เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] ว่าด้วยจุดจบของการไปช่วยตัวร้าย - เฟิ่งอวี่เนี่ย



  • ว่าด้วยจุดจบของการไปช่วยตัวร้าย (3 เล่มจบ)
    💜 YAOI / BL
    📚 สำนักพิมพ์: Clover Book
    ✍🏻 เขียน: เฟิ่งอวี่เนี่ย
    💬 แปล: QIU

    แนวระบบ, จีนโบราณ, เกิดใหม่ เรื่องนี้ Warning เยอะมาก ๆ แนะนำให้ศึกษาให้ดีก่อนอ่าน

    เรื่องราวของ "ซ่งชิงสือ" หลังจากตายจากโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงก็โดนระบบดูดเข้าไปยังอีกโลกหนึ่งโดยมีภารกิจช่วยเหลือนายเอกจากชะตากรรมอันน่าสงสารจากการถูกย่ำยีเป็นของเล่นของผู้บำเพ็ญตน ซ่งอวี่เฉิงจากโลกที่แล้วเป็นนักศึกษาแพทย์ คาแรกเตอร์ค่อนข้างทื่อ ๆ กลัวการสนทนากับคน แต่ชอบศึกษาทดลองวิทยาศาสตร์มาก นิยายไม่เคยอ่าน แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวค่อย ๆ ศึกษาไป ระบบบอกนายเอกจะงดงามบอบบาง ซ่งชิงสือเราไปสะดุดตากับเด็กหนุ่มคนหนึ่งในชุดแดงเข้า มองยังไงก็นี่แหละงดงาม ก็เลยเข้าไปช่วยชีวิตเอาไว้ ปรากฎว่าดันไปช่วย "เยวี่ยอู๋ฮวน" ตัวร้ายที่ต้องตายตั้งแต่ต้นเรื่องเอาไว้แทน

    "เยวี่ยอู๋ฮวน" เดิมเป็นองค์ชายคนเล็กของอาณาจักรหนึ่งในแดนมนุษย์ ใฝ่ฝันจะเป็นปรมาจารย์กระบี่ เมื่อมีผู้ฝึกตนมารับเป็นศิษย์ก็เลยไปอย่างไม่ลังเลโดยไม่รู้เลยว่าภายหลังกลับโดนจับไปขายเคหาสน์ทองคำ ด้วยร่างกายที่มีธาตุไม้ เหมาะเป็นเตาหลอมของผู้บำเพ็ญ พระเอกก็เลยถูกทารุณย่ำยีจนความแค้นฝังลึกถึงกระดูก ไม่ไว้ใจใครง่าย ๆ คิดว่าตัวเองเป็นของสกปรก ดังนั้นการได้เจอซ่งชิงสือ ปรมาจารย์จากหุบเขาโอสถที่ความคิดใสสะอาด วัน ๆ ขลุกอยู่แต่กับการทดลอง หาทางรักษาพระเอก พระเอกก็เลยรักและเทิดทูนมาก ขณะเดียวกันความแค้นที่มีก็ปล่อยวางไม่ได้ พระเอกก็รู้ว่าตัวเองจิตป่วยไม่ใช่คนปกติอีกแล้ว ยิ่งรู้ว่าตัวเองรักเขาชอบเขาเท่าไหร่ก็คิดว่าตัวเองสกปรกไม่คู่ควรมากเท่านั้น เลยได้แต่ทำตัวเป็นหมาป่าห่มหนังแกะไปวัน ๆ คอยจัดการธุระต่าง ๆ ในหุบเขาจนเรียกได้ว่าเป็นมือขวาของนายเอกไป

    นายเอกก็รู้นะว่าตัวเองน่าจะช่วยคนผิดแต่ก็อยากช่วยพระเอกอยู่ดี กลายเป็นว่าเส้นเรื่องกลับไปเป็นเหมือนเดิมไม่ได้อีกแล้ว ก็เลยต้องโดนระบบลงโทษ

    เป็นเรื่องที่สงสารพระเอกสุด ๆ ไปเลย แต่โชคดีที่เนื้อเรื่องไม่ได้เอ่ยช่วงที่โดนกระทำอย่างโจ่งครึ้มตรงไปตรงมา แค่เพียงบรรยายผ่าน ๆ ชะตากรรมพระเอกก็รันทดเกิน ช่วงที่คิดว่าชีวิตกำลังสดใสละ ก็จะมีจุดพลิกผันทำให้พระเอกแทบเป็นบ้ามาอยู่เรื่อย ๆ แต่เอาจริงอุปสรรคมันมีแค่ชะตากรรมพระเอกแหละที่ทำให้เหนื่อย โชคดีที่ความสัมพันธ์ของพระนายคู่นี้ค่อนข้างไม่ยอมปล่อยมือจากกัน พระเอกคลั่งรักมาก อดทนรอนายเอกมาก ๆ ส่วนนายเอกเองก็มีความมุ่งมั่นกับพระเอกอย่างลึกซึ้งถึงในจิตวิญญาณเลย

    โทนเรื่องเหมือนจะดาร์กก็จริง แต่ระหว่างทางยังพอมีสีสัน มีจุดให้รู้สึกขำตลอดจากความซื่อ+ความดื้อของนายเอก แล้วก็ความหัวหมุนของชาวพิภพเซียนที่อยู่รอบ ๆ ตัวนายเอก เพราะทุกคนก็พากันคิดว่านายเอกเก็บพระเอกไปต้องติดใจลีลาบนเตียงแน่เลย แต่เปล่า นางเอาพระเอกไปรักษาจริง ๆ 555 แล้วพอนายเอกเริ่มสนใจเรื่องเกี่ยวกับเพศศึกษาของชายชายก็ส่งจดหมายไปขอหนังสือจากสหาย สหายก็เข้าใจไปอีกทางว่านี่กำลังหาแนวใหม่ ๆ ใช่มั้ย 5555

    พอเรื่องเฉลยปมทั้งหมดค่อนข้างเหวอ เพราะถ้านึกย้อนกลับมาปรากฎว่าผู้เขียนใส่ hint มาแบบเบา ๆ แล้วกลายเป็นว่าตอนท้ายทุกอย่างมันล้ำลึกมาก นับถือนายเอกโคตร ๆ มีช่วงที่กำลังเข้าไคลแมกซ์ เราอ่านไปแล้วแอบน้ำตาซึมเบา ๆ กับตัวประกอบทั้งกลาย ผลของการ "ขยับปีกผีเสื้อ" ที่นายเอกเคยพูดถึง

    ส่วนตอนที่เป็นไคลแมกซ์ก็แอบคิดว่ามันออกจะรวบรับฉับไวไปนิดนึงจนแบบ อ้าว จบแล้วเรอะ ...จบแล้วจ้า พระนายกลับไปยังที่ที่ควรอยู่ ครองคู่กันแบบแฮปปี้

    .
    .
    .
    .

    ⚠️ Spoil ⚠️

    จริง ๆ ทั้งเรื่องมันคือการที่นายเอกย้อนกลับมาช่วยพระเอกเป็นพัน ๆ ครั้ง เพื่อให้พระเอกหลุดจากกับดักของพวกมารที่ต้องการสูบพลังชีวิตของพิภพที่มีพระเอกเป็นตัวหล่อเลี้ยง คือแบบ อมก. พัน ๆ ครั้ง ลูกฉันแข็งแกร่งมาก ; v ;






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in