เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] Leo loves Aries - Anyta Sunday

  • Leo loves Aries
    ? YAOI / BL
    ? สำนักพิมพ์: Pride
    ✍? แต่ง: Anyta Sunday
    ? แปล: ปริศนา

    ต้นปีนี้จะมีใครบางคนก้าวเข้ามาในชีวิตคุณ ชาวราศีสิงห์ จงอย่าใส่ใจกับเรื่องกวนโทสะที่เขาอาจจะนำมา จงหัวเราะเข้าไว้ เพราะนี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งมิตรภาพที่งอกงามก็ได

    ธีโอมักจะหัวเราะเยาะคำทํานายดวงชะตาที่แม่ของเขาส่งมาให้ แต่ในเมื่อยังตัดใจจากแฟนสาวที่เลิกรากันไปไม่ได้และแทบจะไม่มีเพื่อนเลย คำทํานายนั้นจึงทำให้เขาคิดทบทวนใหม่ เขาอาจจะได้รับมิตรภาพที่ยั่งยืนก็ได้ ใครจะรู้ นั่นคือเหตุผลที่เขาจะต้องปล่อยวางความเจ็บปวดในอดีตและมองไปสู่อนาคตที่สดใสเสียท

    เมื่อลีโอเน่น้องสาวของเขาท้าให้เขาหาคู่เดทที่สมบูรณ์แบบให้เธอควงไปงานแต่งงานในฤดูใบไม้ผลิ ธีโอเลยถือโอกาสนี้มองหาเพื่อนใหม่ เจมี่ คูเปอร์ อดีตติวเตอร์วิชาเศรษฐศาสตร์และเพิ่งจะมาเป็นรูมเมทของเขาดูจะเป็นคู่ควงที่เหมาะสมสำหรับเธอ เหมาะสมมาก เหมาะสมราวกับดวงดาวได้กำหนดไว้ เขาแค่ต้องดูให้แน่ใจว่านายเจมี่คนนี้จะเป็นคนดีพอ เจมี่อาจจะเป็นคู่แท้ของลีโอเน่และจะเป็นเพื่อนกับเขาได้ด้วย

    แต่ระวังตัวเอาไว้ให้ดี ชาวราศีสิงห์ ดวงดาวมักจะมีเรื่องน่าประหลาดใจเตรียมเอาไว้ให้เราเสมอ…

    .

    สองพี่น้องชาวราศีสิงห์ผู้อาภัพรักอย่าง “ธีโอ” และ “ลีโอเน่” รับปากว่าจะช่วยกันหาคู่เดทเพื่อควงไปงานแต่งงานแฟนเก่าของทั้งคู่ที่ดันรักกันเอง ธีโอเกิดถูกชะตากับ “เจมี่” หนุ่มราศีเมษ อดีตติวเตอร์วิชาเศรษฐศาสตร์ที่เพิ่งเข้ามาเป็นรูมเมท ทั้งสุภาพ อ่อนโยน เข้ากับเขาได้ดี และรู้จักให้เกียรติลีโอเน่แม้ว่าเธอจะตาบอด ธีโอจึงหมายมั่นปั้นมือว่าเจมี่นี่แหละจะเป็นคู่เดทของน้องสาวเขา แต่ไปไงมาไง ธีโอกลับกระวนกระวายแปลก ๆ เวลามีคนมายุ่งกับเจมี่ล่ะ

    นิยายแนว M/M Romance ฝั่งตะวันตก เรื่องแรกที่ได้อ่านและอ่านจบ รู้สึกว่ามันน่ารักมากกกค่ะ เริ่มต้นจากความอาภัพรักของสองพี่น้อง วันหนึ่งแม่ของธีโอโทรมาทักทายตามปกติและบอกให้สองพี่น้องหาคนราศีเมษมาเป็นคู่ เพราะตามดวงชะตาแล้วนั้น เมษและสิงห์เป็นคู่ที่เข้ากันดีมาก ๆ ธีโอมักจะมองคำทำนายของแม่เป็นเรื่องตลกเสมอ แต่วันหนึ่งเขากลับยึดเอามันมาเป็นแนวทาง

    เจมี่…เป็นพระเอกสุดเพอร์เฟ็กต์ หล่อ สุขุม สุภาพ อ่อนโยน ฉลาด รู้จักให้เกียรติ ปกป้องดูแล เป็นคนที่พยายามทำสิ่งดี ๆ เพื่อคนอื่น (บ่นสองพี่น้องเรื่องกินแต่พิซซ่า โภชนาการไม่พอ บลาๆๆ) ส่วนธีโอ…เป็นชายหนุ่มมาดกวน มีความเป็นเด็กในตัวสูง อารมณ์ดี ควรจะบอกว่าธีโอโคตรเป็นขั้วตรงข้ามเจมี่เลย แต่กลับเข้ากันได้ดีซะงั้น หลังจากได้เจมี่มาเป็นรูมเมทแล้วทั้งคู่ก็สนิทกันเรื่อย ๆ พระนายหยอกกันได้น่ารักน่าเอ็นดู ต่างคนต่างหาเรื่องแกล้ง ในแต่ละวันธีโอจะจด quote ประจำวันเอาไว้ล้อเจมี่ แกล้งแหย่เขานานา โดยไม่รู้อีกว่าในสายตาเจมี่มันคือการยั่วยวนชัด ๆ โดยที่อีตาธีโอไม่เคยมองออกเลยว่าเจมี่คิดอะไรกับตัว ขณะที่ชาวบ้านหรือแม้แต่ลีโอเน่ที่ตาเกือบบอดสนิทกลับสัมผัสได้ว่าเจมี่ชอบพี่ชายของเธอ….เออ ดูดิว่าทึ่มขนาดไหน

    การดำเนินเรื่องมันจะออกแนวละมุน เรื่อยๆ เราไม่รำคาญตัวละครในเรื่องเลย แม้แต่ลีโอเน่ก็รู้สึกว่าน่าเอ็นดูจัง พระนายอ้อยเก่งพอ ๆ กัน (ถึงธีโอจะไม่รู้ตัวว่าอ้อยอยู่ก็เถอะ) แล้วก็ระเบิดตู้มตอนรู้ความจริงว่าเจมี่เป็นเกย์ และนายจับคู่ผิดมาตลอด ฮ่าๆๆๆ โชคดีที่ธีโอค่อนข้างเปิดกว้างเรื่องเพศ จริง ๆ ธีโอก็รู้สึกอะไรบางอย่างอยู่แต่ว่าเขาไม่เคยรู้ว่ามันคืออะไร ต้องมีอะไรกระตุ้นมาให้รู้ตัวสักที

    เราชอบปมที่ธีโอมีสิ่งที่กลัวสุด ๆ อยู่อย่างหนึ่ง และเจมี่เป็นคนคอยอยู่ข้าง ๆ ให้กำลังใจธีโอเพื่อข้ามมันไปได้ ไม่ยอมไปไหน คือออ ซีนนั้นโคตรโรแมนติคเลยค่าพ่อหนุ่มราศีเมษของเดี๊ยน

    เป็นเล่มที่แนะนำสำหรับนิยายวายฝั่งตะวันตก ที่เราว่าย่อยง่าย พล็อตละมุน ๆ น่ารัก ไม่ค่อยมีดราม่า อ่านจบแล้วอบอุ่นหัวใจ สำนวนแปลอ่านง่ายและปลอดภัย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in