เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
บันทึกปิ่น 簪中录 เล่ม 1-2 (ยังไม่จบ) - เช่อเช่อชิงหาน

  • บันทึกปิ่น簪中录 เล่ม 1-2 (ยังไม่จบ)
    ? สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์บุ๊ค
    ✍? เขียน : เช่อเช่อชิงหาน (侧侧轻寒)
    ? แปล : อรจิรา

    หวงจื่อเสีย สตรีผู้ไขคดีปริศนาจนโด่งดังไปทั่วหล้า หากแต่ภายในคืนเดียว จากหญิงอัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญการไขคดี กลับกลายเป็นฆาตกรวางยาพิษสังหารคนในครอบครัว เป็นนักโทษที่ถูกติดประกาศจับไปทั่ว
    หลี่ซูไป๋มีศักดิ์สูงเป็นถึงองค์ชาย แต่ต้องคำสาปยากจะหลุดพ้น เมื่อฮ่องเต้พระราชทานสมรสให้ ว่าที่พระชายากลับมีท่าทีต้องสงสัย

    หวงจื่อเสียดั้นด้นมาร้องทุกข์ถึงเมืองหลวง ระหว่างทางเผอิญได้พบกับขุยอ๋องหลี่ซูไป๋ หลี่ซูไป๋ที่ล่วงรู้ฐานะของหวงจื่อเสียรับปากจะรื้อฟื้นคดีของนางมาสืบสวนใหม่ โดยมีข้อแม้ว่า นางจะต้องใช้ฐานะขันทีน้อยของจวนอ๋องสืบคดีปริศนารอบกายให้ได้เสียก่อน

    พายุตั้งเค้า แสงโคมสลัวราง หลี่ซูไป๋และหวงจื่อเสียเดินตามเงื่อนงำขาด ๆ หาย ๆ ไปจนสุดปลายคดีที่ไม่คาดฝันความจริงนั้นน่าตื่นตระหนก พอจะทำให้ราชวงศ์ต้าถึงอันยิ่งใหญ่ต้องพลิกคว่ำ...

    ---------

    เรื่องนี้นับว่าเป็นการรวมส่วนผสมของทุกอย่างที่เราชอบไว้ในเรื่องเดียว... สืบสวน นักสืบ ความรักกุ๊กกิ๊ก ไม่หวานเลี่ยน และนางเอกผู้เก่งกาจไม่ย่อท้อ กล้าพูดได้เต็มปากว่าตอนนี้กลายเป็นหนังสือเล่มโปรดมาก ๆ เล่มหนึ่ง คือ...ตอนนี้สั่งพรีแบบ Subscription ไปแล้ว... หน้ามืดมาก ๆ ตังค์ปลิวไปจ้า ว่ากันว่ามีทั้งหมด 8 เล่มจบ

    คดีหลักของเรื่องคือ คดีฆาตกรรมครอบครัวของนางเอก ซึ่งสาบานว่าจะลบล้างความผิดของตัวเองและแก้แค้นให้ครอบครัวให้ได้ จึงเดินทางมาเมืองหลวงและพบกับหลี่ซูไป๋โดยบังเอิญ หวงจื่อเสียกลายมาเป็นขันทีน้อย “หยางกงฉู่” คอยสืบคดีต่าง ๆ ร่วมกับท่านอ๋อง คดีรอบข้างมีแซมมาเพื่ออรรถรสก่อนจะปูเข้าสู่คดีหลักของนางเอก คดีเล่ม 1 เป็นการให้นางเอกโชว์ความสามารถ ก่อนปูเข้าสู่คดีหลักในเล่ม 2 ที่เข้มข้นน่าติดตามากขึ้น การเดินเรื่องไม่เวิ่นเว้อ ชอบ อ่านเพลินมาก ๆ กอปรกับเล่มหนึ่ง ๆ หนาแค่ประมาณ 300 หน้าเอง อ่านเพลินวันเดียวจบไปเล่มหนึ่งแล้ว

    กล่าวถึงตัวละครกันบ้าง หวงจื่อเสีย เป็นนางเอกสไตล์ที่เราชอบเลย เข้มแข็ง ไม่เหยาะแหยะ มีความเด็ดขาด เราชอบที่ตอนหนึ่ง น้องชายของพระเอกเกิดอยากจะขอนางเอกจากพระเอกเพื่อไปเป็นขันทีข้างตัว นางเอกจะเลือกทางที่สบาย ไปอยู่ในฐานะใหม่โดยลืมเรื่องเก่า ๆ ก็ได้ แต่กลับยืนยันจะอยู่กับพระเอกเพื่อสืบคดีของครอบครัว เป็นนางเอกที่ใจกล้า เดิมพันชีวิตของตัวเองมาก ๆ หวงจื่อเสียได้รับฉายาว่าเป็นหญิงอัจฉริยะ แต่คาแรกเตอร์ที่เขียนออกมาไม่ได้มีความเป็น “แมรี่ซู” เลย คือนางเอกก็ยังมีความเป็นคนธรรมดานะ ยังโง่บ้าง ฉลาดบ้าง

    หลี่ซูไป๋...พระเอกสายซึน แค่กๆ เจอนางเอกฉากแรกก็เตะนางตกน้ำค่ะ... ตอนเข้าไปจับผู้ร้ายก็ให้นางเอกเป็นคนไปปล้ำสู้กับผู้ร้ายแล้วนางยืนดู... ตอนสืบคดีก็นั่งจิบชาเบา ๆ ดูนางเอกทำคนเดียวไปเพลิน ๆ เป็นพระเอกที่เลี้ยงดูนางเอกด้วยลำแข้ง ฮา แต่ ๆๆ ถึงจะทื่อ ๆ แข็ง ๆ ดูโหดร้ายเย็นชา แต่กลับมีด้านอ่อนโยนมาก ๆ อยู่ด้วยนะ คือนางเอกออกไปสืบคดีมากดึก ๆ กลับมาไม่มีข้าวกิน ท่านอ๋องก็ยกปิ่นโตมาให้ถึงห้องค่ะ แก!! มันกรี๊ดมาก 

    โจวจื่อฉิน ตัวละครนี้เป็นตัวละครที่สำคัญ เขาอยากเป็นนักชันสูตรศพ เป็นตัวละครที่ขาดไม่ได้เลยในเรื่องนี้ ไม่งั้นนางเอกของเราจะไม่มีผู้ช่วย คาแรกเตอร์มีเอกลักษณ์โดดเด่นมาก เพราะเป็นผู้ชายคลั่งอนาโตมี่ ชอบคดี ชอบผ่าศพ แถมตลกด้วย ฮา

    หวางอวิ้น อีกตัวที่มีความสำคัญ เพราะเกือบจะได้แต่งงานกับหวงจื่อเสีย แต่ก็เกิดเหตุนางเอกวางยาฆ่าคนในครอบครัวเพื่อต้องการหนีงานแต่งเพราะมีคนรักอยู่แล้วขึ้นซะก่อน เหตุการณ์นี้ทำให้ชื่อเสียงตระกูลหวางตกต่ำมาก หวางอวิ้นนี่ก็แอบมองหยางฉงกู่อยู่บ่อย ๆ บางทีอาจจะจำหวงจื่อเสียในคราบขันทีหยางฉงกู่ได้ก็ได้นะ เอ๊ะๆ จะเป็นยังไงก็ต้องรอดูกันต่อไป

    และ...นางเอกของเรามีคนรักอยู่แล้วค่ะ อยากอ่านตอนพวกเขาเจอกันแล้ว! 

    เรื่องนี้เป็นสืบสวนที่มีกลิ่นอายของโรแมนซ์ พระ-นางไม่ได้สวีทกันนัก (ไม่มีเลยยย) เป็นความสัมพันธ์ที่ค่อยๆ ก่อเกิดขึ้นทีละน้อย แถมแต่ละคนก็ไว้ตัวซะเหลือเกิน นี่เป็นอีกเหตุผลที่เราชอบค่ะ เวลาที่พวกเขาเหมือนจะรักก็ไม่รักซักที แต่กลับมีบรรยากาศหวาน ๆ ปกคลุมทั้งคู่ไว้อย่างเบาบางมันน่ารักดี 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in