เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
1 day trip in Japan : Journey's dairyต่างด้าว's diary
First time @HANA • BIYORI
  • สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านทุกท่าน ขอต้อนรับสู่ 1 day trip in Japan กับชิจิ เด็กต่างด้าวในต่างแดนคนนี้ด้วยนะคะ ในวันนี้ตามหัวข้อเลย คือชิจิจะพาตัวเองไปเสี่ยงโรคภัย (เย้ยยยย!!!! ล้อเล่น ชิจิป้องกันตัวเองดี ใส่แมสก์ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง และในสถานที่นี้ พี่ๆสต๊าฟก็ช่วยป้องกันด้วยอีกแรง ปลอดภัยแน่นอนค่ะ :) อิอิ) เพื่อพาทุกๆคนไปดูสวนดอกไม้และสวนสนุกของญี่ปุ่นในฤดูหนาวกัน ว่าจะเป็นยังไง คนเยอะ คนน้อย ต่อแถวยาวมั้ย...อ่ะ เกริ่นพอแล้ว ไปดูกันเลยค่าาาา ❤️

    Start @ Shinjuku station

    สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในโตเกียวหรือผู้ที่จะลองมาเที่ยวหลังสถานการณ์ดีขึ้นนะคะ ให้เริ่มจากการขึ้นรถไฟที่สถานีชินจูกุ หรือ 新宿駅 (Shinjuku eki) ตามหาป้ายรถไฟสีชมพูในสถานีที่ชื่อ 京王線のりば (Keio sen noriba) นะคะ กดซื้อตั๋วราคา290เยนมาเลยค่ะ และก็เตือนไว้ก่อนนะทุกคนนนน...อย่าเผลอตัวเข้าไปทางฝั่งJR Lineนะคะ!! เป็นคนละสายกันค่ะ (เตือนเพราะชิจิขึ้นผิดบ่อยมากกกกก รถไฟจะเยอะแยะยิบย่อยหลายสายอะไรขนาดนั้นคะคู๊ณณณณณณณ!!!!!)

    ขอขอบคุณรูปภาพจาก : https://matcha-jp.com/jp/953?amp=true

    เมื่อเราเข้ามาปุ๊บ สถานีที่เราจะไป ชื่อว่าสถานี京王よみうりランド駅 (Keio Yomiuri lando eki) ค่ะ สามารถสอบถามจากนายสถานีว่าต้องขึ้นชานชาลาไหนหรือภ้ามีรถไฟมาจอดรอ สามารถเดินเข้าไปเช็คตารางเดินรถบนหน้าจอตาาางเดินรถในรถไฟได้เลยค่ะ ว่ารถไฟขบวนนี้ไปสถานีที่ชื่อ京王よみうりランドไหม หากชื่อสถานีนี้เป็นตัวสีดำหนา ๆ แสดงว่าผ่านค่ะ นั่งชิว ๆ สวย ๆ หล่อ ๆ รอรถไฟออกได้เลย แต่หากเป็นสีเทา เดินออกมาอย่างไวเลยนะคะ ขบวนนั้นไม่ผ่านค่ะ หรือง่ายกว่านั้น สามารถลองเช็คในGoogleได้นะคะ เพื่อนชิจิทำบ่อย (แต่ชิจิเห็นว่าอากู๋ชอบพาขึ้นรถอ้อม เลยไม่ค่อยได้ใช้ค่ะ) หรือถ้าใครเขียนอ่านคันจิได้ หาโหลดแอพรถไฟมาได้เลยค่ะ มีหลายแอพเลย 

    (คหสต. ชิจิชอบใช้แอพฯรถไฟของYahooค่ะ ไม่อ้อม ตรวจสอบได้ว่าสายไหนเร็ว สายไหนถูก ต่อรถไฟที่ไหน ราคาเท่าไหร่ โดยอิงจากราคาของผู้ที่ใช้บัตรSuica หรือ IC cardต่างๆนะคะ)


    Arrived @ Keio-yomiuri land Station

    เมื่อเดินลงมาจากสถานี ออกมาแล้วเลี้ยวทางซ้ายมือแล้วจะเจอป้ายสถานีที่ทำการRenovateใหม่เรียบร้อยแล้วอย่างสวยงามแบบนี้นะคะ ให้เดินขึ้นบันไดออกมา มองทางซ้ายมือ จะมีรถShuttle Busฟรีคันสีชมพูที่จะพาเราไปสวนดอกไม้จอดอยู่ หาง่ายมากค่ะ เพราะตรงรถบัสจะมีเขียนไว้เลยว่า HANA BIYORI ค่ะ ส่วนรถบัสอีกคันที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เขียนว่า YOMIURI LAND คันนั้นคือพาตรงไปที่สวนสนุกเลยค่ะ :)


    เป็นรถบัสคันไม่ใหญ่มาก ภายในรถมีเพียงชิจิกับคุณเพื่อนเท่านั้น เดินทางขึ้นตามเนินเขา ดูวิวทิวทัศน์เหมือนมาต่างจังหวัดทั้งๆที่อยู่ในโตเกียว ส่วนตัวแล้วชิจิชอบบรรยากาศมากค่ะ

    ##########

    ไม่กี่นาที รถบัสก็พาพวกเรามาจอดตรงหน้าสวนดอกไม้เลยค่ะ เมื่อลงจากรถ สามารถซื้อบัตรเข้าชมตรงเค้าท์เตอร์หน้างานได้เลยค่ะ


    หลังจากซื้อบัตร ทางเค้าท์เตอร์จะให้QR Codeกับเราเพื่อนำไปแสกนตรงทางเข้าสำหรับเข้าไปชมภายในงานกันนะคะ ปี๊บ ๆๆๆ

    (**เวลาเปิด-ปิดทำการ ราคาทั้งหมดและอื่นๆ ชิจิจะรวมเขียนไว้ในย่อหน้าสุดท้ายนะคะ)


    ทางเข้าอันสวยงามที่ประดับประดาด้วยพฤกษาในโคมกิ่งไม้และกิ่งไผ่ข้างทางเดิน สวยและมีสไตล์มากเลยค่ะ




    เมื่อเดินเข้ามาข้างใน จะพบกับสะพานข้ามธารน้ำเล็กและพบกับร่มที่วางเรียงรายอยู่ข้างทางเดินอย่างสวยงาม เป็นที่มาของคำว่า'ร่มรื่น' แฮ่!!!

    ...อ้าว เงียบกริบ...มุกไม่ฮา กราบขออภัยค่ะ ?

    นอกจากความร่มรื่นของร่ม แฮ่!!! (ยังไม่หยุดอีกเหรอ....- -") นอกจากความร่มรื่นของต้นไม้และสภาพอากาศที่เย็น ๆ พร้อมกับแดดอ่อนๆแล้ว สถานที่แห่งนี่ยังมีรูปปั้นพระพุทธรูปตั้งเรียงกันอยู่ข้างทางอีกฝั่งและมีศาลเจ้าเล็กๆตั้งไว้อยู่ใกล้ ๆ สำหรับให้ผู้เข้าชมได้ชมกันด้วยนะคะ 

    และนอกจากนั้น ยังมีสิ่งปลูกสร้างอีกสิ่งหนึ่งที่คนไทยแท้100%ผู้ไม่ได้กลับเมืองไทยนานแรมปีอย่างชิจิ เห็นแล้วรู้สึกคิดถึงบ้านขึ้นมา น้ำตาไหลไปถึงหัวเข่าเมื่อพบเจอทันที นั่นก็คือ.....

    ......

    .........

    พระปฐมเจดีย์!!!!!!!

    ......ว่าซั่นนนนนน จริงๆแล้วไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้นหรอกค่ะ แต่รูปทรงเหมือนเจดีย์บ้านเราจริงๆนะ คุณเพื่อนของชิจิที่เป็นคนญี่ปุ่นเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะต้องเรียกว่าอะไรดี เลยกลายเป็นในตอนนี้ทั้งชิจิและคุณเพื่อนต่างเรียกสิ่งก่อสร้างนั้นว่าเจดีย์ไปแล้วค่ะ 5555 หากใครมีความรู้เกี่ยวกับสถาปัตยกรรมนี้ของญี่ปุ่นว่าเรียกว่าอะไร สามารถแบ่งปันข้อมูลและพูดคุยกันกันได้นะคะ :)

    นอกจากนั้นแล้ว อีกสิ่งที่หากมาเยือนที่นี่แต่ไม่ได้แวะเข้าไป ถือว่าพวกคุณทำผิดกฎร้ายแรง กลับไปต้องนอนร้องไห้และกลับมาใหม่อีกครั้ง!!!! (...ห๊ะ เล่นใหญ่ไปเหรอ? ขอโทษ ๆ ชิจิกำลังอินค่ะ 55555) สถานที่นั้นก็คือ....

    ...

    .....

    ......

    ........

    ...........

    เมื่อยนิ้วจัง อ่ะๆๆ ไม่เล่นตัวแล้วก็ได้ -3-

    แท่นแท๊นนนนนนนนนนนนนนน

    Starbucks แห่ง Hana Biyori

    ....

    .......

    ........หลายคนที่อ่านถึงตรงนี้ก็คือถอนหายใจกันแล้ว 555555 อะไรของยูนังต่างด้าว...แค่Starbucks ทำไมต้องดูยิ่งใหญ่อลังการดั่งงานแห่ลูกนิมิตรขนาดนี้....

    ก็เพราะจริงๆแล้ว ไฮไลต์ของงานอยู่ในนี้ค่ะคุณผู้อ่านนนนน!!!

    คือStarbucksที่Hana Biyoriแห่งนี้ เป็นสถานที่ๆรวบรวมงานจัดแสดงไฟและต้นไม้หลากหลายพันธุ์สำหรับขายค่ะ แม้จะไม่ได้เยอะแยะมากมาย แต่รับรองว่าแต่ละต้นคือ สวย!!!! สวยมากกก สวยแบบปังปุริเย่ สวยแบบวาตานาเบ้ ไอโกะไปเลยยย แถมสถานที่แห่งนี้ยังมีมุมที่ให้ผู้เข้าชมสามารถมาทำwork shopต้นไม้จิ๋วและโถปลาของตัวเองได้ด้วย!!! จะสวยจริงไหม ชิจิพูดเว่อร์ไปหรือเปล่า? คุณเพื่อนชิจิได้เก็บภาพมาฝากกันด้วยค่ะ ❤️❤️



    ในส่วนของWork Shopการทำต้นไม้เล็กๆและการตกแต่งโถเลี้ยงปลาด้วยต้นไม้และดอกไม้นั้น ราคาจะตามความยาก-ง่ายและเวลาที่ใช้ในการทำค่ะ ซึ่งแบบแรกคือแบบง่ายสุด ราคาตกอยู่ที่ 2,000 เยน (~600บาท) ใช้เวลา30นาที และคอร์สที่แพงที่สุดแต่ดูหรูหราหมาโฮ่งมากที่สุดคือราคา 4,000 เยน (~1200บาท) ใช้เวลา1ชั่วโมงในการทำค่ะ

    อุปกรณ์และวัสดุที่สามารถใช้ในการทำWork shopได้ค่ะ

    สถานที่ในการนั่งทำWork Shopค่ะ...นี่สิคือคำว่าร่มรื่นของจริง!!!!

    โซนต้นไม้ที่สถานที่แห่งนี้วางจำหน่ายค่ะ จะเห็นได้ว่าราคาแร๊งงงงงงส์มาก!!!! แต่พันธุ์ต้นไม้ดีและสวยงามจริง ๆ ค่ะ ยอมมมมมม

    **ในรูปคือราคาต้นละ69,000เยน หรือประมาณ 2x,xxxบาทค่ะ

    หากคุณผู้อ่านได้มาเยือนที่แห่งนี้ ก็อย่าลืมแวะเข้าไปที่ร้านขายของที่ระลึกน่ารัก ๆ ด้านในด้วยนะคะ ของน่ารักเยอะมากกกกกก ทั้งสบู่ดอกไม้เอย คุ้กกี้เอย ตุ๊กตาตัวนากเอย ยิ่งคุกกี้นี่ีขอบอกว่าน่ารักจนทานไม่ลงเลยค่ะ น่ารักเกินนนน!!!

    ทำไมถึงเป็นตัวนากกันล่ะ? มาสคอตของที่นี่เหรอ? หรือที่นี่มีสวนสัตว์ด้วย?

    ...

    .....

    ...... จริงๆแล้วสถานที่แห่งนี้....สามารถป้อนอาหารน้องยองแจ เอ้ยยย!!!! น้องนากได้ด้วยนะคะ!!! งู้ยยยยยย แต่เนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่ปกตินี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 น้องนากจึงไม่สามารถออกมาเฉิดฉายได้ค่ะ ทำให้ชิจิไม่สามารถพบปะสัมภาษณ์น้องได้ ต้องขออภัยด้วยนะคะ

    แต่หากใครที่เคยไปและได้พบน้องนาก สามารถเอามาขิง..เอ้ย! เอามาแบ่งปันความน่ารักกันได้นะคะ :)


    ข้อมูลตารางงานMeet&Greetกับน้องนากค่ะ

    ตารางงานมีตติ้งน้องนาก (ฟรี)

    วันธรรมดา : เที่ยงวันเป็นต้นไป

    วันเสาร์/อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ : เที่ยงวันเป็นต้นไปและ14:50~


      ตารางการจับมือ (ป้อนอาหาร) น้องนาก (ครั้งละ300เยน หรือประมาณ 90 บาท)

      มีทุกวันๆละ3ช่วงเวลาดังนี้
      11:30~
      13:30~
      15:30~

      **เนื่องจากเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 น้องจึงถูกงดให้ออกงานนะคะ

      **หากสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ผู้ที่ต้องการไปหาน้อง โปรดเช็คสภาพอากาศก่อนมาเจอน้องด้วยนะคะ เพราะน้องจะไม่ออกมาพบปะประชาชนตอนฝนฟ้าคะนองแรง ๆ ค่ะ

      ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพน้องนากด้วยนะคะ : https://images.app.goo.gl/QSEFYnjDxmZPV1QC9


      นอกจากต้นไม้และน้องนากแล้ว ในสถานที่แห่งนี้ยังมีน้องปลาหลากหลายชนิดให้ได้ชมกันด้วยนะคะ สวยงามและน่ารักมากๆเลยค่ะ

      หากในสถานการณ์ปกติ สวนแห่งนี้จะมีการจัดแสดงไฟในตอนกลางคืนด้วยนะคะ แต่เนื่องจากเวลาทำการในตอนนี้ถึงเพียงแค่5โมงเย็นเท่านั้น ชิจิเลยไม่สามารถถ่ายรูปบรรยากาศแสงไฟสวยๆตอนกลางคืนได้ จึงนำภาพจากทางเพจอื่นมาให้ชมกันคร่าว ๆ แทนนะคะ

      ขอขอบคุณเครดิตรูป : https://images.app.goo.gl/9Kcf429ptEZqiyhGA
      ขอขอบคุณเครดิตรูป : https://images.app.goo.gl/fp3N59mAtCf9PxmWA

      สรุปความฟินของสถานที่นี้

      เพราะเป็นฤดูหนาว ทำให้ต้นไม้ดอกไม้ที่นี่ไม่บานสะพรั่งเท่ากับตอนฤดูใบไม้ผลินัก และด้วยความแห้งชื้นของอากาศ บางคนที่ไม่ชอบอากาศหนาวก็อาจจะไม่ค่อยถูกใจกับการมาเดินในสภาพแบบนี้เท่าไหร่ จึงอยากแนะนำให้มาดูในช่วงฤดูใบไม้ผลิที้ไม่หนาวและร้อนเดินไป กำลังสบาย ๆ จะดีกว่า...แต่ถ้าหากใครเป็นโรคแพ้เกสรดอกไม้ ก็อาจจะต้องทนร้อนสักนิดแล้วออกมาดูตอนฤดูร้อนจะเอ็นจอยมากกว่าค่ะ และขอแนะนำว่าหากมา ต้องมาพบกับน้องนากให้ได้นะคะ ชิจิเคยไปพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแล้วเจอน้องวิ่งเล่นอยู่ คือมันงู้ยยยยย มันโง้ยยยยย น้องแบบน่ารักมากกกกกค่ะ

      ข้อมูลสถานที่

      • ค่าเข้าชม HANA BIYORI 

             ผู้ใหญ่ (ตั้งแต่วัยมัธยมขึ้นไป) ราคา 1,200 เยน (~ 360 บาท)
             เด็ก (3ขวบถึงวัยประถม) ราคา 600 เยน (~ 180 บาท)


      • วันและเวลาเปิดทำการ (休園日 = วันหยุดค่ะ)
      เวลาทำการของเดือนมกราคมนะคะ ส่วนของเดือนถัด ๆ ไปสามารถติดตามได้ในเว็บไซต์ข้างล่างนี้เลยค่ะ
      **เนื่องจากนโยบายของรัฐบาลญี่ปุ่นในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทุกๆกิจการเปิดทำการถึงเพียงแค่2ทุ่มเท่านั้น เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือกับรัฐบาลอย่างเคร่งครัดค่ะ หากสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว สามารถเช็ควันและเวลาเปิดปิดทำการได้อีกทีตามเว็บไซต์ด้านล่างนี้เลยค่ะ
      https://www.yomiuriland.com/hanabiyori/information/

      ทุกสถานที่ย่อมคุัมค่าและคู่ควรแก่การลองมาสักครั้งค่ะ หากสถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไหร่ ชิจิอยากเชิญชวนทุก ๆ คนมาที่นี่ดูสักครั้งนะคะ ด้วยความปรารถนาดีและรักนะ ซารังแฮ~ ❤️

    เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

    Log in