เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนูหนีการบ้านมาเจอฝึกงานNuttha Chayapalkun
EP.4 อาทิตย์ที่เจ็ดแปดแสนบันเทิง
  •        ในอาทิตย์ที่เจ็ดและแปดนั้น เราจะอยู่กับเด็กอนุบาลสองและอนุบาลหนึ่งค่ะ อาทิตย์ที่เจ็ดเราจะได้พาเด็กไปทัศนศึกษานอกสถานที่ด้วย นั่นก็คือ การพาเด็กๆ ไปดูหนังค่ะ ขออธิบายก่อนว่าโรงเรียนอนุบาลวัดธาตุทองของเรานั้นจะอยู่ใกล้ๆ กับเมเจอร์เอกมัยค่ะ เราจึงสามารถพาเด็กนักเรียนเดินไปได้ โดยเราจะพาไปดูหนังวันพุธที่ 5 ก.ค. 66 แต่ว่าในวันนี้เราต้องไปอยู่ห้อง อ.3/3 แทน เพราะว่าครูประจำชั้นเป็นตาแดง เราเลยต้องไปช่วยพี่เลี้ยงดูแลเด็กๆ ตอนเย็นวันอังคารเราจะบอกให้เด็กนำขวดน้ำที่มีสายคล้องคอมาด้วยเพื่อความสะดวกในการพกพา ในเช้าของวันที่ 5 หลังจากที่พาเด็กนักเรียนลงมาทำกิจกรรมหน้าเสาธงเรียบร้อยก็จะพาเด็กไปเตรียมขวดน้ำ ล้างมือ เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อน และเริ่มออกเดินทางกันจะให้น้องอนุบาล 1 และ 2 เดินก่อนตามลำดับ ระหว่างทางที่เดินไปก็ใช้เสียงไปเยอะเลยค่ะ เราจะอยู่พาเด็กเดินที่หัวแถว มีป้าแม่บ้านช่วยดูกลางแถว และพี่เลี้ยงจะเดินอยู่ท้ายแถว เด็กๆ จะเดินจับมือกันเป็นคู่ชายหญิง ต้องคอยดูให้เด็กเดินเป็นแถว คอยบอกให้เขาเดินระวังรถ แต่ว่าห้อง อ.3/3 จำนวนเด็กไม่เยอะมาก มีเด็กที่ไปดูหนังทั้งหมด 17 คน ระหว่างทางที่เดินไปโรงหนังเราสงสารเด็กๆ มากเลยเพราะต้องขึ้นบันไดเยอะมาก จริงๆ ที่เมเจอร์เป็นบันไดเลื่อนั่นแหละค่ะ แต่ว่าเด็กๆ นั้นตัวเล็กและอยู่ในวัยกำลังซน อาจจะมีความเสี่ยงที่เด็กจะเอามือแหย่ตรงบันไดได้ ทางโรงเรียนเลยขอให้ล็อคบันไดเลื่อนแล้วเดินขึ้นกันเอง เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น งานนี้เล่นเอาเด็กๆ บ่นอุบอิบกันเลย พี่อนุบาลสองและสามว่าเหนื่อยแล้ว หันไปดูน้องอนุบาลหนึ่งนี่เหนื่อยกว่าอีก น้องยังขาสั้นๆ อยู่เลยขึ้นบันไดลำบากหน่อย เดาว่าน่าจะล้ากัน แถมบางคนก็ส่ายหน้าไม่อยากขึ้นบันไดแล้วก็มีค่ะ5555555555555555 ส่วนหนังที่จะพาเด็กนักเรียนไปดูคือเรื่องเงือกน้อยผจญภัย เราเตรียมป๊อปคอร์นไว้ให้เด็กๆ 2 ถังใหญ่ และจะแบ่งใส่แก้วพลาสติกให้ ถ้าใครกินหมดแล้วสามารถเติมได้ เราสามารถกินกับเด็กได้เลยหรือจะซื้อแยกเองก็ได้ เราซื้อแยกค่ะเพราะว่าเด็กกินรสหวาน ส่วนเราชอบกินรสชีสมากกว่า โชคดีหน่อยที่ช่วงนั้นมีโปรเครื่องดื่มและป๊อปคอร์น 39 บาท เลยประหยัดเงินได้เยอะเลย หลังจากที่พาเด็กเข้าโรงหนัง แจกป๊อปคอร์นแล้ว(ทางโรงเรียนเหมาโรงหนังหนึ่งโรงเลยนะคะ) ระหว่างที่ดูหนังเราจะคอยถามเด็กเป็นช่วงว่ามีใครอยากเข้าห้องน้ำไหม เราต้องพาไปด้วยค่ะ เพราะว่าที่โรงหนังจะเป็นห้องน้ำสำหรับผู้ใหญ่ใช่ไหมคะ เรากลัวว่าเขาจะล็อคประตูและออกมาไม่ได้ ซึ่งมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นค่ะ แต่ว่าไม่ใช่ห้องเรา เป็นน้องอนุบาลหนึ่ง โดยการเข้าโรงหนังของเราครั้งนี้ก็เปิดระสบการณ์ใหม่ให้กับเรา ห้องของเราได้นั่งแถวหน้าค่ะ เลยทำให้เราต้องแหงนคอดู เรากับคุณครูคนอื่นเลยลงไปนั่งที่ทางเดินแทนค่ะ ไม่งั้นปวดคอกันแน่ ขณะที่ดูหนังมีเด็กชายแอบจิกป๊อปคอร์นเราด้วยค่ะ ของเราเป็นรสชีส เขาขอชิมแล้วติดใจค่ะ เลยแบ่งกันกินเลย (น้องบอกว่ารสหวานกินเยอะแล้วเลี่ยนค่ะ) เมื่อดูหนังเสร็จแล้วก็ต้องพาเด็กเดินกลับโรงเรียน ขากลับไม่ค่อยเหนื่อยสักเท่าไหร่ แต่ก็ร้อนอยู่บ้าง เพราะกว่าจะดูหนังเสร็จก็ปาไปเที่ยงกว่าแล้ว แดดกำลังเปรี้ยงเลย หลังจากมาถึงโรงเรียนแล้ววันนั้นก็มีผู้ใหญ่ใจดีมาเลี้ยงอาหารกลางวัน คือ ก๊วยเตี๋ยว งานนี้เด็กๆ เติมข้าวกันหลายรอบเลย พอกินข้าวเสร็จก็พาเด็กขึ้นไปนอนกลางวัน ไม่มีเด็กคนไหนไม่นอนเลยค่ะ หลับกันหมดทุกคน ขนาดเด็กที่ว่าหลับยากยังหลับเลย น่าจะเพราะทั้งเหนื่อย ทั้งเพลีย ไหนจะแดดอีก และไม่ใช่แค่เด็กนะคะที่หลับ เรากับพี่เลี้ยงก็แอบงีบกันด้วยนิดหน่อยเลย55555555 ก่อนที่เด็กจะกลับบ้านเราก็ให้เด็กนักเรียนช่วยกันกินป๊อปคอร์นที่เหลือจากโรงหนังค่ะ ตอนเย็นเราจะลงไปขอถังป๊อปคอร์นกับครูประจำชั้น อ.1/4 แต่ว่าดันได้ป๊อปคอร์นมาด้วย ขนาดในถุงที่ซื้อมาเรายังกินไม่หมดเลย นี่ได้มาเกือบครึ่งถังเลย สุดท้ายก็ขนกลับไปให้เด็กที่บ้านกิน

    นี่เป็นบรรยากาศตอนพาเด็กๆ เดินไปดูหนังค่ะ แรกๆ ก็มีพลังงานล้นหลาม แต่พอขึ้นบันไดเท่านั้นแหละพลังงานหมดเกลี้ยงเลยค่ะ (ขนาดเรายังเหนื่อยเลย เด็กนักเรียนไม่ต้องพูดถึง)

    และนี่เป็นรูปตอนที่ถึงโรงหนังกันแล้ว เด็กแต่ละคนนี่เหงื่อเปียกซกเลย ได้ตากแอร์ ดื่มน้ำกันค่อยยังชั่วขึ้นหน่อย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in