เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Infidrak in 2022infidrak
South Korea 2022 - Part 1
  • เกาหลีเปิดประเทศมาห้าเดือนได้ไปเยี่ยมมาแล้วสองรอบ (May/July 2022) ส่วนตัวรู้สึกว่าของแพงขึ้น ทุก landmark เต็มไปด้วยร้านถ่ายรูป เที่ยวง่ายเหมือนเดิน (เทียบกับก่อนโควิด)

    อีกไม่นานน่าจะอิ่มตัวกับที่นี่ เริ่มไม่รู้จะไปไหน เมืองคาเฟ่ที่แท้ ก็นั่งกินกาแฟวนไปสิคะมนุษย์

    เตือนใจสายเที่ยว ไม่แน่ใจมีคนไม่รู้เหมือนเราไหม จุดตรวจ atk ที่สุวรรณภูมิสองจุดมันราคาไม่เท่ากัน! ของสมิติเวชโดนไป 550 บาท อีกเจ้านึงเหมือนจะ 250-300 ไม่เกินนี้
    สองจุดช้าพอกัน เลือกได้ก็เอาอันที่ถูกกว่าก็ดีนะ... ค่าโง่ฉัน

    ตอนนี้คนบินไปต่างประเทศโคตรเยอะ ต้องไปล่วงหน้าแบบ 4-5 ชั่วโมงจริงจัง ก่อนหน้านี้เวลาเราบิน เผื่อเวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงสักที แต่วันที่เราบินโชคดี เจอคุณลุง insider แนะนำว่า row ถัดไปมีเค้าน์เตอร์ของการบินไทยเปิดอยู่เลยได้คิวสั้นแบบสุดๆ กลายเป็นได้นั่งรอยาวไป 3 ชั่วโมง
  • ส่วนตัวไม่เคยไปเกาหลีหน้าร้อนมาก่อน เพิ่งรู้ว่าอากาศมันแย่ได้ขนาดนี้ ฝนด้วยอะไรด้วย คิดถูกมากที่ติดร่มมา ไม่งั้นคงนอยแดก เสียเงินซื้อร่มเพิ่มอีก ส่วนตัวรู้สึกว่าคนที่นู่นสู้ชีวิตกับฝนมากกว่าคนไทย (อันนี้เทียบจากการเป็นมนุษย์เงินเดือนในกรุงเทพนะ) ไปเกาหลีหน้าร้อน/ฝนขึ้นคนพกร่มคันใหญ่ๆเป็นปกติ ในไทยมากก็พกร่วมพับมะ ไม่ค่อยชินช่วงแรกๆ

    ฟ้าฝนไม่ถามความสมัครใจฉันสักคำ ตกไม่หยุดตั้งแต่แลนด์
  • ทริปนี้เราคือหลักๆพักที่แดจอน มีวีคแรกไปเที่ยวปูซาน วีคกลับมาเที่ยวโซล ได้นั่ง ktx หลายครั้งจนเลิกขึ้นผิดแล้ว (สาธุ) คือจริงๆแดจอนไม่ได้เป็นเมืองท่องเที่ยว ไม่ได้มีอะไรเลยแต่มีแฟนเราอยู่เฉยๆเลยต้องไป 5555555555 นี่เลยอาจจะเป็นรีวิวที่ไม่ค่อยมีประโยชน์สำหรับคนที่จะไปเที่ยวเท่าไหร่ การเดินทางเลยเป็น Airport (Incheon) --- Express Train ---> Seoul Station (Seoul) --- KXT ---> Daejeon Station (Daejeon)

  • เราพัก Airbnb แถว Mannyeonnam ใกล้ KAIST เป็น residential area ที่โคตรสงบ (สงบไปบางที) แวดล้อมด้วยโรงเรียนประถมและมัธยมในระยะเดิน 5 นาที สวนสาธารณะ ข้ามฝั่งไปเป็นมหาวิทยาลัย แต่ที่เรางงมากคือไม่ค่อยมีป้ายบัส ต้องเรียกแท็กซี่ไม่ก็เดินต่อมาตลอดๆ แต่ห้องแอบเลือกพลาดไปหน่อย เราได้แบบที่อยู่ใต้ดินมาแสงเลยแย่ๆ ถ้าเป็นชั้นบนคงโอเคกว่านี้ มีเครื่องครัว ของใช้พอประมาณ อยู่ได้สบายๆเลย

  • ตอนเย็นหลังเลิกงานมีวันนึงอากาศดี เลยได้ไปเดินสวนริมแม่น้ำใกล้ๆที่พัก ไม่รู้เหมือนกันว่าชื่ออะไร (ในกูเกิ้ลขึ้นแค่ 체육공원) ใครไปแดจอนก็หาจาก KAIST Bridge ก็ได้ แต่อาจจะต้องเลือกช่วงนิดนึงเพราะไม่กี่วันหลังจากนั้นเหมือนเขามาตัดดอกไม้ออกไปแล้ว ไม่รู้จะกลับมาปลูกอีกทีช่วงไหน

  • ที่เที่ยวในแดตอนสำหรับเราคิดว่าไม่เยอะ แต่ก็มีให้เที่ยวอยู่ ถ้าให้แนะนำเลยก็มี Daejeon Museum of Art ตอนเราไป หนึ่งในนิทรรศการมีให้วาดรูปเล่นด้วย สนุกดีๆ

  • แกงกะหรี่ที่อร่อยลืม เสิร์ช 미세노센세 카레 เพื่อไปลองนะทุกคน
    จำราคาไม่ได้ แต่คุ้มค่ามาก ยอมจ่ายเถอะเธอ
  • ทิ้งท้ายก่อนลืม ใครจะไปเกาหลี เที่ยวให้สนุก หมุดตรง ต้องใช้ Naver Map นะ บอกรายละเอียดต่างๆได้ดีมาก (พอดูจากแผนที่แล้วก็ได้แต่อิจฉาว่าทำไมผังเมืองเขาดีจังวะ) ถ้ามี Kakao Talk อยู่แล้วก็จะใช้ Kakao Taxi ได้ด้วย มันมีให้เลือกจ่ายแบบจ่ายกับคนขับรถก็เลือกแบบนั้นไป ไม่ต้องมีเบอร์เกาหลีก็ใช้ได้จ้า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in