King Arthur: Legend of the Sword
หวังว่าหลายคนที่แวะเข้ามาอ่าน คงจะได้ดูหนังเรื่องนี้กันมาบ้างแล้ว ไม่เวอร์ชั่นใดก็เว่อร์ชั่นหนึ่ง
แต่สำหรับตัววิวเอง นี้คือเว่อร์ชั่นแรก เลยอยากมารีวิวแบบใสใสเลยไม่มีการเปลียบเทียบทั้งนั้นทั้งสิ้น
เริ่ม
สำหรับหนังเรื่องนี้ มีความคาดหวังกับตัวเรื่องประมาณ 30 % ที่เข้าไปดูเพราะหน้าตาของพระเอก Charlie Hunnam ส่วนหนึ่ง เเละวิ่งตามพี่ Jude Law อีก นิดหน่อย
แต่เข้าจริงๆ ขอแบ่งเป็นข้อๆแบบไม่อคติเลย
--- เนื้อเรื่องมีการดำเนินเรื่องที่กระชับดี อาจจะไม่มากเท่าไหร่ อันนี้วัดจากมีบางช่วงที่อยู่ดีดีก็มีความรู้สึกว่าหนังยาวจัง (ซึ่งอาจจะเบื่อในตอนนั้น) แต่เนื้อเรื่องคือเราก็เดาเค้าโคลงออกอยู่เเล้วเพราะมันเป็นหนังพาสเดียวจบไม่มีภาคต่อ(มั้ง) เเล้วก็เป็นหนังต่อสู้ปนปน ฮีโร่นิดหน่อย ต้องจบแบบสวยงามตามท้องเรื่องอยู่เเล้ว เลยรู้สึกว่าสำหรับเนื้อเรื่อง ดี แต่ไม่ได้ดีขนาดนั้น
--- แต่ส่วนของการเล่าเรื่องเร็วดี ชอบ เล่าเรื่องแบบไม่วุ่นวายมาก สบายคนดูดีเหมือนกัน
--- วิธีเล่าเรื่อง อันนี้ดีจริงๆ เป็นหนังเก่า(หนังย้อนยุคเก่าๆ)ที่เดินเรื่องแบบสมัยใหม่ ทำให้มันดูแตกต่างดี(หรือจริงๆแล้วเรื่องอื่นก็ดำเนินแบบนี้แต่ไม่เคยรู้)
--- บทของตัวพระเอก / ตัวรอง และตัวละครอื่นๆ ดูจริงดี คือ สำหรับหนังเเล้ว บทที่ดู เรียลคือสิ่งที่ดี แต่มันจะมีความเป็นหนังผสมเข้าไปด้วยนิดนึง แต่เรื่องนี้ บทดูจริงดี ทุกคนดูมี รัก โลภ โกรธ หลง บ้าอำนาจ ดูจริงดูเรียล
--- ตัวละครหลักไม่เยอะ มีเซอร์ไพร้นิดหน่อย (อันนี้ชอบเป็นการส่วนตัว เพราะว่าเป็นคนจำไม่ค่อยเก่ง)
--- สิ่งที่ชอบที่สุดในเรื่องคือ soundtrack ของเรื่องคือดีมาก แต่ละท่อนให้อารมณ์ชัดเจนมาก(ส่วนมากเน้นไปทางหนักหน่วง) ชอบบบ
เอาคะแนนไหม
IMDB ให้ 7.4/10
rottentomatoes ให้ 79%
วิวให้ 7.8 แล้วกันเนาะ
ด้วยรัก
วิวเอง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in