เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryConnae Zhs
The Curious Case of Benjamin Button เบนจามิน บัตตัน อัศจรรย์ฅนโลกไม่เคยรู้



  • เบนจามิน บัตตัน อัศจรรย์ฅนโลกไม่เคยรู้ เป็นภาพยนตร์ดรามา กำกับโดยเดวิด ฟินเชอร์ สร้างจากเรื่องสั้น ชื่อ "TheCurious Case of Benjamin Button" ของ เอฟ. สกอตต์ ฟิตซ์เจอรัลด์ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ค.ศ. 1921ภาพยนตร์ออกฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อปลายปี พ.ศ. 2551และเข้าฉายในประเทศไทยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552นำแสดงโดย แบรด พิตต์ ซึ่งรับบท เบนจามิน บัตตันชายที่เกิดมามีรูปร่างหน้าตาเหมือนผู้สูงอายุแต่เมื่อเติบโตกลับดูหนุ่มขึ้นเรื่อยๆ ร่วมด้วย เคท บลางเชตต์ และ ทิลดา สวินตันในค.ศ. 2008 ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์13 สาขา รวมทั้งสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอีกด้วย 



                                                                             เรื่องย่อ

    ก่อนพายุเฮอร์ริเคนแคทรินาพัดถล่มนิวออร์ลีนส์หญิงชรา เดซี (เคต บลันเชตต์) นอนอยู่บนเตียงที่โรงพยาบาลมีลูกสาววัยผู้ใหญ่ของเธอ แคโรไลน์ (จูเลีย ออร์มอนด์) อยู่เคียงข้าง เดซี ขอให้แคโรไลน์ ช่วยอ่านบันทึกส่วนตัวเล่มหนึ่งให้ฟัง มันคือบันทึกส่วนตัวของ เบนจามินบัตตัน (แบรด พิตต์)บันทึกส่วนตัวเล่มนั้นเล่าถึงชีวิตอันแปลกพิสดารของเบนจามินผู้ซึ่งมีอายุถอยย้อนกลับ เขาเกิดมามีร่างกายเสมือนคนชรา และป่วยเป็นโรคชราหลายต่อหลายโรคจนมีโอกาสน้อยที่จะรอดชีวิต ร่างกายของเบนจามินกับยิ่งเด็กลงเรื่อยๆ เมื่อกาลเวลาผ่านพ้นไปคุณยายของเดซีพักอาศัยอยู่ในสถานดูแลผู้สูงอายุแห่งหนึ่งเดซีได้พบเบนจามินครั้งแรก แม้จะแยกจากกันไปนานหลายปีแต่เดซีกับเบนจามินก็ยังคงติดต่อกันมาตลอด และได้พบกันอีกครั้งในช่วงอายุขึ้นเลข 4ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่อายุของพวกเขาเหมาะเจาะตรงกันพอดีแคโรไลน์รู้สึกว่าเนื้อหาบางส่วนของบันทึกนั้นอ่านยากยิ่งโดยเฉพาะส่วนที่บอกเล่าถึงช่วงเวลาที่เบนจามินกับเดซีใช้เวลาอยู่ด้วยกันและเดซีแก่ชราลงเรื่อยๆ ตามธรรมชาติ ขณะที่เบนจามินดูอ่อนเยาว์ขึ้นทุกที


                             

    โครงเรื่อง

              เบนจามินเด็กชายที่เกิดมาโดยสภาพร่างกายของเขาเสมือนชายวัยชราอายุ80ปีแต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปร่างกายของเขาก็เด็กลงขึ้นเรื่อยๆและทำให้ตัวเบนจามินเองได้ประสบการณ์หลายอย่างที่มากกว่าคนทั่วไปเมื่อเบนจามินมีอายุ18ปีเขาได้ตกหลุมรักหญิงสาวที่มีชื่อว่า เดซีและนั่นก็คือรักแรกของเบนจามิน เมื่อเวลาผ่านไปร่างกายของเบนจามินดูหนุ่มขึ้นเรื่อยๆแต่ในขณะที่ทุกคนรอบข้างของเขากลับแก่ลงไปตามกาลเวลา 

    ความขัดแย้ง

                ในขณะที่เบนจามินมีรูปร่างหน้าตาร่างกายที่ดูหนุ่มขึ้นทุกวันแต่คนรอบข้างของเขากับแก่ลงซึ่งทำในเขาได้เรียนรู้ชีวิตมากมายเรื่องความรักของเขาก็ไม่สามารถเหมือนผู้อื่นเพราะคนที่เบนจามินรักเขาไม่สามารถที่จะอยู่ดูแลเธอได้นั่นเอง

    ตัวละคร

    เบนจามินได้ใช้ชีวิตที่เขาคิดว่าเขาไม่สามารถทำได้เหมือนคนอื่นเพราะเพียงเขามีร่างกายและหน้าตาที่แก่เกินอายุของเขาแต่เมื่อเวลาผ่านไปเขากลับมีร่างกายและหน้าที่เด็กลงขึ้นเรื่อยๆและมันทำให้เขาได้ชีชีวิตอย่างที่เขาหวังไว้ตัวละครหลักสามารถดึงอารมณ์ผู้ชมได้ดีการดำเนินเรื่องในตอนแรกอาจจะไม่มีความน่าตื่นเต้นสักเพียงใดแต่เมื่อเวลาผ่านไปกลับทำให้ตัวละครสามารถดำเนินเนื้อเรื่องอย่างน่าติดตาม

     

    ภาพยนตร์เรื่อง เบนจามิน บัตตันอัศจรรย์ฅนโลกไม่เคยรู้ ได้รู้ถึงความรัก ความเข้าใจในชีวิต ความผิดหวังและการสูญเสีย ซึ่งตัวละครได้ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างน่าประทับใจหนังเรื่องนี้ได้สอนคุณค่าของชีวิตหลายอย่างไปจนถึงความเป็นตัวของเราเองที่เราต้องยอมรับในสิ่งที่เราเป็นและเกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดอะไรสิ่งนั้นมันจะทำให้เราต่อสู้กับอุปสรรคของชีวิต                                                                              


     คะเเนน9.5/10  เพราะดูเเล้วสามารถเข้าถึงความรู้สึกของตัวละครจริงๆ จากเนื้อเรื่องทำให้ผู้ชมสามารถรู้ถึงข้อคิดมากมายทั้งในเรื่องความรัก และการใช้ชีวิต หากใครที่ชมเรื่องนี้ถือว่าไม่มีคำว่าผิดหวังอย่างแน่นอน

    ตัวอย่างภาพยนตร์


     

    เรื่อง  The Curious Case of Benjamin Button เบนจามินบัตตัน อัศจรรย์ฅนโลกไม่เคยรู้

    นักแสดงนำโดย  : แบรดพิตต์  และ เคท บลางเชตต์

    กำกับโดย :  เดวิดฟินเชอร์

    ประเภท  : Drama

    ความยาว  :  165 นาที


     

     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Mayy Chanyanut (@fb1659196411054)
อ่านแล้วน่าสนใจมากคะ
Snooker Npp (@nuknik_joubjoub)
มีคนบอกไม่ดูคือพลาด ต้องหาดูโดยเร็ว
Titanon Nam (@fb2840877320284)
โดยส่วนตัวชอบเรื่องนี้อยู่เเล้ว เมื่อได้อ่านยิ่งชอบมากขึ้นเลยค่ะ
Thanawan Mwntp (@fb1384499284969)
มีความน่าสนใจมาก เป็นหนังที่ดี
A38 (@fb1000003814022)
หนังเรื่องนี้ดูแล้วจะร้องไห้เลยครับ
Pop Sutichai's (@jajagapoppop)
เขียนได้ดี เนื้อหาของเรื่องดูน่าสนใจ
Moo Nanni (@fb1330692803691)
เนื้อหามีความน่าสนใจมาก อ่านเเล้วอยากดูมาก
เนื้อเรื่องน่าดูมากๆเลยค่ะ เขียนได้ดีมากคะ
Nuttakritta Wpm (@kloy_04.02)
เนื้อเรื่องสนุกดี ตัวละครมีควาามน่าสนใจ สอนเกี่ยวกับเรื่องของความรักเเละคุณค่าของชีวิตได้เป็นอย่างดี
T'Tod Ricker (@natdanai_303)
อ่านแล้วน่าดูมากเลยครับ
Witchalee Chaengyai (@dear_u-know)
ยังไม่เคยดูเรื่องนี้เลยพอเข้ามาอ่านแล้วอยากดูมากเลยเขียนได้น่าสนใจมากค่ะ
Beard JT (@sulfuric_acid_1)
หนังเรื่องนี้ดีมาก