ชื่อเพลงนี้ถ้าแปลเป็นภาษาอังกฤษก็คือ Genius (Behind the scene) เนื้อหาของเพลงก็แสดงให้เห็นมุมมองที่ซิโค่พยายามจะบอกกับผู้ฟังว่า เบื้องหลังการทำเพลงนั้นเขาก็ต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมายกว่าจะได้เพลงๆหนึ่ง โดยเขามองตัวเองเป็นนักดนตรีที่ใช้ความสามารถเล็กๆที่มีอยู่ในการสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งแม้ภายนอกคนจะมองว่าเขาเป็นอัจฉริยะทางดนตรี แต่เขาก็ต้องเจอกับปัญหามากมายระหว่างช่วงเวลานั้น โดยซิโค่ได้กล่าวว่า เขาไม่ได้จะถ่อมตัวอะไรหรอก เพียงแต่อยากให้มองสองด้านเท่านั้นเอง เพราะศิลปินคนหนึ่งก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการผลิตงานเพลงเพื่อให้เข้าถึงผู้ฟังที่คอยติดตามมากที่สุด ชื่อเพลงจึงเป็นการสื่อมุมมองของแฟนเพลงที่ชื่นชมเขาและความจริงในฉากหลังที่ศิลปินคนหนึ่งต้องเผชิญ ซึ่งก็เป็นการตั้งชื่อเพลงที่สื่อมุมมองทั้งสองได้ดี บวกกับจังหวะ medium กลิ่นอายดนตรีฮิพฮอพบรรเลงเปียโนผสมผสานกับการแร็พของเขา เพลงนี้ก็กลายเป็นหนึ่งในเพลงโปรดของเราไปแล้ว
**************
Track 2 : Artist (Title)
หลังจากสัมผัสมุมมองเรียลๆไปแล้ว ก็เข้าสู่โหมดโลดแล่นไปในโลกแห่งจินตนาการในบทบาทของ Artist เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลง Title จากมินิอัลบั้ม Television ซิโค่กล่าวถึงเพลงนี้ว่าเขาตั้งใจทำมันในช่วงเวลาที่เขาอารมณ์ดีและใส่ใจกับเพลงนี้มากที่สุด เพราะเขาต้องการให้เพลงนี้ส่งไปถึงคนที่เหน็ดเหนื่อยกับการใช้ชีวิตหรือเบื่อหน่ายกับอะไรที่ซ้ำซากจำเจ อยากให้ทุกคนที่กำลังท้อถอยหรือหมดหวังลุกขึ้นมาสนุกกับการออกไปปลดปล่อยตามที่ใจต้องการ เปรียบทุกคนมีความเป็น Artist ในตัวเอง เพียงแค่หยิบพู่กันในมือแล้ววาดหรือระบายอะไรลงไปตามความคิด แล้วพักผ่อนให้เต็มที่ในจินตนาการของเรา จังหวะของเพลงนี้จึงเป็นแนวแดนซ์ แต่ยังคงกลิ่นอายฮิพฮอพอยู่เหมือนเดิม โดยเพลงนี้ซิโค่ได้ชวนเพื่อนร่วมวง BLOCK B คือ U-KWON ตำแหน่ง Lead Dancer ของวงมาร่วมแสดง MV และยังได้นักออกแบบท่าเต้นชื่อดังจากญี่ปุ่น คือ Riehata และทีมของเธอ มาร่วมสนุกในครั้งนี้ด้วย
เพลงนี้เป็นเพลงที่เราชอบมาก ยกให้เป็นอันดับ 1 ของมินิอัลบั้มนี้ เพราะเป็นอีกหนึ่งตัวตนของซิโค่ที่เราชอบ แฟชั่นที่ไร้ขอบเขต สีสันของเพลงที่ถ่ายทอดออกมาเป็น MV ตัวนี้ยิ่งทำให้บรรยากาศสนุกขึ้นมาอีก เป็นเพลงที่อยากฟังสดๆซักครั้ง และขอแนะนำให้ทุกคนเข้าไปชม MV รับรองว่าสนุก เพราะ Life is short Art is long นะจ๊ะ 。◕‿◕。
BLOCK B's U-KWON & ZICO
RIEHATA & ZICO
ZICO, U-KWON WITH RIEHATATOKYO TEAM
**************
Track 3 : Anti (Feat. G.Soul) (Title)
มาถึงเพลง Title อีกเพลง เพลงนี้มีชื่อว่า Anti ซึ่งก็ได้ G.Soul ศิลปิน R&B มาร่วมฟีทเจอริ่ง ปัจจุบัน G.Soul เป็นศิลปินในสังกัดค่ายเพลง H1GHR MUSIC ซึ่งเป็นค่ายลูกของ AOMG ที่ Jay Park หรือ Park Jaebum (อดีตสมาชิกวง 2PM) ได้ร่วมก่อตั้งขึ้น ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้ซิโค่ได้สร้างตัวละครขึ้นมาโดยเล่าจากมุมมองของ Anti Fan ที่มองศิลปินเป็นสินค้า ไม่มีคำว่าส่วนตัว เพราะลูกค้าคือพระเจ้า ซึ่งคำแปลนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเพลง ถึงแม้เพลงนี้จะเป็นการถ่ายทอดมุมมองด้านลบ แต่ก็นับว่าเป็นอีกด้านหนึ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเขาตลอดว่า เมื่อได้ก้าวเข้าสู่ความเป็นบุคคลสาธารณะแล้วก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ได้ ในขณะที่มีคนชื่นชมมากมายก็ย่อมมีคนที่คอยลดทอนคุณค่าของตนอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน ดังคำแปลจากเนื้อเพลงที่ว่า "ร้อยความดีที่แกทำ ฉันจะสลักไว้บนผืนทราย และเมื่อไหร่ที่แกพลาด ฉันจะสลักมันไว้บนหินผาอันแข็งแกร่ง"
ในมุมมองของเรา ไม่มีด้านไหนที่ถูกและผิดเสมอไป ทุกอย่างย่อมมีหลายด้าน ความเกลียดชังจาก Anti Fan ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เขาต้องเจอระหว่างทางของการเป็นศิลปิน แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือเขาสามารถเก็บความคิดเหล่านี้มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานตัวเองให้แปลกใหม่ ซึ่งซิโค่ก็ยอมรับว่ารู้สึกตลกร้ายเหมือนกันที่ต้องมาล้อเลียนตัวเองในขณะที่ทำเพลงนี้ 555 จึงเป็นอีกเพลงที่แนะนำ และสำหรับเหล่า Anti Fan ที่ได้ฟังก็อาจมีสะดุ้งกันบ้างว่านี่แหละคือสิ่งที่คุณให้กับคนๆหนึ่งที่เขาสร้างสรรค์ผลงานด้วยความตั้งใจ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in