เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ลูกองุ่นMarina Book Blog
รีวิว - ตรีเนตรทิพย์ : อลินา


  • เรื่องย่อหลังปก
    เมื่อโลกกล่มสลาย ป่าหิมพานต์ถูกทำลายล้างด้วยมหาอัคคี เทพ อสูร สิ่งชีวิตจากป่าหิมพานต์และมนุษย์ ต้องร่วมมือกัน สร้างโลกใหม่ขึ้นมาเพื่อความอยู่รอด โลกใหม่ในนาม นวหิมพานต์
    นวหิมพานต์อยู่ใต้การปกครองร่วมกันของบรเทพและบรอสูร ทั้งสองฝ่ายไม่ใช่ศัตรู แต่ก็ไม่ใช่มิตร ไม่เคยมีการรวมตัวกันระหว่างสองสายเลือดมาก่อน และนวหิมพานต์จะไม่มีวันรวมกันเป็นหนึ่งจนกว่าเนตรทิพย์จะถือกำเนิด


    คุยกันหลังอ่าน
    สวัสดีค่ะทุกคน ไม่เจอกันนานเลยนะคะ
    วันนี้เรามากับตรีเนตรทิพย์ค่ะ เป็นผลงานของอลินาที่จริงๆเราได้มาค่อนข้างนานแล้ว ตั้งแต่งานหนังสือปีที่แล้ว ปีนี้เพิ่งจะเอามาอ่าน ก่อนที่จะทับถมกองดองที่ซื้อมาจากปีนี้ลงไป
    จริงๆต้องเรียกว่า เรามารีวิวงานของอลินา หรืออีกนามปากกาหนึ่งที่ทุกคนอาจจะรู้จักกันดีมากกว่าคือ กิ่งฉัตร ได้ในเวลาที่ค่อนข้างแปลกสักหน่อย เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ตัวนักเขียนเองเพิ่งมีประเด็นร้อนแรงไปในโลกโซเชียล 55555
    โอเค มาถึงงานเขียนกันบ้าง
    เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของอลินาที่เราเคยอ่านค่ะ ซึ่งตรีเนตรทิพย์เป็นเล่มแรกในชุดนวหิมพานต์ ที่ตอนนี้ออกมาประมาณห้าหกเล่มแล้ว ถ้ารวมกับเล่มเล็กด้วย
    ชุดนวหิมพานต์เป็นแนวแฟนตาซีที่ไทยๆหน่อย แต่ว่าเป็นอีกโลกหนึ่งไปเลย โลกที่เกิดการเชื่อมต่อกันระหว่างหิมพานต์กับโลกมนุษย์ กลายเป็นนวหิมพานต์ ในโลกมีชนเผ่าต่างๆมากมาย แต่ว่าชุดเผ่าหลักๆในเรื่องคือ เทพ อสูร และมนุษย์ (ซึ่งจริงๆไม่ค่อยมีบท)
    ตรีเนตรทิพย์นี่เป็นเรื่องของ ทิพย์อาภา สาวนักออกแบบเสื้อผ้า กับ รุทร บรอสูรคนปัจจุบันค่ะ
    ตัวเนื้อเรื่องสนุกพอสมควรเลย มีความเป็นแฟนตาซี มีการเดินทาง การผจญภัยเล็กๆน้อยๆ มีประเด็นใหญ่ๆอย่างการชิงอำนาจที่น่าจะลากยาวไปได้อีกหลายเล่มเหมือนกัน เพราะว่าแอบมีทิ้งปมเอาไว้ด้วย
    ตัวละครค่อนข้างมีเสน่ห์พอสมควรเลยค่ะ เราชอบพระเอก ซึ่งก็คือ รุทรมาก
    รุทร ทำให้เรานึกถึงพระเอกจอมนางของแก้วเก้าในช่วงแรกๆ แต่อ่านไปเรื่อยๆไม่ค่อยเหมือนแล้ว แต่เราก็ชอบรุทรอยู่ดีค่ะ 
    นางเอก ทิพย์อาภาเป็นตรีเนตรทิพย์ในตำนาน เป็นลูกครึ่ง อสูร มนุษย์ เทพ เป็นคนที่ถูกทำนายเอาไว้ว่าจะทำให้เกิดการรวมตัวระหว่างเทพและอสูร ซึ่งพออ่านจนจบเล่ม น่าจะเดากันได้เลยว่า คำทำนายนี้หมายถึงอะไร และเดาคู่อื่นๆออกด้วย
    ส่วนตัวนางเอกดูไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ แต่ว่าก็คงเข้าใจได้มั้ง 55555
    ก็สนุกดีค่ะ สำหรับเราที่ไม่ได้อ่านงานกิ่งฉัตรมานานมาก เรื่องนี้ก็ถือว่าเปลี่ยนบรรยากาศได้ดีค่ะ มันไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมาก แต่เราว่าก็โอเค เราคิดว่าคงติดตามต่อ ในทุติยอสูร เอกเทพ และต่อๆไปด้วย
    ปล.อยากอ่านเรื่องของปราวตีกับบรเทพมาก

    E-book: CLICK!

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in