เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
Harry Potter แฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอนภาคีนกฟีนิกซ์


  •       “เล่มนี้มีอะไรอีกมากมาย

    ได้คล้ายๆเจอเรื่องราวหลากหลาย

    ชีวิตเต็มด้วยคำถามมากมาย

    ว่าอะไรคือร้ายหรือดี

    ความเจ็บปวดของบาดแผล

    เป็นของแฮร์รี่นั้นมี

    เจ็บปวดรวดร้าวดี

    ดุจดั่งมีลางบอกเหตุดี

    ภาคีนกฟีนิกซ์แห่งนี้

    เกิดขึ้นนี้เพราะช่วยแฮร์รี่

    และช่วยเหลือคนอื่นมี

    เพื่อที่จะหยุดความชั่วร้ายนี้

    และอะไรหนออะไร

    คือสิ่งไหนที่เรียกว่าน้ำตานี้

    ค่อยๆไหลและเจ็บแปล๊บมี

    ชีวิตนี้จะขาดใครไปได้

    และย่อมมีคนๆหนึ่งเสียสละ

    ยอมตายละไปเพื่อสิ่งไหน

    สิ่งที่เรียกว่าสำคัญไว้

    จะช่วยได้คือหลุดพ้นจากเรื่องไป”


          หนังสือเล่มนี้ ยอมจริงๆค่ะ หนามาก ตัวละครเยอะมาก คืออ่านไป จดไปว่า ตัวละครคือใครบ้าง และภาคนี้ทำให้เราเห็นถึงครอบครัวแฮร์รี่มากขึ้น และเห็นถึงหลายๆอย่างที่มีทั้งสนุกและน่าเบื่อที่ปูเรื่องมากในบางครั้ง


          โวลเดอร์มอร์วางแผนบางอย่างที่จะตามหาอาวุธที่ทำให้เขายิ่งใหญ่ขึ้น และแฮร์รี่เริ่มฝันร้ายพร้อมกับเจ็บแผลที่หน้าผากมากขึ้น และซีเรียสเป็นผู้นำในภาคีนกฟีนิกซ์ที่เปิดขึ้นมาเพื่อต่อต้านพลังร้ายของโวลเดอร์มอร์ และแฮร์รี่พยายามบอกกับใครก็ไม่มีใครเชื่อว่า โวลเดอร์มอร์กำลังจะกลับมา ดังนั้น แฮร์รี่และผองเพื่อนช่วยกันตั้งกองทัพดัมเบอร์ดอร์ขึ้นมา ส่วนแฮร์รี่ต้องไปเรียนวิชากับเสนป โดยที่ทำให้เรารู้เรื่องราวเบื้องลึกของพ่อและเสนปมากขึ้น และสุดท้ายขณะที่ซีเรียสถูกฆ่า แฮร์รี่ได้ใช้คาถาลับบางอย่างสะกดอำนาจร้ายจนสำเร็จ




          เพื่อนๆหลายคนที่อ่านภาคนี้คงมีเสียน้ำตาแน่นอนค่ะ และแอบคิดว่า ฝันไปใช่ไหม ซีเรียสตายจริงหรือเปล่า เราไม่อยากเชื่อเลย และแฮร์รี่จะเหลือใครอีกไหม เหลือแค่เพื่อนที่ดี แถมตอนนี้ แฮร์รี่กับโชก็ไปด้วยกันไม่ได้แล้ว และภาคหน้าจะเริ่มเปิดเผยคนรักที่แท้จริงของแฮร์รี่แล้วค่ะ


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in