เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#607 15 MINUTES TO HAPPINESS (แค่ 15 นาที เปลี่ยนวันนี้ให้เป็นวันสุข)


  •       “หนังสือเล่มนี้คืออะไร

    ไฉนจึงมีบททดสอบสอบดี

    มีแบบทดสอบมากมายที่

    และมีความจริงมากมาย

    และสอนแรกคือรักตัวเองดี

    ให้เชื่อที่ความรู้สึกหลากหลาย

    โดยเฉพาะสุขมากมาย

    ที่มีหลากหลายความคิดนี่

    และพักผ่อนบ้างก็ดี

    ยอมทนไว้ที่ตัวเองฉะนี้

    และเรียนรู้ที่จะเก็บตัวดี

    หรือที่เข้าสังคมบ้างก็ดี

    ชีวิตของคนเราขอเวลา

    แค่สิบห้านาทีเปลี่ยนชีวี

    ให้ร้ายหรือดีก็อยู่ที่

    ความคิดดีหรือร้ายเท่านั้น”



          หนังสือเล่มนี้เหมือนกับหนังสือเรียนเลย คือ แบบอธิบาย พร้อมมีแบบทดสอบให้ทำด้วย ถ้าอ่านคลายเครียด ไม่ค่อยคลายเครียดเท่าไหร่ เราคิดว่า มันคล้ายกับเป็นหนังสือที่อ่านเพื่อจะพัฒนาตัวเอง แต่บางอย่างยิ่งอ่านก็ยิ่งทุกข์มากขึ้นอยู่เหมือนกัน เพราะเเอบเหนื่อยที่อ่านไม่จบสักที หนังสือเล่มนี้หนา ๓๕๐ หน้าเอง แต่ใช้เวลาอ่านนานถึงหนึ่งเดือน คือ เขินเหมือนกัน ที่อ่านได้นานขนาดนี้


          แค่เพียง 15 นาทีเท่านั้น ที่คุณหยุดพักอย่างสบายๆ และหายใจเข้ายาวๆ หายใจออกยาวๆ เป็นจำนวน 3 ครั้ง ความเครียดของคุณจะค่อยๆคลายลง คุณจะต้องฝึกการคิดมองโลกในแง่ดี ซึ่งเราว่า เรื่องนี้แอบยาก เพราะแบบบางครั้ง ให้มองยังไงก็มองไม่ออก 



          เราขออนุญาตนำสิ่งที่ตัวเราฝึกทำแล้วรู้สึกดีขึ้น ก็คือ การมองโลกตามความเป็นจริง เพื่อนๆทุกคนจะไม่เหนื่อยที่จะต้องฝืนตัวเอง อย่างเช่น วันนี้เราไปทำงาน แล้วรถติด กำลังจะรู้สึกโกรธ เราลองคิดดูว่า ไม่เห็นต้องโกรธเลย ก็มีเวลามากขึ้นที่จะทบทวนการทำงานในวันนี้ หรือทบทวนเรื่องที่ต้องทำในวันนี้ให้ดีขึ้นกว่าเมื่อวาน เป็นต้น โดยที่เราไม่ต้องไปฝืน เราเเค่รู้ว่า โกรธ และเปลี่ยนโกรธให้เป็นเหตุผล เป็นต้น 


          หนังสือเล่มนี้เหมาะกับทุกคนที่อยากพัฒนาตัวเอง เพราะคือ สอนตั้งแต่เริ่มแรกจากการที่เราจะเข้าสังคม จัดการความคิด จัดการชีวิตตัวเองอย่างไร และมีแบบทดสอบให้ทำ ซึ่งเราพยายามทำ แต่หลายครั้งก็ทำให้แอบเครียดๆเหมือนกัน แต่เราคิดว่า เพื่อนหลายคนอาจจะชอบก็ได้ค่ะ ลองดูกัน เราแนะนำให้เพื่อนลองทดลองอ่านก่อน เพราะบทแรกก็ทำให้รู้แล้วว่า เหมาะที่จะอ่านต่อไปไหมค่ะ




    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in