เส้นเรื่องจะย้อนไปไกลราวๆยุค 70-80 ยุคที่ตอนนั้นผู้มีอิทธิพลอยู่เหนือกฎหมาย (ขออนุญาตใช้ประโยคนี้ เพราะไม่สามารถจะนิยามได้ด้วยประโยคเเบบอื่นๆได้อีกค่ะ)
เเละโดยเล่าเรื่องแนวกึ่งชีวประวัติของ แฟรงก์ ‘เดอะ ไอริชแมน’ ชีแรน (โรเบิร์ต เดอ นีโร) อดีตทหารผ่านศึกที่พอจบสงครามโลกครั้งที่ 2 ฉากหน้าเขาเป็นคนรับจ้างขับรถบรรทุก แต่มีรายได้เสริมจากการเป็นมือปืนรับจ้างฝีมือดีที่ทำงานให้กับบุคคล และองค์กรที่อันตรายที่สุดในเงามืดของอเมริกา
จนกระทั่งมีงานครั้งใหญ่ที่ทำให้เขาต้องปฏิบัติภารกิจที่กลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าสำคัญของอเมริกา ที่มี รัสเซล บัฟฟาลีโน (โจ เปสซี) หัวหน้าแก๊งบัฟฟาลีโนผู้ทรงอิทธิพลในยุค 70-80 และ จิมมี่ ฮอฟฟา (อัล ปาชิโน) ผู้นำสหภาพแรงงานและเพื่อนรักของแฟรงก์ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ
ซึ่งตัวภาพยนตร์เรื่องนี้มีความยาวถึง 3 ชั่วโมงครึ่ง ที่เรียกว่าเป็น Netflix Original Movie ที่ยาวที่สุดเเล้วละค่ะ (ยาวจนทางเราต้องเเบ่งครึ่งดูกันเลยค่ะ =0=) ในเเง่ความเห็นเรา ถ้าไม่ชอบดูอะไรยาวๆนี่พูดเลยว่าข้ามเรื่องนี้ไปค่ะ เเต่เรื่องนี้ยังมีความดีตรงที่การเล่าเรื่องไม่น่าเบื่อเท่าไหร่ เราพอรับได้นะ เเละเอาตรงๆ เรื่องนี้ออกไปทางวินเทจจัด สำเนียงภาษาเป็นเเบบอเมริกันสไตล์ไอริช ตัวละครพูดไม่ช้า ไม่เร็วเกินไป (สายอ่านซับจะถูกใจสิ่งนี้ เพราะพวกคุณจะอ่านซับเรื่องนี้ทันค่ะ)
เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เรื่องเเรกจาก Netflix ที่ได้ฉายเเบบจำกัดโรงในสหรัฐแถมกวาดรายได้ไปไม่น้อยทีเดียว ถามเรานะ ดูได้ไหม ดูได้เรื่อยๆไม่น่าเบื่อ มีจังหวะชวนง่วงบ้าง เเต่ไม่มากค่ะ
Rating : C+
Now on Netflix
#RookieWriter
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in