Jay with his little boy
seongwu × jihoon
#cloudystory
note : ฝากด้วยนะคะ:-)
-Jaywith his lilboy-
ยี่สิบเก้าพฤษภาคมสองพันห้าร้อยหกสิบเอ็ดตรงกับวันวิสาขบูชาในประเทศไทยเป็นวันหยุดนัดขัตฤกษ์แสนสุขที่ใครๆก็คงจะนอนอุตุอยู่ในกองผ้าห่ม
แต่กรุงเทพก็ยังคงเป็นกรุงเทพที่วุ่นวายชาวมนุษย์เงินเดือนยังคงต้องทำงานแม้ในวันหยุด รวมถึงเขา-ที่ยังต้องทำงานแม้กระทั่งในวันเกิดของตัวเอง
เขา- เจย์ จิรภัทร หาวออกมาเป็นครั้งที่สามในขณะที่เหลือบมองคาราเมลมัคคิอาโต้แสนเย็นชืด
เวลาสิบสามนาฬิกาห้านาที
กับออฟฟิศใหญ่แสนวุ่นวาย
เขามุ่ยหน้าเมื่อนึกไปถึงงานที่คงจะต้องแก้กันบานเบอะเพราะลูกค้ายังไม่ถูกใจมีแววว่าวันนี้ถ้าไม่สี่ทุ่ม เขาก็คงจะไม่ได้กลับห้อง
ให้ตายเถอะเขาอยากดูซีรีย์จะตายอยู่แล้ว ;
เมื่อนึกถึงห้องใครบางคนที่เมื่อเช้ายังคงหลับอุตุจนไม่รู้ว่าเขาแอบแปะโพสอิทไว้บนหน้าผากก็โผล่มากับแจ้งเตือนบนโปรแกรมแชทและรอยยิ้มกว้างๆบนใบหน้าของเขา
arthit
send photo
ไปทำงานเหรอ
j.
อื้อ แก้ด่วนเลย
เพิ่งตื่นเหรอ
Arthit
อือ เพิ่งตื่น
เขายิ้มเมื่อนึกไปถึงสภาพคนเพิ่งตื่นที่คงจะยังห่อตัวบนเตียงผมฟู และใบหน้าบึ้งตึงเหมือนหมี
ติ๊ง
arthit
แล้วกินข้าวหรือยัง
ข้อความล่าสุดทำให้น้องน้อยของออฟฟิศกระเด้งตัวนั่งหลังตรงเหลือบมองเวลาบนหน้าจอโทรศัพท์และพบว่าเลยเวลาอาหารเที่ยงมาชั่วโมงกว่าแล้ว
arthit
ตอบช้า
ยังไม่กินแน่ๆ
ปวดท้องแล้วอย่ามาบ่นนะ
เป็นอีกครั้งที่จิรภัทรมุ่ยหน้าให้กับข้อความบนโทรศัพท์
j.
เป็นห่วง พิมพ์งี้
arthit
อือ เป็นห่วง
ไปหาอะไรกินได้แล้วอ้วน :-)
และเป็นอีกครั้งที่จิรภัทรคนนี้แพ้
แพ้ให้คุณอคิราห์แบบราบคาบเลย
-Jaywith his lilboy-
สิบหกนาฬิกายี่สิบสี่นาทีจิรภัทรคนนี้ก็ได้ขึ้นมาเหยียบบนmrt
สมาร์ทโฟนเครื่องโปรดถูกยกขึ้นมาใช้ขณะที่เขาพิงไหล่ลงไปกับผนังรถข้อความสุดท้ายในโปรแกรมแชทเป็นของอาทิตย์แฟนเด็กของเขาส่งข้อความมาบอกว่ากำลังนอนดูซีรีส์ในเน็ตฟลิกซ์ที่ตัวเขาติดงอมแงมพร้อมกับส่งรูปมาอวดหลังจากเขาบอกว่าอาจจะกลับค่ำ- ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้คิดว่าจะได้กลับเร็วขนาดนี้
เขามุ่ยหน้าให้กับข้อความของเจ้าเด็กปีสองจอมขี้อวดปิดเทอมแล้วจะทำอะไรก็ได้นี่มันน่าอิจฉาชะมัด!
-Jaywith his lilboy-
"
กรุงเทพชีวิตดีๆที่ลงตัว- ซะที่ไหน
บ่นในใจกับตัวเองขณะที่ควานหากุญแจในกระเป๋าแต่ว่านะ...
กุญแจหายไปไหน
ใบหน้าน่ารักเริ่มยุ่งเหยิงเมื่อล้วงเท่าไหร่ก็ยังหาสิ่งที่ต้องการไม่เจอก้อนความคิดเล็กๆเริ่มไล่เรียงเหตุการณ์ขึ้นมาในหัวเขาหยิบมันออกมาจากห้องเมื่อเช้า หย่อนมันลงในช่องแรกสุดของกระเป๋าหยิบออกมาอีกครั้งตอนที่หาเศษเหรียญจากกระเป๋าที่ห้อยอยู่ด้วยกันเพื่อจ่ายค่ากาแฟให้พี่ภีมและเขาก็ - วางมันไว้ในลิ้นชักโต๊ะทำงาน
ให้ตายเถอะ
ไอ้นิสัยขี้หลงขี้ลืมที่แก้ไม่หายเสียทีทำให้เขาอยากจะตีตัวเองนัก- และเดาว่าคนในห้องก็คงอยากจะตีเขาเหมือนกัน:-(
ใบหน้าน่ารักยู่เข้าหากันเมื่อคิดต่อไปว่าหากเคาะประตูแล้วสิ่งที่จะตามมาก็คือเสียงบ่นยาวเหยียดของแฟนเด็กถึงนิสัยขี้หลงขี้ลืมเป็นครั้งที่แสนล้าน
แต่ก็ไม่มีทางเลือกแล้วนี่นา
ก๊อกก๊อก ก๊อก
"
"
"
เจ้าของส่วนสูงเหยียบร้อยแปดสิบกับผ้ากันเปื้อนสีฟ้าลายกระต่ายตัวใหญ่กลุ่มผมสีน้ำตาลที่ตอนนี้บางหย่อมกลายเป็นสีเทา ใบหน้าคมคายที่บัดนี้เปรอะไปด้วยคราบครีมสีนวล
ในตอนนี้เจย์รู้สึกว่าคิ้วของเขายุ่งเหยิงหนักขึ้นเมื่อเหลือบไปเห็นสิ่งที่อยู่ในอ้อมแขนของแฟนเด็ก
ถ้วยสแตนเลส
กับตะกร้อตีไข่
"
ถามจริง
-Jaywith his lilboy-
เรายืนเงียบๆอยู่ตรงข้ามกันมาเกือบสิบนาทีจิรภัทรละสายตาจากแฟนเด็ก เขามองดูห้องครัวที่ตอนนี้ค่อนข้างจะ -
อคิราห์ยืนนิ่งในขณะที่แฟนตัวเล็กของเขายังคงเงียบก็ไม่รู้ว่าจะโดนโกรธไหมที่ทำครัวเละเทะเสียขนาดนี้ แต่เขาก็ไม่เคยทำเค้กนี่หว่า..
"
"
"
"
"
"
"
ให้ตายเถอะ
แล้วแบบนี้เขาจะหนีไปไหนรอดล่ะ
-Jaywith his lilboy-
สุดท้ายเราสองคนก็ต้องช่วยกันทำเค้กเพราะดูแล้วถ้าปล่อยให้คุณอคิราห์เขาทำคนเดียวน่าจะไม่รอดแต่มันก็น่าตลกดีเหมือนกันที่ต้องมาทำเค้กวันเกิดให้กับตัวเองแบบนี้
"
จิรภัทรยิ้มกว้างให้กับภาพน่าเอ็นดูตรงหน้าเจ้าหมีตัวโตของเขากับผ้ากันเปื้อนลายกระต่ายก้อนเค้กที่เละเทะนิดหน่อยกับเทียนที่เรียงต่อกันเป็นคำว่า
น้องอาทิตย์เนี่ย- น่ารักน้อยเสียที่ไหน:-)
-Jaywith his lilboy-
นาฬิกาบนฝาผนังตอนนี้บอกเวลายี่สิบนาฬิกาสามสิบแปดนาทีหลังจากเราเก็บกวาดครัวที่เละเทะ และสั่งอะไรมาทานเพราะหมดพลังงานไปกับการทำขนมเขาและแฟนเด็กยังคงนั่งตรงข้ามกับบนโต๊ะอาหารเสียงฝนที่ดังเปาะแปะจากนอกหน้าต่างทำลายความเงียบที่ไม่ได้น่าอึดอัดอาทิตย์กำลังเล่นเกม ส่วนเขา
พอนึกไปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ก็แทบจะหุบยิ้มไม่ได้แฟนเด็กตัวโตที่ปกติแล้วมักจะพูดจาห้วนๆ ไม่ค่อยทำอะไรหวานๆให้กันนัก แต่เขาก็รัก- รักที่อคิราห์เป็นอคิราห์ เป็นน้องอาทิตย์ของพี่เจย์แบบนี้
เราเจอกันครั้งแรกเมื่อสี่ปีที่แล้วในตอนที่เขายังเป็นเพียงนิสิตปีสามที่รับสอนพิเศษภาษาอังกฤษกับน้องอาทิตย์เด็กม.
'
อื้อนั่นแหละ ความน่ารักของน้องอาทิตย์เขาล่ะ :-)
"...
"
คุณอคิราห์ที่เขย่าแขนเขาพร้อมกับทำหน้าเหมือนหมีทำให้เขาได้แต่หัวเราะแหะๆในยามที่ขานรับเจ้าตัว
"
"
"
จิรภัทรมุ่ยหน้ายามที่แฟนเด็กเลิกคิ้ว- กวนประสาทชะมัด
"
"
"
"
แหน่ะเปลี่ยนเรื่อง
เขาหัวเราะเมื่อเหลือบไปเห็นหูแดงๆของเด็กโข่งที่ตอนนี้เปลี่ยนเรื่องหนีเจ้าหมีตัวโตหอบเอาเค้กออกมาจากช่องฟรีซพร้อมกับจุดเทียนให้เสร็จสรรพ
"
เขาระบายยิ้มอย่างเอ็นดูในยามที่แฟนเด็กหลบสายตาแถมหูแดงแปร๊ด
"
"..."
"..."
"
"
"
เขาหลุดหัวเราะอีกครั้งเมื่อเจ้าเด็กตัวโตของเขากำลังทำหน้าบึ้งตึงเป็นหมีใบหน้าหล่อที่ขึ้นสีแดงจัดลามไปถึงหูนั่นน่ะ -
เขายอมเลิกแกล้งพลางหลับตาลงเพื่ออธิษฐานก่อนจะเป่าเปลวไฟให้ดับไปและ -
"
"
เราหลุดหัวเราะออกมาด้วยกันทั้งคู่ให้กับคราบครีมที่เลอะอยู่บนหน้าอีกฝ่ายเจ้าเด็กตัวโตขยับเข้าใกล้ ก่อนจะใช้กระดาษทิชชู่เช็ดคราบครีมบนแก้มของเขา
"
"
"
-Jaywith his lilboy-
"
"
ไม่รู้ว่าผมเจ้าตัวยาวขึ้นจากตอนที่พาไปตัดเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วตั้งแต่เมื่อไหร่
ไม่รู้ว่าเจ้าเด็กคนนี้สูงขนาดที่นั่งบนพื้นก็ยังเกือบเท่าอกเขาตั้งแต่ตอนไหน
ไม่รู้เลยว่าเด็กมัธยมปลายในตอนนั้นจะกลายมาเป็นคนที่ยึดครองทุกพื้นที่ของหัวใจเขาในวันนี้ :-)
"
"
"
"..."
"
"
"
"
"
"
จิรภัทรเลิกคิ้วอย่างประหลาดใจให้กับคำตอบนั้นเจ้าหมีตัวโตนี่น่ะหรือ?
"
"
"
ไม่รู้ว่าเราขยับเข้าใกล้กันขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ดวงตาสีรัตติกาลแสนคมกริบทำให้เขาต้องหลบเลี่ยง
"
-Jaywith his lilboy-
[TALK]
ปั่นมาอย่างรวดเร็วค่ะ ฮือ
แฮปปี้เบิร์ธเดย์น้องจีฮุนที่น่ารักของพวกเรา
ขอบคุณที่ได้พบเจอ
ขอบคุณที่ได้เติบโตมาด้วยกัน
ขอให้น้องมีความสุขมากๆนะคะ :-)
ปล.ตอนแรกจะลงกับโปรเจคองฮุนรายสัปดาห์แต่กลายเป็นว่า เราอ่านธีมผิดค่ะแง จริงๆมันควรเป็น comingof age อะเนอะ ด้วยความเด๋อด๋าของเรามันก็เลยเป็นแบบนี้แทนแหะๆ ;-;
ฝากด้วยนะคะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in