกาสจับบอลไว้ได้
Throwing การขว้างบอล - ความแม่นยำในการขว้างบอล ระยะการขว้างขึ้นอยู่กับ Strength
============================
Hidden Attributes - ค่าพลังลับที่ถูกซ่อนไว้
Adaptability การปรับตัว - ความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสังคมในประเทศใหม่ๆที่ไปค้าแข้ง
Consistency ความเสถียร - ความเป็นไปได้ที่จะเล่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพของตัวเองในทุกๆเกม
Dirtiness การเล่นสกปรก - ความเป็นไปได้ที่จะพยายามเล่นลูกตุกติกนอกเกมเพื่อสร้างความได้เปรียบ
Important Matches การลงเล่นในเกมสำคัญ - ความสามารถในการเล่นได้ดีในเกมใหญ่ เกมที่กดดัน
Injury Proneness ความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บ - ความเป็นไปได้ที่นักเตะจะบาดเจ็บ ในการแข่ง หรือซ้อม
Versatility ความสารพัดประโยชน์ - ความสามารถในการเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัด
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in