เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 11
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 11 (หยางซั่วเมืองม่านหมอก)

    จากเมื่อวานที่ซักผ้าตอนเที่ยงๆแล้วตากไว้กลับมาที่โฮสเทลก็ยังไม่แห้ง ยังชุ้มๆอยู่เลย ดีที่นอนคนเดียวเลยเอามาตากในห้องหมด เปิดฮีทเตอร์ตากมันซะเลย เช้ามาแห้งพอดี 5555

    เช้านี้ดีตรงที่ฝนไม่ตก วันนี้ไม่มีแพลนจะไปไหนเพราะตอนนี้ที่เที่ยวเริ่มต้องออกไปรอบๆเมือง แล้วค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงสำหรับเที่ยวคนเดียว(ต้องซื้อเป็นทริปเที่ยว โฮสเทลนี้ไม่มีคนหารด้วย เศร้า T.T)เลยออกไปหาอะไรกินแล้วเดินเล่นอีกนิดหน่อยก็พอสำหรับวันนี้ 

    เดินผ่านย่านคล้ายๆอเวนิวบ้านเรา แต่เหมือนกำลังสร้างยังไม่ค่อยมีร้านขายของมาเปิด
    สถานที่จริงดูอลังการมากๆ เป็นที่แสดงโชว์คล้ายๆภูเก็ตแฟนตาซีอะไรประมาณนี้
    เดินไปเรื่อยครับวันนี้เราเดินไปดูรอบรถกลับกุ้ยหลินไว้แล้วก็เดินเลยไปดู Romance Park  ซึ่งพอไปถึงไฟฟ้าขัดข้องเข้าไปชมไม่ได้ ถ้าจะชมต้องมาชมการแสดงของที่นี่รอบสองทุ่มอย่างเดียว เราเลยปล่อยผ่านไปไม่ได้สนใจกิจกรรมนี้ เดินกลับมานั่งเล่นริมน้ำลี่เจียงเหมือนเดิมแต่คราวนี้มานั่งอีกฝั่งของสะพานดู (เดินไปเดินมาวันนี้ไกลเอาเรื่องอยู่แต่มันเพลินกว่าวันแรกที่เดินหาที่พักฮ่าๆ)
    ฝั่งตรงข้ามที่นั่งแช่เมื่อวาน วันนี้มานั่งมองฝั่งนี้มั่ง
    พอตกเย็นเราก็เดินกลับมาหาของกินแล้วเข้าที่พักวันนี้เราต้องนั่งเคลียร์รูปชาร์จแบตอุปกรณ์ต่างๆเพราะพรุ่งนี้ต้องเดินทางกลับไปยังกุ้ยหลินแล้วเลยงดแรดหนึ่งคืนซื้อเบียร์ซักป๋องสองป๋องเข้าไปกินที่ห้องก็พอ
    ถนนฝรั่งตอนเย็นยังไม่ค่อยมีคนซักเท่าไหร่

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in