เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
Word of Honor : นักรบพเนจรสุดขอบฟ้า
  • ADVERTISEMENT



    ซานเหอลิ่ง : Word of Honer : นักรบพเนจรสุดขอบฟ้า
    จำนวนตอน
    36 ตอน (+1 ตอนพิเศษ VIP)

    Online ซับไทย

    ? YouTubehttps://www.youtube.com/watch?v=LUl2X99y6KM&list=PLATO3Clrg7uYsVLZaygbhcGswYZYoc91X
    ? TrueID https://movie.trueid.net/series/8k7PlRv1Xm09/BNJjAPww6YpN

    เรื่องย่อ (?)

    นักรบพเนจรสุดขอบฟ้า สร้างจากนิยายชื่อเดียวกัน จากสำนักพิมพ์เซ้นส์บุ๊ค เป็นนิยายของพีต้า (Priest) ผู้เขียน ผู้พิทักษ์, ฆ่าหมาป่า, ลิ่วเหยา ฯลฯ (จำไม่ได้ ฮา) เรื่องนี้เป็นแนวผจญภัย ยุทธภพ กำลังภายใน

    เป็นเรื่องราวของ "โจวจื่อซู" ประมุขแห่งเคหาสน์สี่ฤดูคนสุดท้ายวางแผนออกจากการเป็นผู้นำของกลุ่มนักฆ่าเทียนชวงที่อยู่ภายใต้อำนาจของอ๋องจวิ้นที่คิดกบฎ ด้วยการรับ “ทัณฑ์ตะปูเจ็ดทวารสามสารท” ด้วยตัวเอง ทั้งที่รู้แก่ใจว่ามันจะทำให้เขามีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงสามปี

    โจวจื่อซูปลอมตัวเป็นขอทาน ชื่อปลอมว่า “โจวซวี่” ใช้ชีวิตอิสระเสรี กินเหล้าร่อนเร่ไปตามที่ต่าง ๆ เพื่อหาที่ตายให้ตัวเองจนกระทั่งพบเข้ากับ "เวินเค่อสิง" คุณชายเจ้าสำราญมาดผู้ดีที่ดูออกว่าเขาไม่ได้เป็นแค่ขอทาน ไม่รู้มีเป้าหมายอะไรถึงได้เข้ามาเกี้ยวพา(?)ตามติดเขาไปทุกที่

    ระหว่างนั้นทั้งสองก็เข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์หุบเขาผีฆ่าล้างสกุลจางแห่งสมาคมห้าทะเลสาปอันมีชื่อเสียงในยุทธภพโดยไม่ตั้งใจ เพราะต้องการรวบรวม “หลิวหลีเจี่ย” กุญแจสำหรับเปิดคลังยุทธ์ที่สมาคมห้าทะเลสาปเก็บเอาไว้ โจวจื่อซูถูกฝากฝังให้คุ้มกัน "จางเฉิงหลิ่ง" ลูกชายคนสุดท้องของตระกูลจางที่เหลืออยู่ไปยังสมาคมห้าทะเลสาปอย่างปลอดภัย โดยมีเวินเค่อสิง และ “กู้เซียง” สาวรับใช้ปากแซ่บของเวินเค่อสิงตามติดไปด้วย



    หลังจากช่วยกันต่อสู้ ผ่านพ้นเรื่องราวมาด้วยกัน ความสัมพันธ์ระหว่างโจวจื่อซูและเวินเค่อสิงก็เริ่มพัฒนามากขึ้น สองคนคบหาเป็นสหายร่ำสุรา หลัง ๆ ก็พบว่าค่อนข้างคุยกันถูกคอ จนกระทั่งจื่อซูค่อย ๆ เปิดใจให้ แต่ดูเหมือนเวินเค่อสิงจะมีความลับบางอย่างที่ปิดไว้

    *

    ดูจบแล้ว อารมณ์ไม่จบ 5555

    ใครที่เป็นสายวาย สายมิตรภาพ(เหรอ) ใครเคยจิกหมอนตอนดูปรมาจารย์ลัทธิมาร ถ้ามาดูเรื่องนี้รับรองว่าทึ้งหมอนขาด เพราะความเปรี้ยว x10 กว่าปรมาจารย์อีก 555555 (ก็ยังอยู่สายมิตรภาพ(?)อยู่นะ แต่ moment เรี่ยราดมากทุกคน)

    อธิบายก่อนว่า ซีรี่ส์มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาบางอย่างจากในนิยายเพื่อให้ฉายได้นะคะ

    สภาพตอนเขาเป็นขอทาน


    พูดถึงพระเอกคนที่ 1 (?) "โจวจื่อซู" บุคลิกค่อนข้างเคร่งขรึม เอาจริงเอาจัง ช่างสังเกต ชอบวิเคราะห์ แต่ก็รู้จักปรับเปลี่ยนบุคลิกไปตามสถานการณ์อย่างตอนเป็นขอทาน ก็ทำตัวเป็นขอทานจริง หัวเราะอารมณ์ดี แต่พอกลับเป็นจื่อซูก็นิ่ง ๆ คิดอะไรรอบคอบก่อนตลอด

    จื่อซูมีปมในใจเพราะเขาเป็นประมุขคนสุดท้ายของเคหาสน์สี่ฤดูที่รับสืบทอดมาจากอาจารย์ ภายใต้การนำของเขา กลับทำให้ทุกคนตายลงทั้งหมด เหลือเขาเพียงคนเดียว 



    พระเอกคนที่ 2 (?) "เวินเค่อสิง" คนนี้สายตื๊อ สายอ้อร้อ ตื๊อจัดมากกกก เจ้าเล่ห์ มือไว ปากจัด ปากหวาน พูดมาก เจ้าบทเจ้ากลอน ภายนอกเป็นคุณชายเจ้าสำราญ ยิ้มแย้มอารมณ์ดี แต่พอเข้าบทโหดก็ฆ่าไม่เลี้ยง เย็นข้างนอกแต่ร้อนข้างใน

    บทของเค่อสิง ดูเผิน ๆ เอาเป็นคนไม่คิดอะไร แต่เนื้อเรื่องจะค่อย ๆ เผยความลับของเขาทีละนิด เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย  จนชวนให้สงสัยว่าเป็นคนยังไงกันแน่ แต่พอเฉลยปมทั้งหมด ก็จะเข้าใจและสงสารเขามาก ๆ

    ชอบซีนนี้มาก


    พอมาเจอกัน คนนึงอยากหนีให้ไกล อีกคนตามติด ก็เลยตีฝีปากจิกกัดกันบ่อย ๆ เหล่าเวินโดนอาซวี่ด่ายังไงก็ไม่ยอมไป แรก ๆ อาซวี่ก็รำคาญ หลัง ๆ เหมือนปลง คุยไปคุยมาก็คิดว่าอีกฝ่ายก็ไม่ได้เลวร้าย เลยเริ่มคบหาเป็นสหาย

    แต่ความสัมพันธ์กำลังดี ๆ สองคนนี้ชอบหยุดชะงักกลางทาง เพราะความบ้าคลั่งในใจของเหล่าเวินเป็นเหตุ ชอบมีเหตุให้อาซวี่โกรธบ่อย ๆ เหล่าเวินก็จะหงอย หายไปแล้วค่อยมาง้อใหม่ (อย่าให้อีคู่นี้ทะเลาะกัน มีคนเคราะห์ร้ายตลอด)

    นอกจากนี้ขอแนะนำตัวละครอื่นให้รู้จัก


    “จางเฉิงหลิ่ง” เป็นคุณชายคนเล็กของตระกูลจางที่จิตใจดี เติบโตมาโดยมีความคิดง่าย ๆ ว่าพี่ใหญ่พี่รองต้องรับช่วงต่อตระกูลอยู่แล้ว ส่วนเขาขอดูแลพ่อแม่ไปจนแก่ก็พอ ดังนั้นเขาเลยไม่สนใจฝึกวรยุทธ์มาก่อน กลายเป็นว่าชีวิตต้องพลิกผันเมื่อถูกฆ่าล้างตระกูล ดีที่ได้โจวซวี่ช่วยเอาไว้หลายต่อหลายครั้ง ด้วยความเชื่อใจลุงขอทานและอยากยืนด้วยลำแข้งตัวเองเลยขอให้อาซวี่รับไปศิษย์ ถึงอาซวี่จะไม่ยอมรับแต่ก็มีท่านอาเวินคอยเป่าหูอยู่ข้าง ๆ เด็กว่าตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก ?


    “กู้เซียง” เป็นสาวรับใช้ประจำตัวเวินเค่อสิง นิสัยแก่นแก้ว อารมณ์ดี แต่บางทีก็อารมณ์ร้าย เป็นเด็กที่เหล่าเวินเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ความปากจัดเลยได้มาเต็ม ๆ เป็นคนที่ใกล้ชิดกับเวินเค่อสิงที่สุดเสมือนน้องสาว

    สี่คนนี้พอมาอยู่ด้วยกันก็ครบเลย พ่อแม่ลูกสาวลูกชาย ? คนแม่ดุลูกชาย คนพ่อชอบโอ๋ลูก ส่วนพี่สาวยืนหัวเราะชอบใจ

    อีกตัวละคร ถึงไม่ใช่ตัวหลัก คือ "เฉาเว่ยหนิง" คนนี้เป็นหนุ่มน้อย ลุคกระต่ายที่มาชอบลูกสาวของบ้านนี้ค่ะ

      



    อะไรที่เราชอบในเรื่องนี้

    พล็อตเรื่องที่น่าติดตาม มีปมยุบยับเต็มไปหมด

    คอนฟลิกซ์ของตัวเอกที่ร่อนเร่ไปเรื่อย ตัดสินใจจะตายเพราะชีวิตนี้ไม่เหลือใคร กลับต้องมารู้สึกผูกพันกับใครอีกครั้ง แถมยังต้องเข้าไปยุ่งกับเรื่องการแย่งชิงหลิวหลีเจี่ยของยุทธภพซึ่งมีใครบางคนชักใยอยู่เบื้องหลัง

    เนื้อเรื่องที่พลิกไปมา หลายฝักหลายฝ่าย ร่วมมือและหักหลัง ซึ่งจริง ๆ มันก็เป็นเรื่องของคนในยุทธภพ แต่พระเอกจำเป็นจะต้องเข้าไปเกี่ยว ถึงจะไม่อยากเกี่ยวก็ตาม ตัวร้ายบางคนก็น่าเอ็นดูจนไม่อยากเกลียด บางคนก็เอ๊ะ จะเกลียดดีไหม บางคนก็เกลียด ๆ มันไปเถอะ

    การออกแบบเสื้อผ้าหน้าผมที่ใส่ใจมาก ๆ โดยเฉพาะของตัวเอกทั้งสองตัว เปลี่ยนไปแล้วไม่ต่ำกว่าสิบชุด สวย ๆ ทั้งนั้น แต่ละชุดเหมือนออกแบบมาแล้วว่าจะนำมาใช้กับช่วงนี้ ซีนนี้ ฉากนี้เท่านั้นนะ เป็นชุดที่มีความหมายในแต่ละช่วงค่ะ

    ซีนต่อสู้ที่สู้สนุกทุกฉากและออกแบบสวยมาก ! ไม่เคยนั่งดูซีรี่ส์แล้วย้อนกลับมาดูฉากต่อสู้บ่อยขนาดนี้ มุมกล้อง จังหวะ เพลง คิวบู๊ ส่งเสริมกันมาก แถมแต่ละคนมีวิชาแตกต่างกัน อย่างเช่น อาซวี่เด่นกระบี่อ่อนและฝีเท้าเก้าเมฆาที่ว่องไว เหล่าเวินที่มีวิชาติดตัวหลายแขนงแต่ถนัดใช้พัดที่สุด กู้เซียงที่ใช้แส้เป็นอาวุธ

    ความรัก... แค่กๆๆ หมายถึงมิตรภาพระหว่างสหายรู้ใจน่ะ ดีมากจริง ๆ มันไม่ได้แค่เอาฟินอย่างเดียว แต่มันก็มีเนื้อหาลึกซึ้งด้วยว่าทำไมสองคนถึงได้ผูกพันกันขนาดนี้ และอย่างที่บอกว่า ความเปรี้ยว x10 ของปรมาจารย์ มีอ้อร้อ มีง้องอน (ตามนิสัยเหล่าเวิน) มีจับมือ (ก็แบบให้กำลังใจไง) มีกอดบ้าง (ประสาสหาย) อะไรงี้ ค่อย ๆ ไต่ระดับ ซีนเปรี้ยวแบบสุด ๆ จะอยู่ท้าย ๆ ? จะว่าชัดก็ชัด จะว่าคลุมเครือก็...


    เปรี้ยวแค่ไหนถามใจดู


    ไม่ได้มีแต่ความวายนะ คู่รักชายหญิงในเรื่องก็มีให้ดูไปแล้วยิ้มไปอย่างอาเซียงกับเว่ยหนิง น่ารักมาก ๆ เป็นคู่ที่ทุกคนต้องเอาใจช่วยแน่นอน
      
    แก่นลึก ๆ ของเรื่องนี้ก็เป็นอีกสิ่งที่เราชอบ คล้าย ๆ กับตอนดูปรมาจารย์ ประโยคหนึ่งที่เหล่าเวินกล่าวไว้ "ทั่วหล้าสงบสุข คนผีแยกยาก ใส่หน้ากากผีอาจไม่ใช่ผี มีใบหน้าคนก็อาจไม่ใช่คน ใครจะรู้" 



    แต่คุณอาจจะไม่ชอบ

    เพราะเรื่องนี้ตัวละครเยอะมากกกก ต้องตั้งสติในการดูนิดนึง ยุทธภพมีหลายพรรค และข้อมูลก็เยอะมากกก จะมีช่วงนึงที่เฉลยปม อาจจะมีซีนที่คุยกันทั้งตอน ทั้งต้องดูภาพ ต้องอ่านซับไปด้วย เก็บข้อมูลด้วย ระลึกชาติด้วย ก็จะแอบลำบากหน่อย ๆ

    ช่วงแรกอาจจะไม่ชอบไม่เข้าใจในสิ่งที่พระเอกทำ แต่ถ้าดูไปเรื่อย ๆ จะเข้าใจและรักเขามาก ๆ

    อาจจะไม่ชอบ เพราะมีช่วงที่รู้สึกว่ามันดูโดดไปมาเหมือนเร่งให้จบ ซึ่งจริง ๆ ก็ใช่ค่ะ เขาเร่งให้จบลงภายใน 36 ตอน เนื่องจากด้านปัญหางบประมาณ แต่ถ้ารีวิวภาพรวมแล้ว เรื่องแก้ปมต่าง ๆ ก็ทำได้ดี ไม่เหลืออะไรให้ค้างคา (ยกเว้นตอนที่ 37 ที่ไม่บอกข้อมูลอะไรนัก แต่ใครสน!) คือเราอดเสียดายไม่ได้ ถ้าได้ทุนมากกว่านี้ มันต้องเกลี่ยบทช่วงหลังได้ดีกว่านี้แน่ เพราะช่วงต้นทีมงานทำได้ดีมาตลอด

    หรืออาจจะไม่ชอบความปากหวานของเหล่าเวิน คนอะไรจีบอยู่ได้ ? แต่เขาเท่จริง ๆ นะทุกคน! แล้วก็จะแอบมึน ๆ เวลาเขาร่ายกลอนออกมา คนนี้กลอนเยอะเป็นพิเศษค่ะ



    ความรู้สึกหลังดูจบ

    จะเป็นเรื่องที่คุณกรี๊ดในช่วงแรก มันส์ช่วงกลาง ๆ น้ำตาไหลตอนท้าย ๆ

    พอดูจบ หว่าเว้มาก... อึน ๆ เศร้า ๆ เพราะในยูทูปจบตรงที่ตอน 36 มันตัดจบเหี้ยมากกกก ซีรี่ส์จีนชอบจบตอนแบบเหี้ยๆ เหี้ยมาตลอด เพลียมากกกกก ขณะที่ 37 จะให้เฉพาะสมาชิกช่องดูเท่านั้น ก็เสียเงินแหละ แต่โชคดีที่ trueid เอาเข้ามาครบ มีโปรฟรี 1 เดือนเลยได้ดู พอดูจบก็รู้สึกว่าอิ่มใจแย๊ว ? ก็คือแฮปปี้

    ถึงจบอิ่ม แต่อารมณ์มันยังติดอยู่นะ เพราะมันค่อนข้างช็อกกับบทสรุปของ 36 ส่วน 37 เค้าเรียกว่า special ทีนี้พอในซีนมีเพลงเทียนหยาเค่อที่จวิ้นฮั่นร้องด้วย เลยพาอารมณ์อินไปอีกกกกก แล้วเนื้อร้องก็ประมาณว่า ละทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างมานั่งจิบชาอยู่กับเจ้าไปชั่วชีวิตงี้ โอ้โห ใจกู ?????



    เป็นซีรี่ส์อีกเรื่องทีี่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ อยากชวนทุกคนไปดู

    ซับไทยมีใน Youtube ช่องของ youku อาจจะแปลงง ๆ ซับไปไวมาก แต่ก็ยังพออ่านเข้าใจ ดูฟรีตอนที่ 1-36 ส่วน 37 สำหรับสมาชิก

    แต่ถ้าจะเสียตังค์แล้ว แนะนำของ TrueID จะแปลดีกว่า มีตอน 37 ให้เลยด้วย




    ⚠️ ส่วนสปอยล์ ระบายเพราะความอึน ⚠️

    พอคิดว่าถ้าเหล่าเวินไม่ฟื้นมาแล้วอาซวี่จะทำยังไง ไม่ตาย แต่ก็มีชีวิตแบบเดิมไม่ได้อีก ต้องอยู่โดดเดี่ยวบนภูเขา แต่ก็เข้าใจเหล่าเวินที่เลือกทางนี้ เพราะตัวเองก็สูญเสียมาแล้วทั้งชีวิต ก็เลยไม่อยากเสียใครไปอีก

    แต่อาซวี่ก็เองเสียมาแล้วทั้งชีวิตเหมือนกัน ยังต้องมาเสียเหล่าเวินไปอีก พอเพลงเทียนหยาเค่อขึ้น น้ำตาก็ไหลแหมะ ???

    แต่ในที่สุด เค้าก็ happy อ่ะ สองคนอยู่ด้วยกันตลอดไป ขอบคุณคนเขียนบท สมแล้วที่เป็นแฟนนิยายพีต้ามาเขียน ??

    ช่วงของอาเซียงก็อึนเหมือนกัน พอจะรู้สปอยล์มาบ้าง เลยทำใจสักพักเลยกว่าจะดูต่อ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in