เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Nabu PublishingMarina Book Blog
รีวิว - วิฬาร์โลกันตร์ : Violet Rain

  • เรื่องย่อหลังปก
    ไบรซ์ คันนิงแฮม คิดว่าตัวเองดวงตกที่สุดแล้ว ถึงต้องกระเซอะกระเซิงจากนิวยอร์กไปสู่แอลเออย่างยาจก ...แต่ไม่ใช่ เขาดวงตกได้มากกว่านั้นอีก เพราะดันเข้าไปพัวพันกับแก๊งเด็กขี้แพ้ในโรงเรียนไฮสกูลสุดไฮโซ จนไปปลุก ‘บางสิ่ง’ ขึ้นจากสุสานเก่า
    เขากลัวอยู่เหมือนกันว่าปีศาจร้ายจากสุสานนั่นอาจจะตามอาฆาตและคุกคามชีวิตเขา แล้วมันก็มาจริงๆ ด้วยความดุร้าย เกรี้ยวกราด หิวโหย และฟูฟ่อง
    เขามีอยู่สองทางเลือก
    ยอมถูกมันกิน หรือ ตกเป็นทาสรับใช้มัน!

    คุยกันหลังอ่าน
    สนุก! 5555 เอาจริงๆเรื่องค่อนข้างมู้ดไม่ตรงกับหน้าปกอยู่บ้างเหมือนกันนะคะ เราคิดว่าไบรซ์คือไม่ตรงอิมเมจที่อยู่บนปกเท่าไหร่เลย (หรืออย่างน้อยๆก็อิมเมจในหัวเรา) คือในหัวเราเป็นแนวหนุ่มฮอตจากนิวยอร์ก สามารถไปขึ้นหน้าปกนิตยสารสักที่ได้ ขับมอเตอร์ไซค์ ถ้าอยู่ในหนังไฮสคูลก็คงจะเล่นเป็นนักกีฬาบาสหรือฮอกกี้แน่ๆใช่มั้ยอะไรทำนองนั้น ตอนแรกดูจากปกคิดว่าจะได้เจอนางเอกสายน้อง แต่ปรากฏว่าเป็นนายเอกสายหนุ่มฮอตนี่นา

    คนเขียนคนนี้ยังคงตีมสามารถเขียนนิยายให้เหมือนเป็นนิยายแปลได้อย่างต่อเนื่อง เราอ่านมาสามเรื่อง คือ 69โลกของคนจนน่ะ ผมทำความเข้าใจไม่ไหวหรอก ก็เป็นเซตติ้งฝรั่งทั้งหมด แล้วก็ใช้ภาษาได้อย่างไม่ติดขัดเลยค่ะ 

    เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีหน่อยๆ คือนายเอก ไบรซ์ คันนิ่งแฮม เคยทำงานเป็นหัวของนิตยสารเล่มหนึ่งในแมนฮัตตัน นิตยสารเล่มนั้นปิดตัว เจ้าตัวก็เลยต้องมาแอลเอเพื่อรับมรดกเป็นคฤาสถ์ผีของคุณปู่ แล้วก็มาเป็นบรรณารักษ์ในโรงเรียนมัธยม เด็กมัธยมสามคนทำพิธีเรียกปีศาจ เรียกเฟลิซคาตัสขึ้นมา แมวปีศาจตัวนั้นมาอาศัยอยู่กับนายเอกค่ะ ก็จริงๆต้องบอกว่าเราคิดว่าสำหรับทาสแมวน่าจะชอบเรื่องนี้มากๆ พระเอก (aka แมวปีศาจตัวนั้น) มีความเป็นแมวสูงมากๆ น่ารักมากๆ น่ารักแบบที่เรารู้สึกใจไม่ดีทุกครั้งเวลานายเอกใจร้ายกับมันหรือด่ามัน ฮืออ แบบว่าอย่าว่าแมวสิ 5555 แต่จริงๆพระเอกเป็นแมวที่เก่งมาก เป็นปีศาจแมวตัวใหญ่ที่เคยช่วยให้ฟาโรห์อียิปต์อย่างสกอร์เปี้ยนคิงรวบรวมอาณาจักรมาแล้ว

    รวมๆแล้วเราคิดว่ามู้ดของเรื่องดีมาก ไม่ดราม่านะ เรียกว่าค่อนข้างฟีลกู้ดเลยทีเดียว เราชอบพระเอกมากค่ะ เซกซี่ น่ารัก เอาแต่ใจสมเป็นแมว

    E-book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in