เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
from the desert, with loveployapha.j
ฉลองวาเลนไทน์สไตล์คนเหงาในโตเกียว
  • 14 February 2018







    ไม่ว่าจะเทศกาลงานเฉลิมฉลองใดๆในสากลโลก แอร์ทะเลทรายอย่างเราก็ต้องทำงานค่ะ ไม่ว่าจะวันเกิด งานแต่ง คริสมาสต์ ปีใหม่ ตรุษจีน สงกรานต์ ไม่ว่าวันสำคัญใดทั้งไทยพุทธคริสต์อิสลาม เราก็บินต่อไปอย่างไม่ย้อท้อ รวมไปถึงวันวาเลนไทน์ในปีนี้ด้วยจ้ะ


    และเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเรามีโอกาสได้บินไปโตเกียว-ฮาเนดะค่ะ ซึ่งก็เป็นโชคดีของเราที่ได้บินกับ พี่เก๋ วิจุ๊ด้าผู้น่ารัก บุคคลที่ช่วยกันแบกกระเป๋าหอบของย้ายถิ่นมาปักหลักอยู่เมืองทะเลทราย ตรากตรำทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่จนก้าวเข้าสู่ปีที่สามอย่างภาคภูมิ เอาเถอะ...แม้ว่าวันวาเลนไทน์จะไม่มีใครเคียงข้างกายอย่างคนอื่นเขา แต่พอได้มาบินกับเพื่อนก็อุ่นใจดีจ้ะ เย้เฮ







    รักกกกกกกกกกกกกก♡










    และตามปกติธรรมดาของไฟล์ทญี่ปุ่นก็เป็นไฟล์ทที่น่ารักกุ๊กกิ๊กเสมอเนื่องจากผู้โดยสารช่างตะมุตะมิเหลือเกิน ห้องน้ำสะอาดเรียบร้อย คอลเบลแทบไม่มี โอ้ เป็นไฟล์ทที่ประเสริฐแท้ แถมครั้งนี้เราบินด้วยเครื่อง B777-200 และทำงานตำแหน่ง R4A ซึ่งทำหน้าที่เช็คความเรียบร้อยใน CRC (Crew Rest Compartment) และช่วยเตรียมนู่นเตรียมนี่ในครัวเฉยๆ ไม่ต้องบอร์ดดิ้งอะไร โอ้ย สุขสบายแฮปปี้ แถมได้พักเบรกใน CRC เกือบๆสามชั่วโมงด้วย






    เป็นภาพที่เห็นแล้วสบายใจ :)










    เอาจริงๆนะ ชีวิตการทำงานของเราก็ไม่ขออะไรมาก ให้บินแต่ไฟล์ทญี่ปุ่นกับกรุงเทพทั้งเดือนตลอดกาลและตลอดไปก็ได้เด้ออออ มุมอื่นของโลกค่อยไปก็ได้อ้ะ








    นั่งรถผ่าน Tokyo Tower ทุกคนก็หยิบกล้องมาถ่ายอย่างพร้อมเพรียง
    รวมถึงดิฉันด้วยจ้ะ













    ด้วยความที่ไฟล์ทน่ารักกุ๊กกิ๊กแสนสบาย พอเราแลนด์ถึงโตเกียวแล้วก็ไม่ค่อยเหนื่อยมากแม้ว่าจะถึงโรงแรมตอนเที่ยงคืนก็ตาม ด้วยความหิว เรากับพี่เก๋ก็ตกลงใจกันว่าจะไปหาของกินและรีบไปซื้อของที่ย่าน Roppongi กัน!










    นั่งแท็กซี่ญี่ปุ่นครั้งแรกจ้ะ
    ติดรถไปกับลูกเรือเฟิร์สคลาสผู้น่ารักที่แฟนใจดีมาก
    พูดไทยเก่งมากเพราะมาทำงานธนาคารที่ไทยแลนด์!
    เม้าไทยอังกฤษปนๆกันยาวไปปปปปปปปป









    ถึงแล้วจ้ะ











    หลังจากเดินผ่าความหนาวเย็นราวๆสี่องศาและกลุ่มซารารี่มังที่เมามายเพื่อหาของกิน ในที่สุดเราก็ตัดสินใจไปกดๆเลือกๆสิ่งนี้มาจ้ะ





    อิ่มอร่อยในราคาย่อมเยา เป็นมิตรต่อกระเป๋าสตางค์





    และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาการเที่ยวเล่นของเราในวันรุ่งขึ้น เราและพี่เก๋ก็ตัดสินใจเดินเข้าไปช้อปปิ้งในดองกี้ซึ่ง...ก่อนเข้าไปเราก็คุยและมีข้อตกลงร่วมกันว่า






    "พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้า เข้าไปแล้วซื้อแปบเดียว หยิบๆแล้วออกเลย รีบซื้อรีบกลับ"





    ภาพตัดมาที่ข้าพเจ้าเดินต๊อกแต๊กหยิบของใช้ พี่เก๋เดินหาเครื่องสำอาง วนเวียนกันอยู่ตรงแผนกเครื่องเขียน หยิบขนม เดินไปดูของกุ๊กกิ๊กที่พยายามหักห้ามใจไม่ให้ซื้อ ชี้ชวนให้ดูว่าอันนี้มันน่าซื้อจังเล้ยยยย กลับไปหยิบขนมใหม่ ตามหาเครื่องสำอางนี่นั่นอีกรอบเผื่อว่ามันจะหลบอยู่ในหลืบๆของชั้นวางของ เดินกลับไปซื้อของกุ๊กกิ๊กที่ไร้ประโยชน์แต่ก็จะซื้อโว้ย สรุปคือ...ออกจากร้านกันตอนตีสามครึ่ง ถึงห้องนอนกันตอนตีสี่จ้า พีคเหลือเกินคุณพระ



















  • อร่อยรอบโลกกับแอร์ทะเลทราย



    เอาล่ะ... เวลามาเที่ยวโตเกียว คนส่วนใหญ่จะไปไหนกัน?


    จากสถิติที่เราแอบไปสอดส่องไอจีชาวบ้านชาวช่องก็พบว่าทุกคนล้วนไปเดินเล่นถ่ายรูปชิคๆที่ชิบูยา ไปวัดอาซากุสะ หาของกินที่ตลาดปลา เซลฟี่กับโตเกียวทาวเวอร์ และอื่นๆ


    แต่สำหรับเราผู้มาเยือนโตเกียวเป็นครั้งแรกในชีวิต แถมเป็นมนุษย์ผู้ไม่เคยจะมีแพลนเที่ยวอะไรในหัวเมื่อยามมาเลโอเวอร์เพราะขี้เกียจคิด ก็แปลงร่างเป็นปลิง ขอติดสอยห้อยตามพี่เก๋ไปแถวๆ Kichijoji เพื่อไปเจอเพื่อน(ของพี่เก๋) นั่นก็คือ พี่พิมพ์ และ พี่โบ๊ท ที่พาพวกเราไปกินซูชิเจ้าดังที่รับประกันความสดอร่อยในราคาสบายกระเป๋า ฮี่ฮี่











    / ตัดเข้าสู่ช่วงอร่อยรอบโลกกับแอร์ทะเลทราย /




    (กรุณาอ่านแล้วใส่เสียงแบบคนพากย์ทีวีแชมเปี้ยนไปด้วยเพื่ออรรถรส)




    แท่น แทน แท๊นนนนนนนนน



    กลับมาพับกบ พบกับช่วง อร่อยรอบโลกกับแอร์ทะเลทราย กันอีกแล้วนะครับ


    และเมื่อมาเยือนแดนอาทิตย์อุทัย
    เราก็ไม่พลาดเมนูอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ
    ที่สะท้อนแนวคิด ปรัชญา และความเป็นญี่ปุ่นในทุกคำ


    นั่นก็คือออออ


     ซูชิ 


    อาหารญี่ปุ่นที่ข้าพเจ้าโปรดปรานนั่นเอง!
    (FYI: ที่โปรดสุดคือราเมง)


    แต่ครั้นจะไปกินร้านมิชลินสตาร์สามดาวอย่าง Sukiyabashi Jiro Honten  ก็ไม่มีปัญญา...
    (แต่หวังในใจว่าก่อนจะหมดลมดินกลบหน้าก็ต้องได้กินโว้ย!)





    เราเลยจะพาทุกท่านมาลิ้มลองร้านซูชิราคาน่ารัก คุณภาพเยี่ยม
    และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในหมู่ของคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
    จนคิวที่สาขาชิบูยายาวจนต้องร้องขอชีวิตตตตตตตต
    (3 ชั่วโมง+ ทุกคนมารอเพื่อกินอย่างเดียว ไม่ต้องเที่ยวอะไรแล้วเด้อ)





    สวัสดี


     Midori Sushi 寿司の美登利 


    ได้ตามมากินกับเขาเสียทีแล้วจ้ะ!





    อันนี้เซตอาหารกลางวันของเราเอง มีสั่งอย่างอื่นมาเพิ่มด้วยแต่ไม่ได้ถ่ายรูป หิว!
    ที่เห็นในภาพคือไม่เกิน 2000 เยนอะ







    จากที่เกริ่นไปข้างต้นว่าร้านนี้ได้รับความนิยมมาก
    เพราะฉะนั้นสาขาในเมือง เช่น ชิบูยา ที่มีนักท่องเที่ยวขวักไขว่ไปมา
    คนจะแน่นสุด รอคิวกันจนไม่ต้องไปเที่ยวไปทำอะไรแล้ว



    เราเลยหลบหนีความวุ่นวายมาที่ห้าง Atre  ชั้น B1 แทน
    ออกมานอกเมืองหน่อย รอคิวไม่นานมาก ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวโผล่มา
    มีแต่แก๊งคุณตาคุณยายโอบาซัง โอจีซังมาต่อแถว เฮ!


    หรือถ้าอยากกินม๊ากมากแล้วกลัวคนเยอะ ก็สามารถเข้าไปจองที่นั่งในเว็บ
    http://www.sushinomidori.co.jp/eng/ ก่อนก็ได้เด้ออออ







    โอเค เรื่องรสชาติเราให้ผ่านหมด คุ้มค่ากับทุกเยนที่จ่ายไป
    คือถ้ากินที่ไทยไม่ได้ในราคานี้อะ




    อาห์... งดงาม สดสวยเห็นแสงเรืองรองจากท้องนภามากๆ



    นี่แหละ คนเราทำงานหนัก บินเหนื่อยและยาวนานก็เพื่อกินอะไรแบบนี้
    ฟินสุดดดดดดดดดดดดด













  • วาเลนไทน์สไตล์คนเหงา2018



    หลังจากอิ่มหนำสำราญกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็ไปเดินเล่นที่ Inokashira Park ซึ่งมีสวนสัตว์ขนาดย่อมๆอยู่ด้วยจ้ะ เป็นกิจกรรมในวันวาเลนไทน์ที่มุ้งมิ้งมากกกกกกกกก








    เอาพาสสปอร์ตติดไปด้วยน้าาา ได้ลดราคานักท่องเที่ยวพร้อมได้แผ่นพับมาอ่านมากมาย










    และเนื่องในวันแห่งความรัก เราผู้ไม่มีหนุ่มหน้ามนคนใดมากุมมือให้คลายความหนาว ครั้นจะไปจีบนิปปอนบอยแถวนี้ก็มีอุปสรรค์ด้านภาษา จึงต้องไปตามหาความอบอุ่นใจให้แก่ตนเอง! เรียกได้ว่าโหยหาความรักความเมตตา หิวความศรัทธาความมั่นใจมากๆ และการมาเที่ยวสวนสัตว์ในวันนี้ก็ตอบโจทย์คนเหงาได้เป็นอย่างดี เพราะเขามีโซนหนูตะเภาให้อุ้มเล่นด้วยยยยยย >______<






    โอ้ นุ่มฟู เป็นฟันแทะที่น่ารักกกกกกกก
















    หนูตะเภายังเบียดข้างกัน แต่ตัวฉันทำไมรู้จะไปเบียดข้างใคร ฮิ้ววววว









    นี่เป็นการมาเที่ยวสวนสัตว์ในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในชีวิต โห ประทับใจอะ คือในโซนนี้เขาทำดีมากนะ มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลสอดส่องและสอนวิธีการอุ้มหนูตะเภาที่ถูกต้องเพื่อให้เด็กๆได้ลองอุ้มหนูมานั่งตัก ลูบขน หนูก็นอนโง่ๆหลับปุ๋ย ผลดีคือเด็กๆได้สัมผัสกับสัตว์จริงๆ เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้สอนให้น้องๆหนูๆมีความอ่อนโยน รักสัตว์ ไม่รังแกสัตว์ ดี๊ดี










    นี่ชื่อน้องสมพงษ์ ชื่อเล่นคือน้องข้างโพด น่ารักกกกกกกกกก















    ข้าวโพดลูกแม่ ให้เจ้าเป็นเด็กดี ให้เจ้ามีพลัง ให้เจ้าเป็นความหวังของแม่ต่อไปปปปป















    เด็กโข่งอย่างเราก็แฮปปี้ เป็นคุณแม่ของน้องข้าวโพด
    ทำหน้าที่ให้ความรักความอบอุ่น นั่งเกาๆลูบๆให้น้องหลับปุ๋ย 


    ดี๊ดี รู้สึกผ่อนคลายใจสบายใจ 
    เพราะที่เมืองทะเลทรายไม่มีอะไรนุ่มฟูน่ารักดุ๊กดิ๊กให้คลุกคลี
    สิ่งมีชีวิตฟูๆหนึ่งเดียวในรัศมี 1 กิโลเมตรจากบ้านคือแม่สมร
    แมวสามสีหน้าคาร์ฟูนั่นแหละที่ทักทายกันบ่อยๆตามวาระโอกาสต่างๆ












    เมื่อจำใจจากเจ้า จำจร บอกลาน้องข้าวโพดแล้ว เราก็ไปเยี่ยมชมสิ่งมีชีวิตอื่นที่น่าสนใจกันต่อจ้ะ



















































    ได้เจอคุณคาปิบาราตัวเป็นๆด้วยยย น่าย้ากกกกกกกก












    แบทแมน!












    Mr. Fox
















































    อยากให้เมืองไทยมีสวนสาธารณะเยอะๆบ้าง
    มีต้นไม้ใหญ่ มีพื้นที่ส่วนรวมอื่นๆนอกจากห้างสรรพสินค้า













  • หลังจากที่เดินดูสัตว์ต่างๆเรียบร้อยแล้ว เราก็มาเดินดูร้านรวงของกุ๊กกิ๊กน่ารักแถวๆนั้นกันจ้ะ




    ใบไม้ผลิมาเยือนแล้ว เย้เย้เย้
















    ย่านนี้มีร้านอาหาร คาเฟ่น่ารักๆ และ Zakka shop ที่ขายของน่ารักจุ๊งจิ๊งมากมาย
    ที่เราอยากได้ทุกสิ่งทุกอย่าง อันนั้นก็ดี อันนี้ก็กุ๊กกิ๊กกกก


    ที่รักมากคือมีร้านสไตล์อินเดียอยู่ร้านนึง ขายเดรสที่น่ารักมากๆ
    และของแต่งบ้านที่โคตรโบฮีเมี่ยน โอ้ รักกกกกกก























    หลังจากเดินละลายเงินเยนกันเรียบร้อยก็ได้เวลากลับจ้ะ เราไปซื้อของกินที่ห้างนิดหน่อย แวะเข้ายูนิโคล่ (ยัง ยังไม่หยุดช้อปปิ้ง) และก่อนนั่งรถไฟกลับเข้ามาในเมือง ก็ผ่าน Shibuya Crossing ด้วยแหละ แต่ไม่ได้ไปถ่ายรูป ว้าาาา ไว้รอบหน้าละกัน
















    อ้อ มีอีกเรื่องที่อยากอวดคือได้ใส่ Winter Coat แล้วนะ ตลกมากเหมือนเอาถุงกระสอบมาใส่ แต่ขอถ่ายรูปไว้หน่อยเพราะทุกคนดูถ่ายลงไอจีกันเยอะแยะ ฮาาาา











    นี่แหละค่ะ วันวาเลนไทน์สไตล์คนเหงาในโตเกียวของเรา
    กินและเดินเล่นและช้อปปิ้งวนไปเด้อออออ





    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ พี่เก๋ วิจุ๊ด้าผู้น่ารัก
    ที่บินด้วยกันสามไฟล์ทแล้วตั้งแต่แมนเชสเตอร์ กรุงเทพ และฮาเนดะนี้
    อยากไปบินด้วยกันอีกทุกเดือนเอาให้เบื่อหน้ากันไปเล้ยย



    และขอขอบคุณ พี่พิมพ์​ และ พี่โบ๊ท ที่พาเที่ยวด้วยความสนุกสนาน
    ไว้พบกันอีกนะคะ :D




























    ด้วยรัก...จากแดนอาทิตย์อุทัย






    ตามไปพูดคุยกุ๊กกิ๊กกันต่อได้ที่
    #ด้วยรักจากทะเลทราย
    #withlovefromthedesert
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in