เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
หนึ่งนับวันนิรันดร



  •      หนังสือเล่มนี้อ่านแล้ววางไม่ลงเลย เพราะมันทั้งสนุกและตื่นเต้นมากว่า เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนะ แล้วพระเอกเป็นคนมาจากโลกอนาคตจริงหรือ และเมื่ออ่านจนถึงตอนจบ อ้าวเฮ้ย คืออึ้งมาก เพราะเดาผิดอย่างแรง โอ้โฮ ฉีกแนวสุดๆ โดยเรื่องนี้จะเน้นตรงทำปัจจุบันให้ดีที่สุด


         “ความจริงของเวลา

    คือที่มาของช่วงหนึ่งนั้น

    คืออดีตอนาคตและปัจจุบัน

    สิ่งสำคัญอยู่ตรง ณ ที่ใด

    เวลาที่คนเราเจอกัน

    แต่ละวันผ่านไปที่ละช่วงขนาดไหน

    และเมื่อทุกคนตื่นมาพบกับใคร

    ขอรู้ไว้ว่าคนๆนั้นคือคนสำคัญ”


         เพียงขวัญตื่นขึ้นมาพบว่า ตราวุธที่เป็นพ่อบ้านคนใหม่ในบ้านหลังนี้ และหลังจากที่ตราวุธมา ก็ดันมีเรื่องราวเเปลกประหลาดเกิดขึ้น ที่จะมีของประหลาดมาเยือนที่บ้านเรื่อยๆ 



        และวันหนึ่ง เพียงขวัญได้ย้อนอดีตไปเข้าร่างผู้หญิงที่ชื่อ “ชุดา เถียงละออ” โดยที่เพียงขวัญ ได้รับบันทึกของชุดามา จากที่เธอย้อนอดีตในครั้งนี้ และเพียงขวัญได้อ่าน จนพบกับบางอย่างที่แปลกเกี่ยวกับตัวตราวุธว่า ตราวุธคือคนรักของชุดา 


         และเพียงขวัญได้ย้อนเข้าไปในร่างของชุดาอีกครั้ง และเจอเพื่อนสนิทของชุดา ก่อนที่เพียงขวัญจะย้อนไปหาพ่อของเธอที่กำลังจะเสียชีวิตไป และเธอได้ยินพ่อของเธอพูดถึงเรื่องเวลาปัจจุบันดีสุด จึงทำให้เธอย้อนกลับมา และเพียงขวัญตัดสินใจจะหนีไปจากตราวุธ 



         แต่แล้ว เรื่องราวความจริงของทุกอย่างก็ปรากฎว่า เพียงขวัญคือชุดาที่เป็นคนรักและแต่งงานกับตราวุธ แต่เธอเป็นโรคสมองเสื่อม จึงจำคนรักของเธอและตัวเองไม่ได้ โดยที่ตราวุธทำหน้าที่ในการคืนความทรงจำให้กับเพียงขวัญตลอดไป ตราบเท่าชีวิตเขาจะยังมีอยู่ เพราะขณะนี้ เพียงขวัญอายุ ๘๑ ปีแล้ว และตราวุธล่ะจะอายุเท่าไร แล้วก่อนจะจบ เพียงขวัญก็กลับมาจำตราวุธไม่ได้อีกครั้ง และทุกอย่างก็วนไปยังที่เดิม


         “ความทรงจำที่หายไป

    ทำให้คิดถึงเรื่องที่ลืมไปแล้ว

    ชีวิตของเพียงขวัญคงไม่แคล้ว

    สักวันแล้วความจำจะหายไป

    ส่วนตราวุธทำหน้าที่

    เตือนที่ดีให้ความทรงจำกลับไฉน

    และรอความทรงจำที่หายไป

    ว่าจะได้กลับคืนมาในสักวัน

    ถึงแม้ว่าต้องใช้เวลาทั้งชีวิต

    ตราวุธยอมคิดที่จะพูดทุกวัน

    เพื่อทั้งสองจะได้กลับมารักกันนั้น

    เป็นสิ่งสำคัญเพื่อรักตลอดไป”




          เรื่องนี้อ่านแล้วซึ้งมาก คือ น้ำตาไหลเลย เราชอบตอนที่เพียงขวัญถามตราวุธว่า “เหนื่อยไหมคะกับการรักผู้หญิงอย่างฉัน” เพราะถ้าเป็นเรา เราคงยอมแพ้ไปแล้ว แต่ตราวุธกลับไม่ยอมแพ้ และเมื่ออ่านถึงตอนจบ ก็คือ เพียงขวัญลืมตราวุธอีกครั้ง ซึ่งทำให้เรารู้สึกอึ้งมาก แต่ก็ซึ้งด้วยนะ เพราะเรามั่นใจว่า ทั้งคู่จะรักกันตราบนานเท่านาน และตราวุธก็จะทำให้เพียงขวัญจำเขาได้อีกครั้ง


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in