เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
mourseyResha Valentine
Songs that I love from my girlfriend's playlist
  • Notice: ผู้เขียนไม่มีความรู้เรื่องดนตรี อาจใช้คำที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งผู้เขียนพร้อมรับฟังคำแนะนำ

    เราอยากเขียน Blog เกี่ยวกับเพลงมาก ๆ คิดอยู่ว่าจะเริ่มต้นยังไง
    ถ้าจะให้เขียนเกี่ยวกับเพลงที่ชอบมันก็ดูจะยากไปสำหรับคนที่ชอบฟังเพลงแบบเรา 
    เพราะจะเพลงไหนก็อดไม่ได้ที่จะไม่พูดถึง 

    เลยคิดได้ว่าน่าจะลองเริ่มเขียนถึงเพลงที่เราชอบจากเพลย์ลิสต์คนอื่นดู 
    ซึ่งก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกล เป็นเพลย์ลิสต์ของแฟนเราเอง

    ขอเกริ่นก่อนเลยว่าเรากับแฟนชอบฟังเพลงกันทั้งคู่ ส่วนแนวที่ชอบสุดก็ไม่ต่างกันมาก
    เขาฟัง Rock เป็นหลัก ส่วนเราฟัง Disco เป็นหลัก 

    โอเค เริ่มต้นมาก็รู้สึกว่ามันจะมีสักกี่เพลงเชียวที่เราชอบ

    แต่พอจะเริ่มเขียนก็ต้องคัดเพลงสำหรับ Finalist มันก็ดันตัดใจยากมาก ชอบไปหมด
    เพลย์ลิสต์ของแฟนนี่มีอิทธิพลต่อเราพอสมควรเลย จนสุดท้ายเราได้ Finalist 6 เพลง

    _______________________________

    Put your money on me - The Struts

    จำได้ว่าวันที่ได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรกคือตอนที่กำลังอาบน้ำอยู่ แฟนก็เปิดเพลงนี้ทำงานอยู่ในห้อง
    เราก็รีบตะโกนถามว่าเพลงนี้ชื่ออะไรเพราะกลัวจะไม่ได้ฟังอีก
     
    ตั้งแต่โน้ตตัวแรกที่เปิดมาด้วยเสียงกลองกับกีต้าร์ไฟฟ้า 
    ก็ทำให้เราตกหลุมรักได้ไม่ยาก โดยเฉพาะท่อน (ที่คิดว่าเป็น) pre-hook ของเพลง

    I bet your body's so sweet (oh yeah)
    So roll your dice at my feet (oh yeah)
    We're winning when our eyes meet (oh yeah)
    You've got that hand I can't beat (oh yeah)



    _______________________________

    Electric Feel - MGMT

    จำไม่ได้ว่าได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรกตอนไหน เหมือนได้ยินผ่านหูจนชินจากเพลย์ลิสต์ของแฟน
    จนตอนนี้มันก็มาอยู่ในเพลย์ลิสต์ของเราด้วยเหมือนกัน


    _______________________________

    Chronic Sunshine - Cosmo Pyke

    เพลงนี้ค่อนข้าง Surprised ตัวเองเหมือนกันที่ชอบ เพราะปกติไม่ค่อยได้ฟังเพลงแนวนี้ เพราะง่วง
    แต่เพลงนี้เอาความคิดเรื่องเพลงง่วงออกไปไม่พอ เรายังไปตามฟังเพลงอื่นของ Cosmo Pyke อีก

    สิ่งที่ชอบที่สุดในเพลงนี้คือช่วงที่เสียงคีย์บอร์ดหายไป (ช่วงนาทีที่ 0.42 และ 2.05) 
    แล้วก็ช่วงที่เริ่มมีเสียงคนฮัมเพลง (ช่วงนาทีที่ 3.35) 
    องค์ประกอบของเพลงและเสียงร้องมันลงตัวแบบบอกไม่ถูก 


    _______________________________

    Gangsters and Thugs - Transplants

    เพลงนี้ได้ยินครั้งแรกตอนที่แฟนเปิดเพลงไปด้วยแต่งหน้าไปด้วย
    ซึ่งเพลงนี้ก็คงเหมาะสมกับการเปิดระหว่างแต่งหน้าแหละ คิดว่า

    เสน่ห์ของเพลงนี้มันอยู่ที่ในตอนแรกเพลงมันอิหยังวะสำหรับเรามาก ๆ
    แต่ก็ดันงงตัวเองว่าทำไมถึงชอบเพลงนี้มาก ขนาดที่ว่ามีช่วงนึงต้องเปิดเพลงนี้ฟังทุกวัน 


    _______________________________

    Luna - The Smashing Pumpkins (1993)

    เป็นเพลงที่แฟนส่งให้เราฟังตั้งแต่สมัยคุยกันแรก ๆ
    ปกติเราฟังเพลงวงนี้อยู่แล้ว เพลงนี้ก็เคยเห็นผ่าน ๆ ตา แต่ก็ไม่เคยคิดจะเปิดเพลง 
    มันคงรอให้มีคนส่งให้ฟังแหละ


    เนื้อเพลง Luna ไม่ได้ซับซ้อน แทบจะไม่มีเนื้อเพลงเลยด้วยซ้ำ
    แต่พอเสียงดนตรีและเสียงของนักร้องนำอย่าง Billy Corgan มันมารวมกัน
    มันทำให้เพลงมันมีความน่าค้นหาอย่างบอกไม่ถูก

    (Note: เสียงไวโอลินช่วงก่อนจบเพลงดีงามมาก)


    _______________________________

    Sextape - Deftones (2010)

    เราไม่เคยฟังเพลงของวง Deftones มาก่อน
    เสียงกีต้าร์ของเพลงนี้ดึงความสนใจของเราได้ในครั้งแรกที่ได้ฟัง

    ปกติเราไม่ดู Music Video เลย ด้วยเหตุผลที่ว่าชอบฟังเพลงมากกว่า
    แต่เราบอกได้เลยว่าเราชอบ MV เพลงนี้ โดยเฉพาะช่วงต้นเพลง ถึงจะไม่เข้าใจความหมายก็ตาม


    _______________________________


    Here is my music journey, hope you enjoy it!




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in