ผ่านไปแล้วสำหรับการเลือกตั้งหาเซมบัตสึครั้งเเรกของวง BNK48 ซึ่งตอนนี้ได้เซนเตอร์คนใหม่ในเพลงล่าสุดคือ “เฌอปราง อารีย์กุล” นั่นเองงงงงงง!!!
และ “Beginner” เป็นซิงเกิ้ลหลักที่ออกหลังเลือกตั้ง ซึ่งกำลังจะเปิดตัวพร้อมกับงานคอนเสิร์ตขอบคุณที่สยามช่วงเดือนหน้าด้วยค่ะ เเน่นอนว่าเพลงนี้วงพี่อย่าง AKB48 มีกิมมิคเล็กๆในการเเสดงของพวกเธอด้วยค่ะ ไม่มั่นใจว่าในเวอร์ชั่นของ BNK48 จะมีเเบบนี้ไหมนะ รอดูกันนะคะ
ถ้าดูไลฟ์นี้จะชัดเจนมาก สมาชิกทุกคนจะหันมาดูสัญญาณมือก่อนเริ่มเคลื่อนตัวไปในจุดที่กำหนด https://www.youtube.com/watch?v=AnTHcS6h1tc … (Credit : @AKBanything เเละรูปประกอบยกมาจากกระทู้นี้ http://topicstock.pantip.com/chalermkrung/topicstock/2010/12/C10071286/C10071286.html …)
และอีกวงที่ทำเพลงนี้ก่อนหน้า BNK48 นั่นคือ JKT48 ซึ่งเราบอกเลยว่าเอ็มวีเค้าสวยมากกก!! https://www.youtube.com/watch?v=75LnlXWxKFQ
และเมื่อวันที่ 17 กพ. ทาง BNK48 ได้ปล่อยทีเซอร์เพลงนี้ออกมากลางงานจับมือซิงเกิ้ล Kimiwa melody เพราะเธอคือ...เมโลดี้ เพลงนี้เราได้ข้อมูลมาว่าได้ทีมจากรายการ Rap is now มาช่วยทำเอ็มวีเพลงนี้ด้วยค่ะ เห็นว่างานนี้ถ่ายกันตั้งเเต่ตีห้าไปจนถึงตีห้าของอีกวันหนึ่งเลยทีเดียว (ซึ่งถ้าใครตาม IG น้องๆจะพบว่ามีการอัพเดทสตอรี่กันเช้ามากๆเลยละ แถมเราจำได้ว่าเฌอปรางนี่มีเรียนต่อตอนแปดโมงเช้าวันนั้นด้วย /น้องๆเค้าต้องสตรองเบอร์ไหนอะ??)
จนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้มีงาน “BNK48 We talk to you” ซึ่งเเน่นอนว่า เป็นงานที่เราขอพูดว่ามันคือ ‘Yearly plan’ ของ BNK48 กันเลยทีเดียว เราขอสรุปคร่าวๆละกัน เชื่อว่ากว่าบล็อคตอนนี้ออกไป ทุกท่านคงรู้หมดเเล้วฮะ
อย่างเเรกคือปีนี้ยังไม่มีรุ่น 3 แต่จะขยายไปประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น และปีนี้มีทั้งรายการ เกม หนังเเละซีรีส์ใหม่ออกมาให้หวีดแน่ๆฮะ เรื่องบัตรจับมือ จะย้ายไปลงในแอพแทน เราว่าดีนะ ตัดปัญหาบัตรเหลือด้วย เเถมน่าจะสะดวกสำหรับโอตะสายเทคเเบบเราๆแน่ๆ :)
และต่อไปนี้คือการขิงข่าเซนเตอร์ของเพลง “Beginner” และบรรดาเซมบัตสึของเพลงนี้กัน อย่างที่ทราบเเล้วว่ามีใครบ้าง เราจะขอขิงข่าเซนเตอร์เเละคนที่ติดเซมครั้งเเรกกัน เริ่มที่
ที่ผ่านมาเราจะเห็นเฌอเป็นเซมบัตสึตลอด (ใช่! ตั้งเเต่ซิงเกิ้ลเเรกเลย) เเต่ในบทบาทเซนเตอร์ ซึ่งรับทั้งความคาดหวังจากทุกทาง เวลาไปโชว์ที่ไหนนี่เรียกได้เซนเตอร์คงตอบคำถามสื่อเหนื่อยเเน่ๆ และตอนนี้ตำเเหน่งนั้นตกเป็นของกัปตันคนเก่งอย่างเฌอปราง เรายอมรับเเละนับถือเด็กคนนี้เลยจริงๆ เพราะว่าเป็นเด็กที่มีวินัยกับตัวเอง + มีความ Productive ในตัวสูงมากกกกกก!!! ทั้งเรียนและทำงานไปด้วยนี่ ต้องแบ่งเวลายังไงถามก่อน เเต่เอาเถอะ เทอมนี้คือเทอมสุดท้ายที่เฌอปรางจะเรียนให้จบ และเชื่อว่าเหล่าเเมวจะได้เห็นเฌอปรางในชุดครุยของมหาวิทยาลัยมหิดลเเน่ๆค่ะ
ขอคุยยาวนิดนึงนะเเนท เพราะอย่างเเรก พี่ไม่มีรูปหนูในโหมดอื่นๆเลย TT” อย่างที่สอง เเนทเชียร์ทุกทีมจริงๆ (ยกเว้นลิเวอร์พูล?) เเละสาม เลขนำโชคหนูเนี่ยคือเลข 11 ใช่มั้ย เพราะวันเกิดคือวันที่ 11 เดือน 11 อันดับในการเลือกตั้งคืออันดับที่ 11 (แหม่! มันช่างเป๊ะจริงๆ)
เเต่เรายกให้เป็น “First time senbatsu” ที่เฉียบที่สุดในปีนี้เเล้วละ!! เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะว่าเเนททำให้พี่ๆเห็นเเล้วโอชิน้องไม่ได้มีเเค่เเฟนบอล ยังมีแฟนคลับคนอื่นๆที่รักน้องด้วยนะ
ตัดกลับมาที่เพลง Beginner
เราว่าเป็นอีกเพลงที่น่าจับตามองมากๆ เราพนันเลยละว่าเพลงนี้จะเปรี้ยงปร้างเเน่นอนค่ะ ทาง offical เล่นใหญ่มากก มี roadshow สี่ภาค (เซนทรัลทั้งนั้นฮะ) รายละเอียดตามได้ที่เพจ BNK48 ค่าาาาาา
ซึ่งผ่านไปแล้วกับการเปิดตัวเเละมินิคอนเสิร์ตขอบคุณของน้องๆที่หลังจากงานเลือกตั้งที่ผ่านมาต่างมีงานคอน asia festival และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งในงานนี้มีการเปิดตัวทั้งเพลงหลักอย่าง Beginner เพลงรองที่ซัทจังเป็นเซนเตอร์รวมไปถึงน้องๆที่เป็น “Next Girl” ซึ่งเป็นน้องที่ไม่ติดอันดับ 1–32
เท่าที่เราเห็นจาก YouTube live บอกเลยว่าทั้งสองเพลงทำออกมาได้ดีทีเดียวโดยเฉพาะเพลงรองที่พูดตรงๆเลยค่ะว่าฟังง่ายสุดๆ ส่วนเรื่องการเล่าเรื่อง ความหมายเพลงยกให้เพลงหลักเลย ส่วนใครที่สงสัยว่าเฌอปรางพูดประโยคเปิดอย่าง 'In your position,SET!’ เองหรือเปล่านั้น เราบอกเลยว่าคนพูดคือเจนนิษฐ์นั่นเองค่ะ แถมชุดเซมบัตสึ (ในส่วนของการเเสดงสด) ออกมาดีงามมม เหมาะกับเฌอและน้องๆทั้ง 16 คนเลยละ
เรื่องเอ็มวีเพลงนั้น เท่าที่ดูเราบอกเลยว่ามันมีความหมายเเฝงประมาณว่าเราตามหาฝัน และในขณะที่ตามหาฝันนั้นก็ต้องสู้กับอะไรหลายอย่าง รวมถึงความมืดในใจตัวเอง เมื่อเราสู้มันจนชนะเเล้วนั้น สิ่งที่ได้รับกลับมาย่อมเป็นสิ่งที่ตามหา ความฝัน รวมถึงเรื่องราวใหม่ๆที่บางครั้งเราต้องเป็นผู้ที่ 'เริ่มต้นใหม่' กันอีกหลายครั้งหลายคราก็ตาม
สุดท้าย..อยากบอกว่าเพลงนี้เปิดตัววันเสาร์ ท่ามกลางงานอีเวนท์ใหญ่ในกรุงเทพที่มีหลายงาน หลายเเนวรวมถึงวานสุพรรณหงส์ครั้งที่ 28 ที่จัดณ. ศูนย์วัฒนธรรมเเห่งประเทศไทย (ซึ่งมีน้องๆไปร่วมงานบางส่วน) และเช้าวันจันทร์ รายการข่าวเช้าชื่อดังอย่าง 'เรื่องเล่าเช้านี้' จะเป็นรายการเเรกที่ได้เห็นโชว์เพลงนี้อย่างเป็นทางการค่ะ ขอจบด้วยเอ็มวีเต็มและภาพบางส่วนละกันค่า
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in