เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - BLY novelMarina Book Blog
รีวิว - คุณพ่อบ้านเย็นชา มาจุ๊บที่หนึ่ง : เฟิงเย่ซิน

  • เรื่องย่อหลังปก

    The Uniform Series มาถึงคิวคุณพ่อบ้านกันแล้ว กงเจิน นักเขียนหนุ่มที่มีรูปเป็นทรัพย์ มีความสามารถเป็นอาวุธ แต่นิสัยแย่สุด ๆ ต้องมาเจอกับฟังลี่ คุณพ่อบ้านส่วนตัวประจำห้องเพรสซิเดนเชียลสวีตที่หน้านิ่งแผ่ไอเย็นชา ทว่าแฝงความเร่าร้อนขั้นสุดเอาไว้

    ฟังลี่ต้องมารองรับความเอาแต่ใจของกงเจิน ขณะเดียวกันกงเจินก็เหมือนจะโดนฟังลี่ปราบพยศ อย่างนี้แล้วศึกครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ไฟลุกท่วมแค่ไหน มาติดตามกันในเล่มเลย

    "จากนี้ไปหากคุณมีความต้องใดอีก สามารถบอกผมได้เลยนะครับ ผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถ" กงเจินรู้ดีว่านอกจากใบหน้า รูปร่าง และความสามารถในการประพันธ์แล้วตนเองก็หาข้อดีอย่างอื่นไม่ได้อีกเลย ไม่ว่าจะเป็นนิสัยใจคอไปจนถึงชีวิตส่วนตัว แต่ถึงอย่างนั้นสวรรค์ก็ไม่หน้าต้องส่งศัตรูคู่ปรับมากำราบเขานี่? นับตั้งแต่ที่เขาเข้าพักในห้องเพรสซิเดนเชียลสวีตแห่งนี้และพบกับพ่อบ้านส่วนตัวฟังลี่เป็นต้นมา เขาก็เหมือนโดนข่มอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าเขาจะพยายามเล่นงานเจ้าคนหน้าตายนั้นอย่างไร ท้ายสุดก็จะโดนหมอนั่นเล่นงานมาได้เสมอแม้กระทั่งการจงใจกลั่นแกล้งโดยขอให้ฟังลี่ช่วยบรรเทาความใคร่ของเขา...เดี๋ยวก่อน! หมอนี่กลับทำตามคำสั่งอย่างไม่ลังเลแม้แต่น้อย! แม้ว่าตั้งแต่ที่ฟังลี่ช่วยนวดให้เขาในบ่อน้ำแร่จะทำให้เขาเริ่มสนใจในตัวของฟังลี่ก็ตาม ทว่าฟังลี่กลับตกปากรับคำอย่างง่ายดายแบบนี้...บ้าชะมัด คงไม่ใช่ว่าเขากำลังตกลงไปในหลุมกับดักหรอกนะ?


    คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์สุดๆ)
    ความจริงก่อนอ่านไม่ได้มีความคาดหวังอะไรไว้เลย ถึงขั้นไม่รู้เรื่องย่อด้วยซ้ำ เรียกว่าหยิบมาอ่านเฉยๆ ทั้งยังทึกทักไปเองอีกว่าอาจจะเป็นแนว PWP แนวพ่อบ้านกับคุณหนู (ทึกทักไปเองจากชื่อเรื่องน่ะ) แต่พออ่านจริงๆสนุกกว่าที่คิดนะคะ
    นายเอกคือกงเจิน เป็นนักเขียนชื่อดัง นิยายสืบสวนของตัวเองกำลังจะได้ทำเป็นละคร เซตติ้งของนิยายอยู่ในโรงแรม จึงมีการตั้งกองถ่ายในโรงแรมแห่งหนึ่ง กงเจินก็ไปร่วมกองถ่ายด้วย แต่นายเอกค่อนข้างเอาแต่ใจ หนำซ้ำยังไม่แคร์ว่าใครจะมองตัวเองไม่ได้ ทำให้พ่อบ้านส่วนตัวของห้องเพรสซิเดนของโรงแรมทนทำงานด้วยไม่ไหว ไปขอร้องพี่ชายที่ผจกรร.ให้มาช่วย พี่ชายคือฟังลี่ ก็คือพระเอกนี่เองค่ะ เคมีระหว่างพระนายดีมาก สัมผัสได้ถึงความไฟลุกวาบๆจริงๆ สองคนนี้สปาร์กกันอย่างเร็ว นายเอกเองก็ถูกใจฟังลี่ค่อนข้างเร็ว ระหว่างทางมีดราม่าเข้าใจผิดประปราย จนนายเอกหอบข้าวของออกจากโรงแรม (ซึ่งจริงๆก็เป็นของครอบครัวพระเอกนั่นแหละ) กลับบ้าน พระเอกก็ตามไปง้อจนเจอ แล้วบอกกับนายเอกว่าจริงๆชอบนายเอกมาตั้งนานแล้ว เคยไปงานแจกลายเซ็นที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวของนายเอกด้วย

    สรุปแล้วเราค่อนข้างชอบกว่าที่คิดมาก เรื่องไม่ยาวมาก ค่อนข้างสั้น เนื้อหาก็ไม่ได้ซับซ้อน อ่านได้เพลินๆ เราอ่านรวดเดียวจบไม่ได้วางเลยค่ะ

    E-Book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in