เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] ผมไม่ได้เป็นมนุษย์แล้วครับ - จิ๋วอี่ (3 เล่มจบ)

  • ผมไม่ได้เป็นมนุษย์แล้วครับ (3 เล่มจบ)
    ? YAOI / BL
    ? สำนักพิมพ์: Clover Book Publishing
    ✍? แต่ง: จิ๋วอี่
    ? แปล: ซู่เหมยหลิงฮุ่ย

    หลังจากตายอย่างกะทันหัน กู้หวายก็ได้ย้ายร่างแล้วมาเกิดใหม่เป็นเผ่าพันธุ์ที่ไม่ใช่มนุษย์ เขาได้กลายเป็นราชาแห่งเผ่าพันธุ์ผู้ขึ้นชื่อเรื่องความโหดเหี้ยมไร้หัวใจที่สร้างความหวาดหวั่นให้แก่สิ่งมีชีวิตทั้งหมดในจักรวาล

    ในฐานะราชาตนใหม่แห่งเผ่าพันธุ์ การต้องมาเผชิญหน้ากับสมาชิกเผ่าที่ขึ้นชื่อว่าป่าเถื่อนเรียงหน้าเข้ามาอาสาเป็นพ่อแม่ให้อย่างขันแข็งแล้ว

    กู้หวายรู้สึก... ลำบากใจมาก

    *

    เรื่องนี้เป็นนิยายที่นุ่มฟูมากกกกกกกกกที่สุดเท่าที่เคยอ่าน แถมอ่านจบภายในเวลาอันรวดเร็ว
    ใครที่เคยอ่านสายแปลจีน สายทะลุมิติ อาจจะคุ้น ๆ กับยุคอวกาศบ้าง ในยุคอวกาศ มนุษย์มักจะมีศัตรูตัวฉกาจเป็นเผ่าพันธุ์เซิร์กที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดเหี้ยม ป่าเถื่อน ไร้เมตตา เป็นเผ่าที่มักจะกลายเป็นตัวร้ายในนิยายอยู่เรื่อย แต่เรื่องนี้กลับกัน เพราะนี่เป็นนิยายที่ตีแผ่เรื่องราวของเหล่าเซิร์ก !

    "กู้หวาย" ตายแล้วมาเกิดใหม่ รู้สึกตัวอีกทีเขาอยู่ในที่แห่งหนึ่งที่มีแต่ความมืด เหมือนเขาโดนขังไว้ในโลก กู้หวายงงมาก เขาพยายามทุบมันแตกจนในที่สุดก็ออกมาได้ จึงได้รู้ว่าแท้จริงแล้วเขาเพิ่งฟักออกมาจากไข่ต่างหาก

    หลังจากกู้หวายฟักออกมา เขาก็ค้นพบว่าตอนนี้ตัวเองได้มาอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ความทรงจำที่ได้รับสืบทอดทำให้รู้ว่าตอนนี้ตัวเขาไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไปแล้ว แต่เป็นเซิร์ก แถมยังเป็นราชาเซิร์กอีกด้วย!
    เซิร์กมีหลายชั้นวรรณะ มีทั้งที่ตัวเป็นร่างกายดั้งเดิมและมีร่างมนุษย์ได้ ขึ้นชื่อเรื่องความโหดเหี้ยมเย็นชา เป็นเผ่าพันธุ์ที่บกพร่องด้านความรู้สึก แต่ถึงอย่างไร เหล่าเซิร์กก็มีจุดร่วมที่เหมือนกันคือ เคารพรักราชาอย่างสุดจิตสุดใจ พูดง่าย ๆ ก็คือเป็นเผ่าพันธุ์ที่ "คลั่งราชา" มาก
      
    กู้หวาย(ที่ร่างเป็นมนุษย์ผู้ใหญ่ แต่เซิร์กคิดง่าย ๆ ว่าเพิ่งออกจากไข่ก็ต้องเป็นทารกสิ! ดังนั้นมันต้องดูแลทารกอย่างดี!) ฟักออกมาอยู่ท่ามกลางเซิร์กที่ดูแลประคบประหงมอย่างดี แค่กู้หวายขมวดคิ้วเพียงนิดเดียว เหล่าเซิร์กก็จะกระสับกระส่ายไม่สบายใจว่าเกิดอะไรขึ้น เวลาทารกยิ้มและอ่อนโยนด้วย พวกมันที่แต่เดิมบกพร่องด้านความรู้สึกจะมีอาการดีใจมาก และใครที่ทำให้ทารกเจ็บตัว(แม้ว่าจริงๆ ทารกจะไม่เจ็บ) มัน - ต้อง - ตายยยยย!!

    โลกที่กู้หวายกำเนิดเป็นดาวร้างอันห่างไกล ทรุกันดานมาก ครั้งหนึ่งเผลอเชื่อมจิตออกไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้เซิร์กทั่วกาแลกซี่รับรู้ถึงการกำเนิดของราชา ทั่วกาแลกซี่เลยเกิดอาการสับสนอลหม่านเมื่อเห็นยานรบของเซิร์กขนกันออกเหมือนจะไปรบกับใคร แต่ที่จริงคือออกตามหาราชากันจ้าละหวั่น
    ครั้งนี้ทำให้กู้หวายได้เจอกับ "อัลเวส" (พระเอกกก) และถูกรับตัวกลับไปยังดาวที่เป็นกองกำลังหลักของเซิร์ก

    ในยุคอวกาศ เผ่าพันธุ์เซิร์กน่ากลัวมากจนไม่มีใครกล้าคบค้าสมาคมด้วย เรียกได้ว่าเป็นเผ่าพันธุ์ที่อยู่อย่างโดดเดี่ยว ขณะที่เผ่าพันธุ์อื่น ๆ สานสัมพันธ์กันจนก่อตั้งสมาพันธุ์แห่งดวงดาวได้ กู้หวายก็รู้สึกว่าไม่ได้การละ เผ่าเราไม่มีคนคบเลย เกิดพวกสมาพันธ์รวมตัวกันมาตีจะทำยังไง ดังนั้นภารกิจที่กู้หวายตั้งใจจะทำในโลกนี้ก็คือ เขาจะต้องเริ่มพื้นฟูความสัมพันธ์กับดาวอื่น ๆ เพื่อความอยู่รอด

    เรื่องนี้คุณจะได้เห็นความคลั่งราชาของเหล่าเซิร์ก ไม่ว่ากู้หวายจะว่ายังไงทุกคนก็เออออไปหมด แค่ราชาดีใจทุกคนก็ไม่มีอะไรจะโต้แย้ง เว้นอย่างเดียว ขออัดคลิปราชาหน่อย คลิปนี้จะต้องถูกส่งต่อให้เหล่าเซิร์กรับรู้การเจริญเติบโตของราชา ! ทุกคนจะต้องรู้ว่าราชาของเราน่ารักแค่ไหน เหล่าเซิร์กที่ไม่สนใจโซเชียลถึงกับรวมตัวทั้งกองทัพเพื่อมาปั่นผลโหวตสิ่งมีชีวิตที่น่ารักที่สุดในจักรวาล ต้องเป็นราชาของเขาเท่านั้น !

    ...อะไรประมาณนี้แหละค่ะ อ่านแล้วจะนุ่ม ๆ ฟู ๆ ความสัมพันธ์ระหว่างพระนายก็รู้สึกว่ามันนัวเนียออดอ้อนกันเหลือเกิน แต่ก็ใช่ว่าไม่มีคอนฟลิกซ์ของเรื่องบ้างเลยนะคะ ท้าย ๆ เรื่อง แอบทำเอาน้ำตาซึมอยู่เหมือนกันค่ะ

    พูดถึงเคมีระหว่างพระ-นายบ้าง กู้หวายเป็นนายเอกที่เป็นสายอ่อนโยนแท้ ๆ เลยค่ะ ใจดีแล้วก็ใจอ่อนด้วย ถึงช่วงแรกลืมตาแล้วจะช็อคที่ต้องมาอยู่กับเซิร์ก แต่พอรู้ว่าอีกฝ่ายไม่ทำร้ายตัวเอง กู้หวายก็ผูกพันกับพวกเขา แต่ว่ากู้หวายก็ซื่อบื้อเรื่องความรักค่ะ
      
    ส่วน อัลเวส ถือเป็น 1 ใน 4 ขุนพลเซิร์กที่แข็งแกร่งมาก เป็นตัวอันตรายสุด ๆ เพราะเขากระหายการต่อสู้ตลอดเวลา ถ้ามองเห็นจะสูญเสียการควบคุมได้ง่าย ๆ ก็เลยเลือกปิดตาตัวเอง ให่ได้ยินแค่หู ถึงจะพอควบคุมอาการคลั่งของตัวเองได้บ้าง จนมาเจอกู้หวาย เขาถึงรู้สึกว่าเสียงวุ่นวายในหัวมันเงียบลง ก็เลยชอบที่จะอยู่ข้าง ๆ กู้หวายจนกล้าที่จะเปิดตาได้ นอกจากกู้หวายที่ซื่อบื้อกับความรักแล้ว อัลเวสที่เป็นเซิร์กก็ไม่แพ้กัน 555555 แต่ถึงอัลเวสจะไม่รู้ว่าความรู้สึกของตัวเองเรียกว่าอะไร กลับแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาเสมอ เลยมีฉากที่อ่านแล้วชวนยิ้มตลอด

    ตอนแรกก็คิดว่า 3 เล่ม อ่านแล้วจะเบื่อมั้ย เรื่องมันจะเนิบไปมั้ย จะว่าเนิบก็เนิบนะคะ เป็นเชิง Slice of life แต่อ่านแล้วไม่เบื่อเลยค่ะ เพราะมันน่ารักดี มีอุปสรรคให้ชวนหวาดเสียวบ้าง อ่านไปเรื่อย ๆ ก็อ้าว จบซะแล้วเหรอ

    ใครชอบนุ่ม ๆ ฟู ๆ ต้องลองอ่านหน่อยนะ ใน RAW ก็มีตัวอย่างให้ทดลองอ่านค่ะ

    ปล. เรื่องนี้ไม่มีคำผิดเลย ! (เท่าที่อ่านนะ) ยอดเยี่ยม นัมเบอร์วัน ! ?

    .

    .

    ⚠️ สปอยล์ (มั้ยนะ?) ⚠️

    ชอบช่วงนี้กู้หวายกลับร่างเป็นทารกเซิร์กมาก เป็นตัวกลม ๆ มีขนนุ่ม ๆ ฟู ๆ น่ารักมากกกกก ดันกลายเป็นทารกปุปปับ เลยเดินไม่คล่อง อัลเวสก็เลยเปลี่ยนร่างเป็นทารกบ้าง เอาหางช่วยประคองสอนกู้หวายเดิน

    แล้วเป็นช่วงนี้ ตัวนุ่ม ๆ ฟู ๆ สองตัวอิงแอบกันตลอด อัลเวสก็ชอบเอาหางไปวางพาดตัวกู้หวายเป็นเชิงปกป้องบ้าง เอามาคล้องหางบ้าง น่าร๊าากกกก ?



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in