[Cassian]
ผมคิดไว้แล้วว่าคงไม่มีใครเชื่อในคำพูดของเธอแน่นอน ผมไม่มีวันที่จะทิ้งหลักการของตัวเองไปเด็ดขาด ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมก็ยังไม่อยากที่จะยอมแพ้ทั้งที่มันยังมีโอกาสอยู่
ผมเชื่อใจเธอ เหมือนกับคำพูดที่เธอบอกผมว่าเราควรจะเชื่อใจกัน ก่อนที่จะออกเดินทางครั้งแรก ถึงแม้ก่อนหน้านั้นผมจะไม่เชื่อเธอ แต่ตอนนี้ผมเชื่อใจเธอ เชื่อสุดใจ
ผมไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร ถ้าเป็นเรื่องอื่น การขัดคำสั่งมันทำให้ผมรู้สึกผิด แต่คราวนี้กลับไม่เลยซักนิด การที่ได้ต่อสู้เพื่อฝ่ายกบฏ การออกไปปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองทั้งที่ไม่ได้รับคำสั่งมา กลับทำให้ผมรู้สึกว่าชีวิตของผมไม่เสียเปล่า ดีกว่าละทิ้งหลักการที่ผมยึดมั่นมาตลอดให้เสียไป
ความมุ่งมั่นของเธอตอนนี้ทำให้ผมรู้สึกว่าการที่ออกรบไปพร้อมกับเธอ ไม่ใช่เรื่องที่ทำให้ชีวิตของผมต้องพังทลาย แต่กลับทำให้ผมรู้สึกไม่น้อยที่ว่าผมจะมีความรู้สึกให้กับเธอ ผมว่าตัวเองเข้าใจเธอ เข้าใจสิ่งที่เธอเผชิญ เข้าใจกับความเจ็บปวดนั้น เพราะผมเคยผ่านมันมาก่อน
ระหว่างที่เดินทางไปสคาริฟ ฐานที่ตั้งของแหล่งเก็บข้อมูลต่าง ๆ ของฝ่ายจักรวรรดิ ผมเห็นเธอเอาสร้อยออกมาจากคอ เฝ้าดูมันราวกับมันจะให้พลังกับเธอ หลังจากที่พบว่าไม่มีใครอยู่ตรงนั้น ผมจึงเดินเข้าไปนั่งข้าง ๆ เธอ
"เสียใจด้วยนะ ทั้งเรื่องที่เจดาห์ และเรื่องพ่อของเธอ" ผมพูดมันออกมาจากใจของผม
"ไม่เป็นไร ฉันโอเค" เธอตอบอย่างไม่ได้คาดหวังว่าคำ ๆ นั้นจะหลุดออดมาจากปากของใคร เธอคงไม่อยากที่จะแสดงความอ่อนแอออกมาให้ใครเห็น ผมเข้าใจ เพราะผมก็เคยเป็น
"ทำไมคุณถึงเข้าไปเอาตัวฉันออกมาจากลานบินที่อีดู" จู่ ๆ เธอก็ถามขึ้นมา
นั่นสิ ทำไมผมถึงเข้าไปช่วยเธอ
"เพราะเธอคือคนรับสารมา ถ้าเธอตายไป แล้วใครจะยืนยันคำพูดของเธอว่าที่เธอพูดมันคือเรื่องจริง" นั่นไม่ใช่คำพูดของผมในสิ่งที่ผมคิดหรอก
"ผมเกรงว่า พวกเราทุกคนที่อยู่บนยานตอนนั้นจะรับรู้เรื่องการทำลายเดธสตาร์หมดทุกคนแล้ว" เจ้าบ้าเคย์จะพูดขึ้นมาทำไมกัน
"ก็นั่นแหละน่า" ผมนั่งพิงหลังกับผนังยาน ก่อนที่ผมจะหลับตาลง ผมแอบเห็นรอยยิ้มของเธอ รอยยิ้มที่ทำให้ผมยิ้มตามได้
ผมเองยังไม่อยากที่จะยอมรับว่าผมนั้นห่วงเธอมากกว่าสิ่งใด ๆ บางทีอาจจะเป็นเพราะสิ่งที่เธอต้องเผชิญติด ๆ กัน หรือเพราะเธอเป็นหนึ่งในภารกิจที่ผมต้องรับผิดชอบ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in