เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyambininnin
ฉากที่ชอบ : หัวขโมยแห่งบารามอส(สปอย)
  • เมื่อหลายวันก่อนทวิตเตอร์ของร้านกลิ่นหนังสือได้ทำการสุ่มแจกชุดหนังสือหัวขโมยแห่งบารามอส แล้วมีคนรีไปค่อนข้างเยอะประมาณแปดพันกว่า รู้สึกดีใจมากเหมือนได้เจอกลุ่มเพื่อนที่ชอบในเรื่องเดียวกันเพราะมันเป็นเรื่องโปรดของเราตอนช่วงม.ต้นจนตอนนี้ทำงานแล้วก็ยังหยิบมาอ่านอยู่เลย พอเห็นจำนวนคนที่รี ผ่านมานานขนาดนี้ยังมีคนรู้จักเรื่องนี้เยอะขนาดนี้เป็นปลื้ม

    ช่วงนี้WFHเลยถือโอกาสหยิบมาอ่านแบบละเอียดๆอีกรอบจึงอยากใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นการปลดปล่อยความเวิ่นเว่อในตัวเองที่มีต่อเรื่องนี้ค่ะ

    มา! เริ่ม! 

    เล่ม 1 มงกุฎแห่งใจ

    - เริ่มเรื่องมาก็เป็นแผนการของนายมาดัสที่จะส่งเฟรินไปขโมยเจ้าชาย ตรงนี้เราเพิ่งสังเกตเห็นว่าตอนที่เฟรินถามมาดัสว่าอยากขโมยเจ้าชายองค์ไหนเฟรินก็ร่ายชื่อเจ้าชาย มันมีชื่อเจ้าชายชาเบรียน แห่งเวนอล โผล่มาด้วยเลยแบบว่าเห้ยมีพูดถึงตั้งแต่ตรงนี้ละนี่นา เพราะในความรู้สึกเราชื่อชาเบรียนมันไปโผล่ให้เห็นเยอะๆ ช่วงเล่ม4ที่เฟรินคุยกับโรกับซีนที่คุยกับวิลเลี่ยม มันรู้สึกเหมือนได้เจออีสเตอร์เอ้ก

    - ด้วยความอ่านแล้วมันฟินจนความสุขมันจะล้นออกทางหู เลยไปตามหาอ่านจนเจอกระทู้นึงถามว่าคาโลชอบเฟรินตั้งแต่ตอนไหน มีคนตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะตั้งแต่โกโดมบอกส่วนผสมยารักษาแผลให้เฟริน มันมีซีนที่คิลบอกว่าส่วนผสมมากมายขนาดนี้แบ่งกันทำดีกว่าแล้วเจ้าชายคาโลดันนิ่งเหมือนใช้ความคิดอะไรสักอย่างอยู่ แบบน่าจะเอะใจตั้งแต่ตอนนั้นว่าส่วนผสมของยาน่าจะเป็นยาถอนอาคมที่ช่วยให้คืนร่างประมาณนี้ แต่บ้างก็ว่าน่าจะตอนที่เห็นร่างผู้หญิงครั้งแรกที่ไปเอาเลือดจิ้งจอกเก้าหาง

    - ฉากที่ฟินอีกฉากในเล่ม1คือตอนที่เฟรินแต่งหญิงแล้วคาโลเดินเข้ามาติดกระดุมข้างหลังให้ คืออออออ กรี๊ดดดดดด แอร๊ยๆๆๆๆ บับแกร๊ เค้าเป็นเจ้าชายเย็นชาไม่ใช่หรอ ละไม่ค่อยแสดงความรู้สึกถ้าไม่จำเป็นแต่เอาจริงๆเราว่าคาโลก็แอบแสดงเยอะอยู่นะ เช่น ต่อจากซีนนี้ที่เห็นไข่มุกแสงจันทร์ละถามว่าของใครพอเป็นของโรก็เอาคือโรไปละใส่ของตัวเองให้แทน(เออซีนก่อนหน้านี้นี่กัส โทนีย่าเป็นเจ้าชายมั้ยเพราะเหมือนฮีก็จะมีนะไข่มุกอ่ะ) ละในเล่ม2มันที่บาร์มีคนมาจับไหล่เฟรินคาโลเลยไปจับไปที่ข้อมือคนนั้นละบีบแบบอย่ามาจับซี่ซั้ว กับเล่ม4ที่ริชาร์ดทำท่าจะจีบเฟรินคาโลเลยส่งสายตาปรามๆไปจนริชาร์ดแทบจะสั่งสอน คือพี่แกก็ไม่ได้อยู่นิ่งๆเฉยๆเวลามีคนทำท่าจะมาจีบเฟรินอ่ะ ทั้งที่ในใจคิดว่ายังไงเฟรินก็ไม่ถนัดโดนจีบแต่คุณพรี่ก็อดไม่ได้ที่ต้องส่งสัญญาณเตือนฝ่ายตรงข้าม

    - ฉากคิงป้อมอัศวินแย่งงานพยาบาลสนาม พูดถึงซีนหมากกระดานคาโลใจอ่อนจริงๆจะชนะบิชอปอยู่ละดันยอมให้ซะงั้น เออพูดถึงตรงนี้ถ้าคาโลเอาจริงคือสู้แปปเดียวจบ แต่รู้สึกเหมือนเวลาสู้ๆฮีไม่ค่อยเอาเหมือนยั้งมืออย่างตอนที่สู้กับควีนปราสาทขุนนางคือยืดเยื้อ แต่พอเฟรินโดนรถศึกฝ่ายตรงข้ามชมจนหัวฟาดพื้นพี่แกปล่อยพลังตู้มเดียวควีนฝั่งนู้นหายไปเลย กับเล่ม2ที่ทำลายเวทกระจกทมิฎ จนโรเวนยอมไม่ได้ต้องประกาศศักดา เราเลยรู้สึกว่าคาโลเอาจริงขึ้นมาตู้มเดียวจบ

    เล่ม2 คทาแห่งพลัง

    - เล่มนี้คุณแรบบิทบอกเองเลยว่าอยากแต่งแนว Adventure Romance เพราะฉะนั้นฉากฟินๆก็ถือว่ามีเยอะ แต่เราขอพูดถึงฉากที่ถูกตัดแล้วกันนะคะ เคยไปเจอในเด็กดีมีคนลงว่าฉากที่ถูกตัดคือเล่ม2ซีนในบาร์+ริมน้ำ+อาเธอร์จีบเฟริน กับเล่ม3ที่เฟรินจะแอบเข้าไปในการประชุมของคาโนวาล เล่ม2เราเพิ่งมารู้ว่าฉากที่ตัดออกไปมีมากกว่านั้นก็เพราะตอนนั้นเราอยู่หอแล้วอยากอ่านมากแต่หนังสือมันอยู่บ้านจะไปซื้อใหม่ก็ไม่มีตังด์เลยทำชั่วด้วยการไปหาอ่านในเน็ต เลยทำให้ได้รู้ว่าเค้าตัดออกไปเยอะกว่าที่เห็นในเด็กดี ตัดบางประโยคออกไปแต่เนื้อเรื่องยังเหมือนเดิมนะ เข้าใจว่าที่ตัดออกคงเพราะหมวดวรรณกรรมเยาวชน คำพูดเฟรินมันห่ามๆด้วย กับโรเวนในหนังสือที่ดูสุภาพเรียบร้อย แต่มันจะซีนที่คุยกันมากกว่านั้น

    - ของโรเวนจะเป็นซีนที่นั่งคุยกับอาเธอร์ในบาร์ละมีผู้หญิงมาอ่อย โรเวนบอกว่า 

    "ดอกไม้งามแต่ไม่หอมทำให้ฉันเร่าร้อนไม่ได้" 

    อาเธอร์เลยคิดในใจว่ามีช่วงนึงที่โรเวนเสเพลมากจีบใครก็ติดหมดแต่ไม่เคยมีใครได้เป็นตัวจริง สุรา นารี พาชี กีฬาบัตร ทำเป็นทุกอย่างแต่เลือกที่จะไม่ทำ พออ่านถึงตรงนี้ก็แบบโอ้ววโรเวนน นายร้ายกว่าที่ฉันคิด กับอีกซีนที่ริมน้ำไม่แน่ใจเด็กดีลงมั้ยที่โรเวนเจอวิเวียนเอาไม้ตีหัวอาเธอร์ละคือน้องโป๊มีแค่ผ้าปิดๆ วิเวียนเลยว่าต้องรับผิดชอบโดยการขอหญิงแต่งงานโรเวนเลยว่า ถ้าต้องรับผิดชอบที่เห็นผู้หญิงโป๊ด้วยการขอแต่งงาน คงแต่งไปเป็นร้อยแล้ว อยากต่อยหน้าโรเวนแทนวิเวียน555555 ละตอนที่เฟรินหลบอยู่ตรงซอกหินในหนังสือคือคาโลเอามือมาปิดปากแต่ที่ตัดออกคือเข้ามากอดละเอามือปิดปากจากด้านหลังกันไปเลยจ้า

    - ที่ตัดเยอะอีกตอนคือนครจันทรา ที่ลูน่าพูดกับเฟรินว่า "เธอคงทำให้ฝ่าบาทกลุ้มใจไปอีกนานเฟลิโอน่า ถ้านิสัยแบบนี้ไม่เปลี่ยน"  มันมีซีนที่อาเธอร์เก็บประโยคนี้มาคิดต่อ ว่าราชินีจันทราขานใครเป็นฝ่าบาท ใครที่จะมานั่งกลุ้มใจเรื่องของเฟลิโอน่าหรือจะเป็นคนสำคัญแห่งเดมอสในอนาคต อาจเป็นคนเดียวที่จะฆ่าเขาตามชะตากรรม(ใครน้าาาา) 

    อีกซีนในเล่มพูดถึงแค่โรเวนจะได้เป็นมหาราชแต่ที่ถูกตัดมันมีทำนายต่อ "หรือแม้แต่เรื่องบางเรื่องที่ฝ่าบาทจะต้องฝ่าฟันวางแผนอยา่งยากลำบากกว่าจะสำเร็จ.."(เดาว่าเรื่องของวิเวียน) โรเวนถึงกับเผลอขึ้นเสียงใส่ กับซีนสุดท้ายของตอนนี้ที่เฟลิโอน่าจะอายุไม่ยืนเท่าเอวิเดส เฟรินเลยพูดเรื่องเกิดมาไม่ตายเปล่านั่น มันมีต่อจากนี้ก่อนที่ทุกคนจะเดินออกไปราชินีจันทราเรียกคาโลไว้แล้วเตือนว่า "ฝ่าบาทคงลำบากอีกมาก" คืออออออ คุณแรบบิทบอกในแฟนบุ๊คว่าไม่รู้ว่าคาโลจะได้คู่กับเฟรินรึเปล่า แต่ซีนที่ถูกตัดออกไปมันทำให้อดคิดไม่ได้ว่าโรเวนคงได้คู่วิเวียน เฟรินคู่คาโล แต่คงมาเปลี่ยนใจทีหลังว่าแต่งปลายเปิดแบบเล่าถึงชีวิตคนนึงในช่วงเวลานึงเอาดีกว่างี้มั้ง

    ขอหยุดไว้เท่านี้ก่อนนะคะเดี๋ยวมาต่อวันหลัง









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in