เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#581 Kimi no Suizo wo Tabetai ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ


  •      “ฉันขอกินตับอ่อนเธอได้ไหม

    เพราะจะได้ช่วยให้ฉันหายป่วย

    ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงขอได้ช่วย

    ฉันหายป่วยจากโรคร้ายสักที

    แต่เขาจะยอมให้ไหม

    หรือไม่ได้เพราะหวงนี้

    หรือเพราะอะไรกันล่ะดี

    และที่นี้จะเป็นยังไงกัน

    เสียน้ำตามากมายขนาดไหน

    และเสียให้กับหญิงคนนั้น

    เพราะหญิงนั้นให้ความสำคัญ

    กับการเป็นเพื่อนกันตลอดไป

    แต่วันหนึ่งนั้นมากกว่านั้น

    มากกว่ากันเป็นเพื่อนไฉน

    และมากจนกลายเป็นรักไป

    แต่สุดท้ายได้อะไรจากกาลนี้

    เพราะความรักเป็นสิ่งลืมไม่ได้

    สิ่งที่ให้นั้นคือรักขนาดพอดี

    และเมื่อถึงวันหนึ่งกำลังมี

    ถูกคนรักหนีไปที่ไกลแสนไกล

    นั้นก็คือไปยังที่ไม่มี

    คือไม่ดีไม่เจอเธอเสมอไฉน

    เธอหายไปจากโลกนี้ไป

    เพราะโรคร้ายได้ตามเธอไป


    หนังสือและภาพยนตร์อนิเมชั่น



         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเก่าแล้ว และเป็นหนังสือที่หาซื้อยาก ดังนั้น เราเลยมีข้อเสนอมาบอกเพื่อนๆว่า หากใครอยากรู้ว่า เรื่องราวในหนังสือเป็นอย่างไร เราแนะนำให้เพื่อนๆดูอนิเมชั่นค่ะ เพราะอนิเมชั่นคือการนำหนังสือมาทำสรุปเป็นเรื่องหนึ่งเลยค่ะ และเรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวที่ทำให้บ่อน้ำตาแตก กับหนุ่มผู้ไม่เข้าสังคมและสาวผู้ร่าเริงแจ่มใสค่ะ รวมถึงเรื่องนี้เหมาะกับคนที่หากำลังใจให้กับชีวิตของตัวเองค่ะ โดยเพื่อนๆหาดูจากลิงค์ข้างล่างได้ มีซับไทยด้วยค่ะ


    https://www.bilibili.tv/th/video/2044528706



         เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นที่วันหนึ่ง วันที่ผมได้ไปพบกับสมุดโน้ตของซากุระ เพื่อนร่วมชั้นเรียนโดยบังเอิญ และผมพบว่า เธอกำลังใกล้ตาย แต่เมื่อเธอพบว่าผมรู้ความลับ เธอก็สมัครไปทำงานที่ห้องสมุดที่ผมเป็นกรรมการห้องสมุด และเธอพยายามชวนผมคุย ชวนผมไปทานอาหาร ทานขนมด้วยกัน และเธอมอบความร่าเริงให้กับผมมากมาย จนผมคิดได้ว่า ชีวิตของผมมีแสงสว่างและมีคุณค่าหลังจากพบเธอ


         ถึงแม้วันหนึ่ง เพื่อนของเธอจะไม่เห็นด้วยที่เธอมาคุยกับผม แต่ในท้ายสุดก็ยอมให้เพื่อนของเธอสนิทกับผม เพราะอยากให้เพื่อนของเธอมีความสุข จวบจนกระทั่งวันหนึ่ง วันที่เธอเสียชีวิต วันที่ทุกอย่างเหมือนกำลังจะไม่เหมือนเดิม แต่ทำไมนะ คำถามบางอย่างที่เกี่ยวกับคุณค่าของการมีชีวิตอยู่กำลังเริ่มต้น



         เราขอบอกได้เลยค่ะว่า มีหลายฉากที่สะเทือนอารมณ์มาก แต่ไม่ขอเล่าลงรายละเอียด เพราะคือแบบทำให้น้ำตาของเราไหลอาบแก้มเหมือนนางเอกละครไม่มีผิด (แต่ไม่สวยเท่า) และมีบางฉากที่แบบสะท้อนให้เห็นถึงความจริงของคนที่ไม่มีสังคมว่า “ความจริงแล้ว คนเหล่านั้นต้องการไม่มีสังคมจริงหรือเปล่า” หรือเพราะว่า “คนอื่นไม่เปิดโอกาสให้คนพวกนี้หรือเปล่า” และสุดท้ายคือคุณค่าของการดำเนินชีวิตคือการไม่ทำให้คนอื่นพบเจอความทุกข์จากเราใช่หรือไม่


    ภาพยนตร์



         หลังจากที่หนังสือและภาพยนตร์อนิเมชั่นดังเป็นพลุแตกค่ะ ก็ได้มีคนนำหนังสือเล่มนี้มาทำเป็นภาพยนตร์ชื่อดังของญี่ปุ่น ในชื่อเรื่องเดียวกันนี้ล่ะค่ะ แต่เพิ่มเนื้อหา และความหมายของชีวิตให้มากขึ้นค่ะ โดยที่เราจะขอเล่าคร่าวๆให้เพื่อนๆฟังค่ะ และหากเพื่อนๆอยากดูเต็มเรื่อง โปรดดูผ่านลิงค์ข้างล่างได้เลย มีซับไทยด้วยค่ะ


    https://www.bilibili.tv/th/video/2042103129



         ฮารูกิ (คือ ผมในหนังสือ) ได้กลับมาเป็นคุณครูในโรงเรียนมัธยมปลายเดิมที่เขาเคยเรียนอยู่ และวันหนึ่ง เขาเริ่มเบื่อกับชีวิตจนอยากขอลาออกจากการเป็นครู แต่แล้วเขาก็ถูกให้ไปทำงานเกี่ยวกับการจัดหนังสือในห้องสมุดเก่าที่เคยมีความลับระหว่างเขากับเธอในที่นั้น



         เธอคนนั้นก็คือซากุระ โดยหนังตัดมาเล่าถึงอดีตของทั้งสอง โดยเริ่มต้นเหมือนอนิเมชั่น เล่าไปเรื่อยๆว่า ทั้งสองรักกันยังไง ทั้งสองเริ่มต้นเจอกันเมื่อไหร่ และเพื่อนๆของทั้งสองคิดกันอย่างไร



         หลังจากนั้น เมื่อหนังได้นำพาเราไปถึงจุดพีคแล้ว หนังก็พาเราย้อนกลับมาในปัจจุบันอีกครั้งหนึ่ง และพบว่า ฮารุกิเจอจดหมายที่ซากุระพูดถึงเขา และเพื่อนของเธอที่ชื่อเคียวโกะ ที่กำลังจะแต่งงานกับเพื่อนในวัยเด็กมัธยมปลายคนหนึ่ง 



         โดยที่ฮารุกิรีบนำจดหมายนั้นไปบอกกับเคียวโกะ ก่อนที่ฮารุกิขอเป็นเพื่อนกับเคียวโกะ และทั้งเธอและเขาก็ได้อ่านหนังสือจากคนที่เป็นทั้งเพื่อนและคนรักจนสุดซึ้งกินใจ โดยทั้งคู่ยิ้มให้กันทั้งน้ำตา ก่อนที่จะเข้าใจกันและกัน



         ภาพยนตร์เรื่องนี้จบลงด้วยความกินใจของเราอย่างมาก เพราะมันทำให้เราเห็นถึงความน่ารักของพระ-นาง โดยเฉพาะนางเอกของเรื่อง อย่างน้องมินามิ ที่เล่นออกมาได้น่ารัก และเข้าถึงเรื่องราวมาก เพราะน้องเล่นได้ร่าเริงธรรมชาติมาก และน้องทากูมิก็เล่นเป็นฮารุกิได้ออกมาอย่างเชื่อเช่นกัน ซึ่งเรื่องราวนี้ทำออกมาได้กลมกล่อมมากค่ะ



    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in