เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Around meMidnightMessageBox
พิสูจน์สิ
  • พิสูจน์สิ


    ดาบสองคมในเชิงรูปคำ อันเป็นได้ทั้งพลังใจ ต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ใน ขณะเดียวกันคำเพียงสั้นๆนี้ก็สามารถเพิ่มภาระบ่นไหล่ที่หนักอึ้งของคุณได้มากเช่นเดียวกัน


    ว่าแต่พิสูจน์สิ…พิสูจน์อะไร 

    คนเรามีเรื่องอะไรมากมาย ที่ต้องพิสูจน์ขนาดนั้น หรืออย่างไร? 

    ความสำเร็จ, การเติบโต ในเชิงของการกลายเป็นที่ยอมรับทางสังคม ทั้งในวงแคบ และวงกว้าง


    นอนสบายบนความมั่งคั่งที่ใครใฝ่ฝัน, ยืดอกอย่างภาคภูมิใจไปกับอำนาจในหน้าที่การงาน, หรือเชิดหน้าชูตาให้คำสรรเสริญเยินยอ เพราะคุณมี คุณสมบัติตามบัญญัติของมนุษย์ที่เป็นคนดี


    หลายครั้ง คนส่วนใหญ่ ก็ตกม้าตาย หรือหลงทาง ไปกับวงกตของการพิสูจน์อะไรต่อมิอะไร บางอย่าง ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง…หรือทุกอาจจะทุกทาง


    ประเด็นก็คือวงกตนั้น “เป็นของใคร?” 

    คุณเอง หรือคนอื่น


    วงกตแสนกว้างใหญ่ ไกลสุดลูกหูลูกตา ภายใต้การพิสูจน์อุดมคติของการเป็นมนุษย์ต้นแบบของความสำเร็จในทางใดทางหนึ่ง จะว่าไปแล้ว ใครสร้างมันขึ้นมา “คุณ หรือใคร”


    ความจริงแล้ว เชื่อว่าทุกคน มองการเติบโตไปในทิศทางที่คล้ายคลึงกัน คือการพยายามนำทางตนเองให้อยู่ในเส้นตรง ที่อาจพบเจอกับทางเลี้ยว หรือทางคดเคี้ยวบ้างบางที 


    ผมเชื่อว่าลึกๆแล้วไม่มีใครอยากเสียเวลาไปกับการหลงทางอยู่ในเขาวงกตเป็นแน่แท้ ทีนี้มาลองทบทวนตัวเองกัน ว่าเส้นทางที่คุณกำลังเลือกเดินทาง คุณไม่ได้เดินอยู่ในนั้น


    งั้นคุณก็ลอง……พิสูจน์สิ 

    พิสูจน์ว่าสิ่งนั้น ไม่ใช่เขาวงกต


    และหวังว่าคุณนั้นจะทำไปเพื่อ 

    พิสูจน์ตัวตน เพื่อตนเอง 

    ไม่ใช่ ผู้อื่น




    MidnightMessageBox

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
elizabethbernard (@elizabethbernard)
หลังจากออกจากงานเดิมเมื่อ 12 เดือนที่แล้ว ฉันโชคดีที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์นี้ซึ่งช่วยชีวิตฉันไว้ได้... พวกเขาเสนองานที่ผู้คนสามารถทำงานออนไลน์ได้จากที่บ้าน เงินเดือนล่าสุดของฉันหลังจากทำงานให้พวกเขาได้ 4 เดือนคือ 4,500 ดอลลาร์... สิ่งที่น่าทึ่งก็คือสิ่งเดียวที่ต้องมีคือทักษะการพิมพ์ง่ายๆ และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต... อ่านทั้งหมดได้ที่นี่..........w­w­w­.­n­e­w­.­c­a­s­h­6­7­.­c­o­m